Bave nhận đầu tư 1 triệu USD phát triển phầm mềm quản lý cho các chủ garage Agara

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Ngày 03.03.2022 vừa qua, quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners hôm nay công bố khoản đầu tư 1 triệu đô la Mỹ vào Công ty Cổ phần Công nghệ Bave (Bave). Là công ty khởi nghiệp có trụ sở chính tại Hà Nội, Bave hiện đang phát triển hệ sinh thái toàn diện cho người dùng ô tô tại Việt Nam, kết nối tất cả các thành tố bao gồm thiết bị, phụ tùng, dịch vụ, bán hàng, tài chính và bảo hiểm. Với số vốn đầu tư trong vòng tiền hạt giống này, Bave sẽ đẩy mạnh phát triển sản phẩm và mở rộng quy mô hoạt động.

Được biết đến là một trong những thị trường tiêu thụ xe máy lớn trên thế giới, Việt Nam đang có nhiều thay đổi và dần bước vào thời kỳ ô tô hóa bởi tầng lớp trung lưu ngày một gia tăng. Số lượng ô tô tại Việt Nam hiện tại đã đạt 3 triệu xe trên 100 triệu người, con số này được dự đoán sẽ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới. Trong đó, khoảng 2/3 số ô tô này đã quá hạn bảo hành và bắt buộc chủ xe phải mất một khoản chi phí cho việc sửa chữa. Với khoảng 750.000 ô tô đã qua sử dụng được bán ra mỗi năm và con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao khi nhiều người dùng có xu hướng đổi xe sau một thời gian sử dụng, số lượng người dùng có nhu cầu mua lại xe cũ với giá rẻ cũng đồng thời tăng lên. Điều này đồng nghĩa với sự tham gia của một loạt các thành tố trong hệ sinh thái dịch vụ xe ô tô và Bave - với sứ mệnh trở thành đầu tàu trong quá trình này, sẽ trực tiếp kết nối chủ xe ô tô với các thành tố trong hệ sinh thái.

Bave nhận đầu tư 1 triệu USD phát triển phầm mềm quản lý cho các chủ garage Agara

Sản phẩm đầu tiên của Bave là Agara - phầm mềm quản lý cho các chủ garage. Agara đặt mục tiêu kết nối với hơn 20.000 garage và xưởng lắp ráp tại Việt Nam. Nền tảng điện toán đám mây của Agara cho phép các xưởng dịch vụ tối ưu hóa thời gian quản lý, giảm thiểu chi phí và đồng thời góp phần cải thiện dịch vụ khách hàng. Trong năm qua, Bave đã triển khai thử nghiệm sử dụng phần mềm Agara tại 50 garage trên toàn quốc. Bên cạnh đó, ứng dụng CarGo của Bave cũng cho phép người dùng ô tô đặt lịch hẹn và theo dõi quá trình bảo hành, bảo dưỡng với giá cả minh bạch, loại bỏ hoàn toàn những rào cản của người dùng về chi phí và độ tin cậy của garage. Trong tương lai, Bave đặt mục tiêu phát triển một thị trường mua bán ô tô cũ uy tín với toàn bộ thông tin đã được kiểm định rõ ràng cùng các giải pháp tích hợp cho phép người mua lên kế hoạch tài chính và bảo hiểm.

Bave chính thức ra mắt vào năm 2018 bởi năm cộng sự có chung niềm đam mê và kinh nghiệm về thị trường ô tô. Ông Paul Thắng Nguyễn, Tổng giám đốc điều hành, có hơn 27 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam và Canada, từng công tác tại đại lý ủy thác của Mercedes trước khi thành lập công ty riêng là DealersEdge Asia - một công ty tư vấn và đào tạo cho các garage và nhà bán lẻ tại Việt Nam. Điều này đã góp phần giúp ông mở rộng mạng lưới mối quan hệ trong ngành ô tô cả trong và ngoài nước. Đỗ Trung Thành, Nhà đồng sáng lập, từng phát triển thương hiệu garage B-Tek trước khi trở thành một trong những người đồng sáng lập nên Bave hiện tại. B-Tek chính là nguồn cảm hứng của ông trong nỗ lực số hóa ngành công nghiệp này. Phạm Quang Đệ, giữ vị trí Giám đốc Công nghệ và trước đây là Giám đốc nghiên cứu và phát triển của FPT. Ông là người đi đầu trong sáng kiến triển khai ngân hàng kỹ thuật số của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Với sự dẫn dắt của ông Dương Trọng Chữ, một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Bave sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ tài chính và bán hàng. Ngô Thế Hiếu, đảm nhận vị trí Giám đốc tài chính, đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty quản lý tài chính doanh nghiệp như VNDirect.

Ông Paul Thắng Nguyễn, Đồng sáng lập, Tổng giám đốc điều hành Bave, cho biết: “Việc gia tăng sở hữu ô tô tại Việt Nam và các nước đang phát triển khác trong khu vực kéo theo nhu cầu về một loạt các dịch vụ liên quan. Bảo dưỡng ô tô sau khi hết hạn bảo hiểm ở đại lý có thể gây khó khăn cho các chủ xe và Bave mong muốn thay đổi điều đó bằng các giải pháp mang lại sự minh bạch và hiệu quả thông qua việc kết nối chủ xe với các garage uy tín, đồng thời chuyên nghiệp hóa việc đào tạo và quản lý garage. Điều này sẽ còn quan trọng hơn khi việc sử dụng xe điện - loại xe có quy trình bảo dưỡng phức tạp hơn - ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài ra, chúng tôi nhìn thấy một cơ hội to lớn ở thị trường ô tô cũ, nơi cần sự kết nối giữa người mua với người bán cũng như với các bên dịch vụ liên quan. Chúng tôi rất vui khi có Touchstone đồng hành trong hành trình này.”

Ông Trần Nhật Khanh, Giám Đốc điều hành Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners, nhận định: “Hầu như mọi ngóc ngách của nền kinh tế Việt Nam đều đang được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng số hóa trong những năm gần đây. Tận dụng điều đó, Bave đang mang đến những giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các xưởng ô tô với những lĩnh vực rộng lớn hơn. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Paul cùng các cộng sự tại Bave để hiện thực hóa tầm nhìn về việc tạo nên một hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện cho ô tô tại Việt Nam và Đông Nam Á”.

Về Công ty Công nghệ Bave

Bave xây dựng một hệ sinh thái cho ô tô và tài xế, kết nối tất cả các thành tố bao gồm thiết bị, phụ tùng, dịch vụ, bán hàng, tài chính và bảo hiểm. Công ty được thành lập bởi những người đam mê ô tô giàu kinh nghiệm, những người muốn tích hợp công nghệ và tính minh bạch cho các chủ sở hữu ô tô ở Đông Nam Á.
Tìm hiểu thêm tại https://bave.io/en/.
 
Top