lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay các loại hình dịch vụ bán trực tuyến mang đi là kênh bán hàng đem lại doanh thu tốt nhất cho các cửa hàng, quán ăn, đặc biệt là trong thời gian dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại. Nhu cầu đi lại ra ngoài bị hạn chế, tránh tụ tập nên việc đặt đồ ăn, thức uống trên các ứng dụng giao hàng như Now, GrabFood, GoFood hay BAEMIN là sự lựa chọn hợp lý và tiết kiệm thời gian, chi phí khi sử dụng.
Chính vì vậy nhu cầu đăng ký bán hàng trực tuyến của các nhà hàng, chủ cửa hàng cũng ngày càng tăng cao. Vậy để lựa chọn cho mình ứng dụng đăng ký nhà hàng nào phù hợp hay đâu là dịch vụ giao đồ ăn tốt nhất, mức chiết khấu khi đăng ký bán hàng và phí kích hoạt các ứng dụng như thế nào?

So-sanh-chiet-khau-ban-hang-hay-phi-dich-vu-ban-hang-tren-now-baemin-grabfood-gofood.jpg

Hãy cùng Techbike tìm hiểu và so sánh mức phí dịch vụ, chiết khấu bán hàng hay mức phí kích hoạt khi đăng ký làm đối tác nhà hàng trên các ứng dụng Now, GrabFood, GoFood và BAEMIN để giúp nhà hàng, cửa hàng, quán ăn tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí tối đa nhất nhé.

I. phí dịch vụ - phí kích hoạt Now​

Chiet-khau-ban-hang-tren-now.jpg

Khi đăng ký mở nhà hàng, cửa hàng, quán ăn trên Now thì trước đây Now sẽ thu mức chiết khấu bán hàng là 20%, tuy nhiên hiện tại Đối với khách hàng mới chiết khấu bên Now đang thu mức phí 25% dành cho mọi đối tác nhà hàng, quán ăn và có thể một số quán ăn Now sẽ thu chiết khấu thấp hơn hoặc không thu đặc biệt các quán ăn vỉa hè, không có mặt bằng hay trường hợp nếu quán ăn kinh doanh hiệu quả có lượng khách lớn thì có thể thương lượng để giảm mức chiết khẩu xuống còn 21% - 23% nhé.

Đối với phí kích hoạt khi đăng ký nhà hàng bên Now thì hiện tại khi ký hợp đồng trở thành đối tác của Now, bạn sẽ cần đóng phí đăng ký gian hàng là 1.000.000 đồng.

Xem thêm
:

II. phí dịch vụ - phí kích hoạt GrabFood​

Chiet-khau-ban-hang-hay-phi-dich-vu-tren-grabfood.jpg

Đối với việc đăng ký mở nhà hàng, bán hàng trên GrabFood thì hiện tại GrabFood đang thu các đối tác nhà hàng, quán ăn của mình là 25% đến 30% tuỳ vào giá trị thực đơn của bạn.
Cụ thể trong quá trình đăng ký bên Grab sẽ liên hệ lại nhà hàng của bạn để đàm phán mức chiết khấu cũng như kí kết hợp đồng. Có thể năm đầu bạn sẽ trả 25% chiết khấu và ở các năm tiếp theo mức chiết khấu sẽ tăng lên 26% đến 30%.
Thường các quán ăn có mặt bằng lớn, lượng khác đông thì sẽ có mức chiết khấu cao hơn tuy nhiên cũng chỉ giao động từ 25% đến 30% (tối đa).

Đối với phí kích hoạt khi đăng ký nhà hàng bên GrabFood thì hiện tại khi ký hợp đồng trở thành đối tác của GrabFood, bạn sẽ cần đóng phí đăng ký gian hàng là 1.000.000 đồng.

Xem thêm:


III. phí dịch vụ - phí kích hoạt GoFood (Gojek)​

Chiet-khau-ban-hang-tren-gofood-gojek.jpg

Khi đăng ký nhà hàng, cửa hàng để bán đồ ăn, thức uống trên GoFood của Gojek thì mức chiết khấu bán hàng hay phí dịch vụ mà các cửa hàng đối tác sẽ phải trả là 25% trên tổng giá trị đơn hàng. Khi bán đồ ăn trên GoFood thì chủ cửa hàng sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng và nhân viên giao hàng bởi tài xế Gojek sẽ là người đến quán lấy đồ ăn và đem giao cho khách vì vậy chiết khấu 25% chính là việc bù trả cho việc này.

Đối với phí kích hoạt khi đăng ký nhà hàng bên Gojek thì hiện tại khi ký hợp đồng trở thành đối tác của GoFood, bạn sẽ được hỗ trợ đăng ký hoàn toàn miễn phí mà không tốn thêm khoản phí nào.

Như vậy đối với mức chiết khấu bán hàng trên Gojek thì ngang bằng hay tương đương với các ứng dụng khác như BAEMIN, GrabFood hay Now, nhưng được hỗ trợ đăng ký hoàn toàn miễn phí mà không cần tốn phí cũng là một lợi thế khi đăng ký mở nhà hàng, bán hàng trên GoFood.

Xem thêm:

IV. phí dịch vụ - phí kích hoạt BAEMIN​

Chiet-khau-ban-hang-do-an-thuc-uong-tren-baemin.jpg

Đối với phí dịch vụ hay chiết khấu bán hàng khi đăng ký mở nhà hàng, cửa hàng để bán đồ ăn, thức uống trên BAEMIN thì BAEMIN sẽ thu 25% trên tổng giá trị đơn hàng của quý đối tác và đây cũng là mức chiết khấu chung của các app giao đồ ăn hiện nay đang áp dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký làm đối tác nhà hàng với Baemin để bán đồ ăn

Đối với việc hỗ trợ đăng ký miễn phí mà không tốn khoản tiền phí kích hoạt nào và thời gian chỉ từ 5-15 ngày chờ để quán ăn có mặt trên app là một ưu điểm mà BAEMIN muốn dành cho Đối tác nhà hàng đăng ký mới trên BAEMIN. Nếu bạn đang cân nhắc để lựa chọn ứng dụng nào để đăng ký hợp tác thì BAEMIN cũng là một trong những lợi thế vì đây cũng là ứng dụng có lượng khách hàng đông đảo và hoạt động hiệu quả, để đăng ký có thể tham khảo Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên BAEMIN với phí 0 Đồng

Bảng So sánh chiết khấu bán hàng và phí kích hoạt​

Dưới đây là bảng tổng hợp để so sánh mức chiết khấu bán hàng hay phí kích hoạt khi đăng ký gian hàng trên các ứng dụng Now, GrabFood, GoFood và BAEMIN để Đối tác nhà hàng có thể tham khảo và lựa chọn cho mình ứng dụng phù hợp nhất để đăng ký hợp tác nhé.

NOWGRABFOODGOFOOD (Gojek)BAEMIN
Phí dịch vụ ( chiết khấu bán hàng)25% (có thể thương lượng 21%-23%)25% - 30% (có thể thương lượng)25%25%
Phí kích hoạt1.000.000đ1.000.000đMiễn phíMiễn phí

Kết luận​

Như vậy dựa vào bảng so sánh tổng hợp ở trên, các Đối tác nhà hàng, chủ quán ăn, thức uống có thể lựa chọn cho mình ứng dụng phù hợp để đăng ký bán hàng trực tuyến giúp tăng thu nhập cho cửa hàng, đặc biệt là trong thời gian dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, loại hình dịch vụ bán trực tuyến mang đi là kênh đem lại doanh thu tốt nhất cho các cửa hàng, quán ăn.

Hiện nay hầu như các dịch vụ giao hàng trực tuyến đều hoạt động rất hiệu quả và có lượng tài xế hay khách hàng đông đảo, ổn định, việc chọn một ứng dụng để hợp tác cũng là đều phân vân của khách hàng, tuy nhiên mỗi ứng dụng đều mang lại hiệu quả như nhau thì dựa vào bảng so sánh chiết khấu và phí dịch vụ có thể thấy đăng ký bán hàng trên GoFood (Gojek) và BAEMIN thì mức chiết khấu bán hàng là ngang nhau và đều được miễn phí phí kích hoạt gian hàng nên đây cũng là một lợi thế. Mặc dù Now và GrabFood đều tính phí kích hoạt và mức chiết khấu bán hàng cũng tương đương với GoFood và BAEMIN nhưng mức chiết khấu này có thể thay đổi và đàm phán được trước khi ký hợp đồng nên chủ cửa hàng có thể yên tâm về việc lựa chọn Now và GrabFood vì đây cũng là các ứng dụng có lượng khách hàng đông đảo.

Hầu như hiện nay các chủ cửa hàng đều có thể đăng ký nhiều ứng dụng một lúc để tăng lượng đơn hàng và lượng khách hàng lên, nên đây cũng là một giải pháp rất hữu ích cho Đối tác nhà hàng trong trường hợp phân vân hay khó khăn trong việc lựa chọn ứng dụng để đăng ký hợp tác.

Chúc Đối tác nhà hàng luôn thành công!
 
Sửa lần cuối:
Top