Thủ thuật thu thập data khách hàng tiềm năng cực kỳ đơn giản, hiệu quả

congcumarketing

Tài xế Đồng
Mặc dù bạn kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, việc xác định được tệp khách hàng là điều tiên quyết. Đây là bước đầu tiên và cũng có ảnh hưởng rất lớn đến cả quá trình bạn tiếp cận cũng như bán hàng. Nó giống như việc bạn trước khi đi phải xác định đích đến rồi mới vạch ra đường đi để đạt được mục tiêu đó.

Với người kinh doanh, tìm ra tệp khách hàng tiềm năng giúp cho họ tiết kiệm được cả thời gian, công sức và chi phí mà hiệu quả được nâng cao đáng kể. Vậy có những cách nào để thu thập được dữ liệu của khách hàng tiềm năng đơn giản và hiệu quả?

Các cách thu thập data khách hàng tiềm năng


Thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các nguồn có sẵn

Đây là cách làm tương đối đơn giản và tiết kiệm thời gian. Lý do bởi bạn không phải trải qua một quy trình phức tạp từ thu thập thông tin trực tiếp từ khách hàng, làm sạch dữ liệu, xử lý và phân tích dữ liệu rồi rút ra kết luận. Tuy nhiên, phương pháp này không có sự cập nhật kịp thời, đặc biệt trong thời đại phát triển liên tục như hiện nay thì chỉ cần một sự kiện có thể thay đổi cả xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Thu thập dữ liệu khách hàng trực tiếp
Đây là cách làm tốn khá nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Có nhiều hình thức để chúng ta thu thập được dữ liệu từ khách hàng. Một vài hình thức phổ biến có thể kể đến như khảo sát, phỏng vấn trực tiếp, phỏng vấn qua điện thoại… Dĩ nhiên, chi phí cho phương pháp này không hề rẻ do khâu thu thập thông tin và lọc thông tin tốn rất nhiều thời gian. Bù lại, thu thập dữ liệu trực tiếp có một ưu điểm lớn là tính cập nhật của khách hàng.

Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng thông qua phần mềm Ninja UID Pro
Sự phát triển của công nghệ giúp chúng ta có thêm những sản phẩm mới phục vụ cho nhu cầu hàng ngày. Phần mềm Ninja UID Pro giúp cho những người đang kinh doanh online có thể thu thập được dữ liệu từ khách hàng tiềm năng trên Facebook. Với những thuật toán của mình, công cụ này sẽ lấy được data từ những khách hàng tiềm năng thông qua những lượt tương tác của họ trên những fanpage, group. Đây là một điểm rất đặc biệt so với những phương pháp trên do nhiều đối tượng được khảo sát sẽ không muốn cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là tài khoản Facebook. Tuy nhiên, UID Pro sẽ giúp bạn thu thập được hàng loạt ID của khách hàng, giúp bạn dễ dàng tiếp cận họ để bán sản phẩm của mình.

Phần mềm khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng Ninja UID Pro có gì?

Phần mềm Ninja UID Pro hỗ trợ quản lý tài khoản

Tính năng đầu tiên của phần mềm đó là quản lý tài khoản. Đầu tiên, bạn cần có token để quét và lọc dữ liệu theo các tác vụ. Nếu bạn quét nhiều thì nên có từ 2 token trở lên, tránh việc quét quá nhiều bị chết token. Sau khi thêm token và lưu lại thì bạn có thể điền profile mà bạn cần phân tích. Thực hiện xong việc này, chúng ta sẽ thực hiện được những tính năng dưới đây:

Quét tương tác
Ở tính năng này, bạn chỉ cần chọn một hay nhiều trang cá nhân hoặc fanpage cần quét rồi thiết lập một vài tùy chọn theo ý muốn rồi bắt đầu truy quét. Khi thực hiện xong quá trình, kết quả trả lại chính là số tương tác bài viết, ID khách hàng tương tác, thời điểm tương tác. Thứ quan trọng nhất chính là ID của khách hàng và hành vi tương tác của họ đã được bạn phát hiện ra.

Phân tích chi tiết bài viết
Trong mục phân tích data, phần lọc tương tác sẽ mô hình hóa lại kết quả ở những phần trên lại cho bạn thành một biểu đồ. Tại biểu đồ đó, những đặc điểm khách hàng sẽ được thể hiện rất rõ. Từ đây bạn đã có đầy đủ tư liệu để từ đó xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí rồi.

Trên đây là hướng dẫn khai thác khách hàng tiềm năng cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Nếu các bạn cần thêm thông tin về sản phẩm Ninja UID Pro hay giải đáp thắc mắc có thể liên hệ qua địa chỉ dưới đây:

Mr.Phạm Chiến
SĐT/Zalo: 0564.289.750
 
Top