Tư vấn Những điều cần biết về Group trên Facebook

DoanhMarketingOnline

Tài xế mới
Group facebook là một tính năng của mạng xã hội facebook giúp người dùng có thể đăng thông tin, đánh giá, thảo luận vấn đề nào đó. Đặc biệt, với chức năng group của facebook rất hiệu quả đáp ứng được những mục đích trên của người dùng tuy nhiên có rất nhiều người sử dụng facebook chưa biết đến hay mơ hồ.

I. Group facebook là gì và hiệu quả của nó

MQ7fCq43678otDx7xdlYLUzarGR0XuFQMUUlmiAPf1O1jVeIvLnyfgLp5FxXZqQuG6Ut1e8F82fQPYGUCDZoum_tc8iJqT97n6RbzBTay0Pwe5yUh6V5Lwe7-ttpAsZurz6rNFiUWwEx0sleZzC8_fU4Mt_s5XaabO8ksFITwiDzoqBy0SPI5-Mi



Với thời đại internet phát triển như hiện nay thì Facebook đã trở thành mạng xã hội quen thuộc với nhiều mục đích của mỗi người dùng như: quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao lưu, kinh doanh.

1. Group facebook là gì?

Group Facebook là từ trong Tiếng Anh dịch Tiếng Việt có nghĩa là "nhóm". Group Facebook là một tính năng của mạng xã hội Facebook giúp cho người dùng có thể đăng thông tin, đánh giá, thảo luận vấn đề nào đó. Bạn có thể tự tạo group và mời bạn bè tham gia hoặc yêu cầu tham gia vào những Group Facebook có chung một mục tiêu hoạt động cộng đồng để cùng nhau chia sẻ và trao đổi thông tin hoặc làm quen.

2. Hiệu quả của group facebook là gì?

Đối với người mua hàng: trong môi trường Group Facebook, bạn có thể tìm hiểu, so sánh,tham khảo đánh giá được nhiều tính năng, giá cả của cùng một sản phẩm từ ý kiến của một số thành viên trong nhóm.

Đối với người bán hàng: Group facebook là một địa điểm mà bạn có thể bán hàng, kinh doanh một cách hiệu quả mà không mất phí.

Đối với doanh nghiệp: Quảng cáo thông tin sản phẩm, thương hiệu tới hàng triệu thành viên trong group facebook trong cùng một lúc.

Đối với người dùng: là nơi chia sẻ kinh nghiệm, tham khảo ý kiến của tất cả thành viên trong nhóm.

II. Những điều bạn cần biết về group facebook
10YJAS83yCFsViUUnw_93Qx8tj1iL5tauwGq5KVwvEaoMlSBuHTd25ZAOQ_KUnZqsWbzs5nxYgIlzPawXYzPgPKsZUh1U76PVSjt93SlCVU5Hb5K7PXyupXMmKkL_CvB_dDBLxZNgjWGpS6-nKj1Ku-YkjkqhccztFCVcoLHKWN5kYIIX1HmyGgo


1. Group facebook có những loại nào?
Không giống như Facebook page (fanpage) luôn được công khai, nhóm có nhiều loại:
  • Nhóm công khai – Public Facebook Groups:
Nhóm công khai có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem thành viên của nhóm và những nội dung đăng tải trong group đó. Ai cũng có thể tham gia vào group này.
  • Nhóm kín – Closed Facebook Groups:
Nhóm kín đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên. Chỉ những người đã vào nhóm mới có thể xem nội dung, những thông tin chia sẻ trong đó. Bạn có thể sử dụng loại giúp này khi nhiều người cùng nhau thực hiện một dự án và muốn liên lạc, truyền thông tin, tài liệu một cách hiệu quả, kín đáo.
  • Nhóm bí mật – Secret Facebook Groups:
Loại group này mang tính riêng tư hơn nhóm kín. Khác với nhóm kín, không một ai trên Facebook có thể tìm thấy nhóm bí mật ngoài thành viên trong group. Nhóm bí mật cũng sẽ không xuất hiện trên hồ sơ trang cá nhân của bạn cũng như giúp bạn chia sẻ thông tin trong bí mật.

2. Làm thế nào để sử dụng group facebook hiệu quả

Hiện nay có hàng trăm Group mới ra đời mỗi ngày. Những người có cùng sở thích, cùng đam mê sẽ thường có mặt trong những nhóm có đặc điểm và tính chất gần tương đồng với nhau. Là một nhà kinh doanh, để sử dụng Facebook hiệu quả, bạn cần gia nhập các hội nhóm bạn nhìn thấy sự tiềm năng của các thành viên trong Group.
Gia nhập những nhóm có đặc điểm và phương hướng hoạt động khớp với nhu cầu của bạn
Bạn không nên tốn thời gian cho việc tham gia quá nhiều Group. Hãy tập chung vào những group có sự hiện diện của những khách hàng tiềm năng. Hãy tìm ra sở thích và phong cách sống của nhóm đối tượng bạn hướng tới và tham gia vào các Group này. Sau khi tham gia vào group bạn cần theo dõi các thể loại nội dung của các bài viết được đăng tải trong nhóm, cách phản hồi của các thành viên.
Hãy trở thành một thành viên hoạt động tích cực
Hoạt động tích cực không chỉ bao gồm việc bạn tích cực like hoặc comment trong các bài viết. Dựa vào mục đích hoạt động của từng Group, bạn có thể tổng hợp các thông tin và viết bài chia sẻ nó đến mọi người. Khi trao đi giá trị, bạn sẽ nhận được thiện cảm, ấn tượng và sự yêu mến của các thành viên trong Group. Từ đó biến các mối quan hệ ảo thành thật, dần dần tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất.
Khéo léo giới thiệu Fanpage
Sau một thời gian mang đến những thông tin hữu ích cũng như lan tỏa giá trị trong cộng đồng hội nhóm. Bạn có thể khéo léo dẫn đường link về Fanpage của mình hoặc nhắc đến Fanpage trong những hoàn cảnh phù hợp. Điều này nhằm tránh tình trạng tác dụng ngược, ảnh hưởng đến công sức xây dựng mối quan hệ và tạo dựng niềm tin với khách hàng.
Dần chuyển đổi các mối quan hệ ảo thành khách hàng tiềm năng
Sau một thời gian hoạt động trong nhóm một cách tích cực. Bạn sẽ có được những mối quan hệ gắn kết với một số thành viên trong nhóm. Đây sẽ là thời điểm tốt nhất để bạn chuyển đổi các mối quan hệ ảo thành khách hàng tiềm năng hoặc khách mua hàng ngay thời điểm hiện tại.
Trên đây là một vài chia sẻ về group facebook mà mình tổng hợp được. Rất mong những chia sẻ trên của mĩnh sẽ giúp bạn hiểu hơn về facebook cũng như tính năng nhóm của facebook.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về các công cụ Marketing 0 đồng hiệu quả xin liên hệ:
☎
GỌI NGAY : 0582984121
 
Top