Doanh nghiệp Trung Quốc “đổ bộ” đấu thầu Dự án cao tốc Bắc - Nam

BytesoftVN

Tài xế mới
Trong đợt kiểm tra chuyên đề theo chỉ đạo của Tổng cục QLTT, đội QLTT số 14 của Hà Nội đã chia thành 4 tổ và kiểm tra đột suất 7 cơ sở kinh doanh lớn tại chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) – một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như: kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci; đồng hồ giả nhãn hiệu Hublot; quần áo giả nhãn hiệu Christion Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton...

Nhấn để phóng to ảnh

Lực lượng chức năng kiểm tra

Trong đó, đáng chú ý, có tới gần 350 chiếc đồng hộ Hublot, Dior các loại bị thu giữ. Mặt hàng này tại đây được bán theo kg. Một kg đồng hồ các loại sẽ có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg. Như vậy, nếu tính ra cái, một chiếc đồng hồ sẽ giao động khoảng vài chục đến dưới 100 nghìn đồng/cái, đủ mọi thương hiệu.

Trong khi đó, giá trung bình của một đồng hồ mang thương hiệu Hublot chính hãng có giá khoảng 17 nghìn Eur, đồng hồ Zenith có giá khoảng 8 nghìn Eur và đồng hồ Tag Heuer có giá khoảng 2,3 nghìn Eur.

Nhấn để phóng to ảnh

Đồng hồ bán theo kg

Tuy nhiên, những mặt hàng này nếu được vận chuyển và tiêu thụ ở Việt Nam thì có thể bán bị vài triệu đồng một cái.

Không chỉ đồng hồ, theo một người chuyên vận chuyển hàng tại đây thì, chợ Ninh Hiệp là nơi bán rất nhiều quần áo được nhập về từ Trung Quốc. Hàng hoá thường được dân buôn nhập về từ bên kia biên giới với đủ loại, có rất nhiều hàng giả, nhái các thương hiệu lớn xuất hiện ở đây.

Nhấn để phóng to ảnh

Quần áo giả nhãn hiệu thời trang nổi tiếng bị thu giữ

Trong đợt kiếm tra này, đội QLTT số 14 cũng thu giữ không ít quần áo giả mạo các thương hiệu lớn trên thế giới. Theo tìm hiểu, mỗi sản phẩm quần áo mang thương hiệu áo Christian Dior được chủ cơ sở kinh doanh bán ra với giá từ 60 nghìn đồng, cao nhất là hơn 100 nghìn đồng/sản phẩm.

Trong khi đó, theo bà Samantha NG - Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu các sản phẩm thời trang và sản phẩm da của Tập đoàn LVMH tại Châu Á, một sản phẩm áo mang thương hiệu Christian Dior chính hàng có giá khoảng 600 Eur (tương đương khoảng 15 triệu đồng).


Nhấn để phóng to ảnh

Đại diện Tập đoàn LVMH khu vực châu Á phối hợp với lực lượng QLTT kiểm tra hàng hoá giả mạo nhãn hiệu

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, với số lượng hàng hoá vi phạm tại 7 cửa hàng, trị giá ước xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm buộc tiêu huỷ vào khoảng trên 1 tỷ đồng.

“Các tiểu thương ở khắp các nơi thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng”, ông Viện cho biết thêm.

Toàn bộ hàng nghìn sản phẩm giả các nhãn hiệu bị thu giữ ngày hôm nay sẽ được Đội đưa về trụ sở và xử lý theo đúng quy định của Pháp luật.

Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang trên địa bàn cả nước.
 
Top