Cách đăng ký tách hộ khẩu online trên DVC ngay tại nhà

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Bạn đang nhập hộ khẩu chung với gia đình nhưng giờ có gia đình riêng muốn tách khẩu ra thì làm như thế nào, thì việc tách hộ khẩu giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn nhờ vào công nghệ thông tin thay vì phải đến các cơ quan hành chính, giờ đây bạn có thể thực hiện quy trình này một cách nhanh chóng và thuận tiện ngay tại nhà thông qua các nền tảng trực tuyến (trên cổng dịch vụ công quốc gia). Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách đăng ký tách hộ khẩu online, từ việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho đến các thao tác trên cổng dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tránh những phiền toái không đáng có khi phải trực tiếp đến các cơ quan hành chính.

Cách đăng ký tách hộ khẩu online trên DVC ngay tại nhà


Giấy tờ cần chuẩn bị để tách hộ khẩu online tại nhà ngay trên cổng dịch vụ công là:

  • Tờ khai thay đổi thông tin cư trú CT01
Sau đây là các bước làm thủ tục đăng ký tách hộ khẩu online ngay tại nhà trên cổng dịch vụ công như sau:

BƯỚC 1: ĐĂNG NHẬP CỔNG DỊCH VỤ CÔNG​

Đầu tiên để đăng ký được thủ tục làm hồ sơ đăng ký tách hộ khẩu online chúng ta đăng nhập vào trang dichvucong.gov.vn, ngay trên góc phải màn hình có 2 mục Đăng ký và Đăng nhập bạn sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
  • Nếu bạn chưa có tài khoản thì nhấn chọn vào mục Đăng ký và làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản. Nếu bạn chưa đăng ký, chưa có tài khoản để đăng nhập có thể tham khảo bài hướng dẫn sau: 4 cách đăng ký tài khoản trên dịch vụ công mới nhất 2024
  • Nếu bạn đã có tài khoản trên cổng dịch vụ công rồi thì nhấn chọn vào mục Đăng nhập để đăng ký thủ tục tách hộ khẩu trực tuyến ngay tại nhà.
Buoc-1-dang-nhap-cong-dich-vu-cong-quoc-gia.jpeg


Sau khi bấm đăng nhập màn hình sẽ hiển thị như bên dưới, bạn sẽ chọn vào mục Tài khoản cấp bởi dịch vụ công quốc gia như hình (1).
Tại màn hình đăng nhập, bạn sẽ nhập đầy đủ và chính xác các thông tin được hiển thị trên màn hình như hình (2) bao gồm:
  • Tên đăng nhập: bạn nhập dãy số CCCD/CMND của bạn
  • Mật khẩu: mật khẩu này là mật khẩu bạn đã đặt khi đăng ký tài khoản, lưu ý lúc tạo mật khẩu bạn nên chọn đặt các con số có ý nghĩa với mình như ngày sinh, số điện thoại...để dễ nhớ khi đăng nhập lại lần sau.
  • Nhập mã xác thực: bạn nhập chính xác mã gồm 6 ký hiệu ngay bên cạnh để xác thực thông tin
Sau khi nhập đầy đủ và chính xác thông tin bạn bấm Đăng nhập để bắt đầu làm hồ sơ đăng ký nhập hộ khẩu online trên cổng quốc gia dịch vụ công dễ dàng, nhanh chóng tại nhà.

Nhap-thong-tin-dang-nhap-cong-dich-vu-cong.jpeg

Sau khi bấm đăng nhập Cổng thông tin quốc gia sẽ gửi một mã OTP về tin nhắn số điện thoại bạn đã đăng ký, bạn nhập mã OTP lên màn hình và bấm Xác nhận

xac-thuc-ma-otp.jpeg

BƯỚC 2: CHỌN DANH MỤC TÁCH HỘ​

Tại trang chủ của cổng dịch vụ công quốc gia bạn bấm vào mục tìm kiếm chữ Tách hộ và bấm vào Tách hộ để làm thủ tục đăng ký tách hộ khẩu online (trực tuyến) ngay tại nhà

Buoc-2-chon-vao-tach-ho.jpg

Sau đó bạn bấm Nộp trực tuyến để bắt đầu thực hiện việc nộp hồ sơ đăng ký tách hộ khẩu trực tuyến (online)

bam-vao-muc-nop-truc-tuyen.jpg

Bước 3: ĐIỀN THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TÁCH HỘ KHẨU ONLINE​

Để nộp hồ sơ tách hộ khẩu online bạn cần điền đầy đủ thông tin bắt buộc để đăng ký thủ tục tách hộ khẩu trực tuyến trên cổng dịch vụ công ngay tại nhà, các mục dấu (*) là những thông tin bắt buộc phải nhập đầy đủ và các mục thông tin cần điền chi tiết như sau:
  • Mục Cơ quan thực hiện: cần nhập thông tin nơi đăng ký thường trú gồm tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã, cơ quan đăng ký cư trú
  • Mục Thủ tục hành chính yêu cầu: Khi đăng ký tách hộ khẩu thì tại mục này bạn chọn Thủ tục Tách hộ và Trường hợp là Tách hộ
  • Mục Thông tin người đề nghị tách hộ: Chọn vào Khai hộ và nhập các thông tin của vợ, của con, của người cần được tách hộ bao gồm Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số CCCD (căn cước công dân), số điện thoại, email (nếu có)
  • Mục Những thành viên trong hộ gia đình cùng thay đổi: nhập hết thông tin của các thành viên cần được tách khẩu ra
  • Mục Hồ sơ đính kèm: Bạn chọn vào mục Đính kèm để tải hồ sơ Tờ khai thay đổi thông tin cư trú bảng gốc lên giúp cơ quan chức năng xác minh và giải quyết hồ sơ của bạn.
  • Mục Thông tin nhận thông báo tình trạng hồ sơ, kết quả giải quyết hồ sơ: chọn hình thức nhận thông báo và hình thức nhận kết quả bằng cách nhận trực tiếp hay nhận qua cổng thông tin tuỳ theo nhu cầu của bạn.
Sau khi nhập xong tất cả các thông tin Tick vào Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên và nhấn vào Ghi và gửi hồ sơ để gửi thông tin đăng ký tách hộ khẩu online.

Buoc-3-dien-thong-tin-tach-ho-online.jpg

nhap-thong-tin-tach-ho.jpg


Khi điền thông tin để làm thủ tục tách hộ khẩu online bạn phải chắc chắn kiểm tra kỹ lưỡng để tránh sai sót, bởi những thông tin này sẽ được sử dụng để xác nhận danh tính và địa chỉ cư trú của bạn. Bạn sẽ cần tải lên các bản scan hoặc ảnh chụp rõ nét của các giấy tờ cần thiết. Đây là bước quan trọng để cơ quan chức năng có thể xác minh và đối chiếu với thông tin mà bạn cung cấp.

BƯỚC 4: NỘP HỒ SƠ THÀNH CÔNG​

Sau khi hoàn tất việc điền thông tin và tải lên các giấy tờ, bạn sẽ gửi hồ sơ và nhận được một mã số hồ sơ hoặc mã xác nhận qua email hoặc tin nhắn. Mã này rất quan trọng để bạn có thể theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ của mình.

Việc nộp hồ sơ đăng ký tách hộ khẩu online (trực tuyến) thành công khi xuất hiện dòng chữ màu xanh Hồ sơ đã gửi cán bộ cơ quan tiếp dân và Thêm mới thành công và bạn chờ kết quả từ bộ phận tiếp nhận kết quả trên cổng dịch vụ công hoặc hệ thống sẽ gửi thông báo kết quả về thông tin liên hệ của bạn nhé.

Buoc-4-nop-ho-so-thanh-cong.jpg

Trong quá trình đợi kết quả giải quyết hồ sơ nếu bạn bị sai sót thông tin gì cần sửa lại hoặc muốn xoá làm lại hồ sơ...thì có thể đăng nhập lại trang chủ của cổng dịch vụ công quốc gia vào mục Hồ sơ mới đăng ký và bấm vào mục Hồ sơ chọn vào mục theo nhu cầu để thay đổi thông tin.

tra-cuu-thong-tin-ho-so.jpg

Cơ quan chức năng sẽ xem xét và xử lý hồ sơ của bạn trong khoảng thời gian quy định, thường là từ 5 đến 10 ngày làm việc. Trong suốt thời gian này, bạn có thể kiểm tra trạng thái xử lý hồ sơ thông qua mã số đã được cấp. Nếu hồ sơ cần bổ sung hoặc chỉnh sửa, bạn sẽ nhận được thông báo cụ thể và hướng dẫn chi tiết để hoàn thiện.

Như vậy Techbike đã hướng dẫn bạn chi tiết cách làm hồ sơ đăng ký thủ tục tách hộ khẩu online (trực tuyến) trên cổng dịch vụ công chỉ vài thao tác đơn giản ngay tại nhà. Bạn nên tìm hiểu các chức năng thực hiện trực tuyến trên cổng dịch vụ công để thực hiện nhanh chóng và chính xác vì hiện nay hầu như tất cả các tỉnh đã và đang áp dụng các hình thức nộp trực tuyến để giảm thiểu thủ tục giấy tờ rờm rà, chi phí đi lạị, tiết kiệm thời gian của người dân.
 
Sửa lần cuối:
Top