lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Khi vợ lấy chồng cần nhập hộ khẩu vào nhà chồng, sinh con xong cần nhập hộ khẩu cho con vào hộ khẩu của gia đình thì cần phải đến cơ quan xã/huyện, cơ quan công an có thẩm quyền để thực hiện thì hiện nay các thủ tục đăng ký nhập hộ khẩu online cho vợ, nhập hộ khẩu cho con hay cho người thân đều được thực hiện online (trực tuyến) ngay tại nhà trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Việc đăng ký nhập hộ khẩu online mang lại nhiều tiện lợi và tiết kiệm thời gian so với phương pháp truyền thống. Quá trình này giúp giảm bớt các thủ tục giấy tờ, hạn chế việc phải trực tiếp đến cơ quan chức năng, và cho phép bạn thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký nhập hộ khẩu online, giúp bạn hiểu rõ từng bước cần thiết và lý do tại sao mỗi bước lại quan trọng trong quy trình này.

Cách đăng ký nhập hộ khẩu online cho vợ, cho con ngay tại nhà


Giấy tờ cần chuẩn bị để làm thủ tục nhập hộ khẩu online cho vợ vào nhà chồng ngay tại nhà trên Cổng dịch vụ công như sau:
  • Tờ khai thay đổi thông tin cư trú CT01
  • Giấy đăng ký kết hôn

Các bước làm thủ tục đăng ký nhập khẩu cho vợ, cho con online mới nhất ngay tại nhà trên cổng dịch vụ công quốc gia như sau:

BƯỚC 1: ĐĂNG NHẬP CỔNG DỊCH VỤ CÔNG​

Đầu tiên để đăng ký được thủ tục làm hồ sơ đăng ký nhập hộ khẩu online chúng ta đăng nhập vào trang dichvucong.gov.vn, ngay trên góc phải màn hình có 2 mục Đăng ký và Đăng nhập bạn sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
  • Nếu bạn chưa có tài khoản thì nhấn chọn vào mục Đăng ký và làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản. Nếu bạn chưa đăng ký, chưa có tài khoản để đăng nhập có thể tham khảo bài hướng dẫn sau: 4 cách đăng ký tài khoản trên dịch vụ công mới nhất 2024
  • Nếu bạn đã có tài khoản trên cổng dịch vụ công rồi thì nhấn chọn vào mục Đăng nhập để đăng ký thủ tục nhập hộ khẩu trực tuyến ngay tại nhà.
Buoc-1-dang-nhap-cong-dich-vu-cong-quoc-gia.jpeg
Sau khi bấm đăng nhập màn hình sẽ hiển thị như bên dưới, bạn sẽ chọn vào mục Tài khoản cấp bởi dịch vụ công quốc gia như hình (1).
Tại màn hình đăng nhập, bạn sẽ nhập đầy đủ và chính xác các thông tin được hiển thị trên màn hình như hình (2) bao gồm:
  • Tên đăng nhập: bạn nhập dãy số CCCD/CMND của bạn
  • Mật khẩu: mật khẩu này là mật khẩu bạn đã đặt khi đăng ký tài khoản, lưu ý lúc tạo mật khẩu bạn nên chọn đặt các con số có ý nghĩa với mình như ngày sinh, số điện thoại...để dễ nhớ khi đăng nhập lại lần sau.
  • Nhập mã xác thực: bạn nhập chính xác mã gồm 6 ký hiệu ngay bên cạnh để xác thực thông tin
Sau khi nhập đầy đủ và chính xác thông tin bạn bấm Đăng nhập để bắt đầu làm hồ sơ đăng ký nhập hộ khẩu online trên cổng quốc gia dịch vụ công dễ dàng, nhanh chóng tại nhà.

Nhap-thong-tin-dang-nhap-cong-dich-vu-cong.jpeg

Sau khi bấm đăng nhập Cổng thông tin quốc gia sẽ gửi một mã OTP về tin nhắn số điện thoại bạn đã đăng ký, bạn nhập mã OTP lên màn hình và bấm Xác nhận

xac-thuc-ma-otp.jpeg

Bước 2: Chọn danh mục đăng ký thường trú​

Khi đăng nhập vào hệ thống xong ngay tại trang chủ của cổng dịch vụ công quốc gia bạn bấm vào mục Tìm kiếm nâng cao và nhập Đăng ký thường trú, sau đó chọn vào Đăng ký thường trú để tiến hành các bước nhập thông tin đăng ký hồ sơ nhập khẩu online cho vợ, cho con, hoặc cho người thân tiếp theo.

Buoc-2-chon-danh-muc-dang-ky-thuong-tru.jpg

Sau đó bạn bấm Nộp trực tuyến để bắt đầu thực hiện việc nộp hồ sơ đăng ký thường trú trực tuyến (online) cho vợ khi nhập hộ khẩu vào nhà chồng.

bam-vao-nop-truc-tuyen.jpg

Bước 3: Điền thông tin đăng ký nhập hộ khẩu online​

Trong mục này bạn cần điền đầy đủ thông tin bắt buộc để đăng ký thủ tục nhập hộ khẩu online, các mục dấu (*) là những thông tin bắt buộc phải nhập và các mục thông tin cần điền chi tiết như sau:
  • Mục Cơ quan thực hiện: cần nhập thông tin nơi đăng ký thường trú gồm tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã, cơ quan đăng ký cư trú
  • Mục Thủ tục hành chính yêu cầu: Khi đăng ký nhập hộ khẩu cho vợ, con, người thân vào hộ khẩu gia đình thì tại mục này bạn chọn Đăng ký thường trú vào hộ đã có và chọn Trường hợp là Đăng ký nhân khẩu
  • Mục Thông tin người đề nghị đăng ký thường trú: Chọn vào Khai hộ và nhập các thông tin của vợ, của con hoặc của người cần nhập khẩu bao gồm Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số CCCD (căn cước công dân), số điện thoại, email (nếu có)
  • Mục Thông tin đề nghị: bạn nhập địa chỉ cụ thể nơi đăng ký thường trú (tức là nơi đang đăng ký hộ khẩu) gồm tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã, địa chỉ cụ thể, nhập họ tên chủ hộ (chủ hộ đang đứng tên trong hộ khẩu), chọn quan hệ với chủ hộ (con, cháu, con dâu, con đẻ...), nhập số căn cước công dân (CCCD) của chủ hộ và nhập nội dung đề nghị
  • Mục Hồ sơ đính kèm: Chọn vào mục Đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp không thuộc quyền sở hữu của mình khi được chủ hộ và chủ sở hữu chỗ ở đó đồng ý và đính kèm các giấy tờ đã chuẩn bị trước đó như Tờ khai thay đổi thông tin cư trú CT01 bảng gốc vào mục 1 và Giấy đăng ký kết hôn bảng gốc vào mục 2 và chọn vào Đính kèm để tải hồ sơ lên giúp cơ quan chức năng xác minh và giải quyết hồ sơ của bạn.
  • Mục Thông tin nhận thông báo tình trạng hồ sơ, kết quả giải quyết hồ sơ: chọn hình thức nhận thông báo và hình thức nhận kết quả bằng cách nhận trực tiếp hay nhận qua cổng thông tin tuỳ theo nhu cầu của bạn.
Sau khi nhập xong tất cả các thông tin Tick vào Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên và nhấn vào Ghi và gửi hồ sơ để gửi thông tin đăng ký nhập hộ khẩu online.

Buoc-3-dien-thong-tin-dang-ky-ho-khau.jpg

nhap-thong-tin-dang-ky-nhap-ho-khau.jpg

Khi điền thông tin, hãy chắc chắn kiểm tra kỹ lưỡng để tránh sai sót, bởi những thông tin này sẽ được sử dụng để xác nhận danh tính và địa chỉ cư trú của bạn. Bạn sẽ cần tải lên các bản scan hoặc ảnh chụp rõ nét của các giấy tờ cần thiết. Đây là bước quan trọng để cơ quan chức năng có thể xác minh và đối chiếu với thông tin mà bạn cung cấp.

Bước 4: Nộp hồ sơ thành công​

Sau khi hoàn tất việc điền thông tin và tải lên các giấy tờ, bạn sẽ gửi hồ sơ và nhận được một mã số hồ sơ hoặc mã xác nhận qua email hoặc tin nhắn. Mã này rất quan trọng để bạn có thể theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ của mình.

Việc nộp hồ sơ đăng ký nhập hộ khẩu online (trực tuyến) thành công khi xuất hiện dòng chữ màu xanh Hồ sơ đã gửi cán bộ cơ quan tiếp dân và Thêm mới thành công và bạn chờ kết quả từ bộ phận tiếp nhận kết quả trên cổng dịch vụ công hoặc hệ thống sẽ gửi thông báo kết quả về thông tin liên hệ của bạn nhé.

Buoc-4-nop-ho-so-dang-ky-nhap-ho-khau-online-thanh-cong.jpg

Cơ quan chức năng sẽ xem xét và xử lý hồ sơ của bạn trong khoảng thời gian quy định, thường là từ 5 đến 10 ngày làm việc. Trong suốt thời gian này, bạn có thể kiểm tra trạng thái xử lý hồ sơ thông qua mã số đã được cấp. Nếu hồ sơ cần bổ sung hoặc chỉnh sửa, bạn sẽ nhận được thông báo cụ thể và hướng dẫn chi tiết để hoàn thiện.

Như vậy Techbike đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công thủ tục đăng ký thường trú online cho vợ về nhà chồng, hoặc cho con vào hộ khẩu gia đình. Hiện nay hầu như các tỉnh thành đã triển khai việc thực hiện nhập hộ khẩu/ đăng ký thường trú bằng hình thức trực tuyến (online) để thuận tiện cho người dân trong việc đăng ký, giảm thiểu thủ tục giấy tờ rờm rà, chi phí đi lạị, tiết kiệm thời gian và đáp ứng được thời đại công nghệ phát triển.
 
Sửa lần cuối:
Top