Các lỗi trên máy in Sunmi và cách khắc phục

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Nếu bạn đang sử dụng máy in Sunmi để bán hàng in hóa đơn của Ocha hay đơn vị nào đó thì đôi lúc đang sử dụng sẽ gặp các trục trặt kĩ thuật như không kết nối được, không có tín hiệu, không mở nắp in, giấy in không xuất hiện... thì các lỗi trên khắc phục như thế nào cũng xem hướng dẫn bên dưới đây nhé.

5106

1.Cách lỗi trên máy in Sunmi

  • 1. Không xuất hiện nội dung trên giấy sau khi in
  • 2. Không thể mở nắp máy in
  • 3. Ứng dụng liên tục hiển thị dấu hiệu đang tải khi kết nối với máy in
  • 4. Lỗi: Giấy in không có, vui lòng kiểm tra!
  • 5. Lỗi: Dao cắt máy in có lỗi, vui lòng sửa
  • 6. Có tiếng in, nhưng giấy in không xuất hiện

2.Cách khắc phục

1.Không xuất hiện nội dung trên giấy sau khi in

Các nguyên nhân gây ra
  • Sử dụng sai loại giấy
  • Lắp đặt giấy sai qui cách.
Cách khắc phục
  1. Kiểm tra giấy được sử dụng có phải là giấy in nhiệt hay không bằng cách dung móng tay vẽ 1 đường trên 2 mặt của giấy. Nếu không xuất hiện vệt màu xám/đen/xanh trên bất cứ mặt nào của giấy thì giấy của bạn không phải là giấy in nhiệt.
  2. Thử đổi mặt của cuộn giấy in nhiệt.
  3. Nếu như vẫn không thành công, vui lòng liên hệ đội ngũ CS hoặc nhân viên kinh doanh của Ocha

2.Không thể mở nắp máy in

Các nguyên nhân gây ra
  • Dao cắt của máy in bị rời ra, vì thế nên nắp máy in không thể mở được hoặc do giấy bị kẹt do có vật khác ở trong máy in
Cách khắc phục
  1. Mở phần nắp trên cuộn giấy (có thể cần 1 chút lực kéo mạnh).
  2. Cuộn phần bánh răng màu trắng lên.
  3. Tiếp tục cuộn cho đến khi dao cắt của máy in quay trở lại vào trong.
  4. Thử mở nắp máy in 1 lần nữa. Nếu như vẫn không thành công, vui lòng liên hệ đội ngũ CS hoặc nhân viên kinh doanh của Ocha.

3.Ứng dụng liên tục hiển thị dấu hiện đang tải khi kết nối với máy in

Các nguyên nhân gây ra
  • Mất kết nối với máy in trong Sunmi.
  • Máy in Sunmi bị hỏng.
Cách khắc phục
  1. Ở trang chủ Sunmi > Cài Đặt > Bluetooth. Tắt đi và bật lại Bluetooth.
  2. Vào ứng dụng Ocha > Cài Đặt > Máy in > Chọn máy in có vấn đề (Máy in bếp / Máy in bill) > Bluetooth. Kết nối lại với máy in trong Sunmi nếu như bị mất kết nối.
  3. Nếu như vẫn không thành công, vui lòng liên hệ đội ngũ CS hoặc nhân viên kinh doanh của Ocha.

4.Lỗi: Giấy in không có, vui lòng kiểm tra

Các nguyên nhân gây ra
  • Giấy không được lắp đặt chính xác hoặc phần cảm ứng bị bẩn.
Cách khắc phục
  1. Tắt nguồn máy POS sau đó kéo mở nắp máy in.
  2. Lau sạch phần cảm ứng với vải mềm.
  3. Lắp lại giấy.

5.Lỗi: Dao cắt máy in có lỗi, vui lòng sửa

Các nguyên nhân gây ra
  • Dao cắt đặt sai vị trí.
Cách khắc phục
  1. Mở phần nắp trên cuộn giấy (có thể cần 1 chút lực kéo mạnh).
  2. Cuộn phần bánh răng màu trắng lên.
  3. Tiếp tục cuộn cho đến khi dao cắt của máy in quay trở lại vào trong.
  4. Kiểm tra nếu có giấy bị kẹt và loại bỏ phần giấy bị kẹt.

6.Lỗi: Có tiếng in, nhưng giấy in không xuất hiện

Các nguyên nhân gây ra
  • Dao cắt đặt sai vị trí dẫn đến việc giấy không thể in ra khỏi máy in.
Cách khắc phục
  1. Mở phần nắp trên cuộn giấy (có thể cần 1 chút lực kéo mạnh).
  2. Cuộn phần bánh răng màu trắng lên.
  3. Tiếp tục cuộn cho đến khi dao cắt của máy in quay trở lại vào trong.
  4. Kiểm tra nếu có giấy bị kẹt và loại bỏ phần giấy bị kẹt.
 
Top