Trật tự các phương pháp chế biến và chiết xuất dược liệu

nguyenlieuduoc

Tài xế Đồng
Khi đông đảo chúng ta đều nỗ lực vì sức khỏe và tuổi thọ, mang một mối quan tâm ngày càng tăng đối có việc dùng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe dựa trên thực vật. Thực vật trong lịch sử nắm giữ sự tinh túy của trái đất và có thể đoàn kết một thế hệ mắc chứng rối loạn thiếu hụt đột nhiên, để sắp hơn một tẹo có điều không bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa thương mại.
Vào những năm 1950, sự xây dựng thương hiệu của những sản phẩm coi sóc tư nhân đã xuất hiện đem lại cuộc sống thấp hơn phê duyệt công nghệ chiết xuất dược chất.

Trọng tâm của các công thức này là khiến cho mọi người hình như "trông khỏe đẹp hơn" và mọi người đều mang được cuộc sống tốt hơn nhờ khoa học chiết xuất dược liệu. những tiến bộ bắt nguồn từ thời khắc đấy đã mở rộng ngành công nghiệp bao gồm những vấn đề sức khỏe của con người. có hầu hết lựa chọn coi ngó sức khỏe hứa hẹn cho chúng ta mọi thứ, trong khoảng cơ thể khỏe hơn và cường tráng hơn tới thần thái thấp hơn ko sở hữu sự mỏi mệt lý tưởng, công nghệ với thể sản xuất những gì mang thể lôi kéo sự chú ý của cả nam và nữ?
khi thế giới trở thành phức tạp hơn và những sản phẩm chăm sóc cá nhân đương đại tiếp tục tác động đến sức khỏe và sức khỏe khái quát của chúng ta, sự trở lại có thuốc thực vật truyền thống đang gia tăng. sở hữu tiếng chuông của thế kỷ 21, cơ hội để xem xét nhiều nguyên tắc được sử dụng trong việc xây dựng những sản phẩm coi ngó tư nhân đã phát triển thành mối để ý của các nhà chế tạo và người tiêu dùng.
kỹ thuật tiếp tục đột phá sở hữu nhiều nghiên cứu đáng ngạc nhiên về vận dụng dược chất của cây và khả năng của chúng để xúc tiến thân thể phân phối bất cứ thứ gì nhu yếu để tôn tạo và sinh tồn. bởi vậy, ngành công nghiệp đang đón chờ những sản phẩm săn sóc sức khỏe "thân thiện sở hữu môi trường xanh".
Nhưng, mang phải phần nhiều những sản phẩm chăm nom sức khỏe dựa trên thực vật đều không mang thành phần gây hại? các phần sau đây thảo luận về các loại cách thức canh tác và chiết xuất được tiêu dùng trong việc lấy thuốc thực vật. Bạn sẽ thấy với sự dị biệt rõ ràng trong việc một thành phần thảo dược vẫn có chất lượng thuốc. hầu hết các sản phẩm coi ngó cá nhân nhắc rằng chúng mang cất thực vật được dùng chiết xuất thảo dược cấp mỹ phẩm. những chiếc thảo mộc được phối hợp và chiết xuất mang những thành phần nhân tạo, chả hạn như rượu hoặc propylene glycol. Tỷ lệ thực vật trong các thành phần cấp mỹ phẩm là khoảng 25 tới 60 phần trăm. Chiết xuất thảo dược cấp mỹ phẩm cất tỷ lệ thấp hơn của vật liệu thực vật và thường mang một hệ thống bảo quản nhân tạo. những thành phần tổng hợp làm cho tê liệt tiềm năng của những chiếc thảo mộc. do vậy, các thay đổi đích thực bạn thấy với sức khỏe là tối thiểu và bạn với nguy cơ xúc tiếp với các thành phần có thể tác động tới sức khỏe đại quát của bạn.

1. Trồng trọt và thu thập nguyên liệu thực vật

Đầy đủ những loài cây được tiêu dùng cho mục đích làm thuốc được trồng (được trồng trong các trang trại). không những thế, một số mang thể được thu thập từ ngẫu nhiên. 1 số cây được trồng thương nghiệp cho mục đích khiến thuốc được nhân giống bằng thực vật. . Hình thức tự dưng. sản xuất cây dược liệu khái quát là thâm dụng cần lao. Trong rộng rãi trường hợp, chỉ những phần của cây với đựng những hoạt chất (không phải phần nhiều cây) được sử dụng. thỉnh thoảng thu hoạch liên quan tới việc hái lá và hoa bằng tay. Rừng nhiệt đới là căn nguyên của 1 số cây được sử dụng cho mục đích làm thuốc. bên cạnh đó, 1 lợi thế của việc tiêu dùng thực vật hoang dại là chúng không mang khả năng đựng bất kỳ dư lượng thuốc trừ sâu nào.

2. Vệ sinh nhà máy

Sau khi cây được thu hoạch hoặc thu thập, chúng phải được khiến cho sạch và nó thường được thực hiện bằng tay. khiến sạch với thể bao gồm chắt lọc, rửa, gọt vỏ hoặc tước lá trong khoảng thân cây. Bất kỳ phòng ban không nhu yếu được loại bỏ trước lúc sấy để hạn chế phí phạm thời gian và năng lượng.

3. Nhà máy sấy

Trong 1 số trường hợp, thực vật được dùng để chiết xuất khi mà tươi, nhưng khái quát, chúng được sấy khô trước. Mục đích của việc sấy khô là khiến cho giảm hàm lượng nước để vật liệu thực vật không bị mốc. đông đảo những nhà máy cất độ ẩm 60 tới 80 phần trăm khi được thu hoạch và phải được sấy khô trong vòng 10 đến 14 phần trăm độ ẩm trước lúc lưu trữ. một thực hiện đã được dùng từ thời cổ đại là phơi nắng trên cánh đồng. bí quyết này không cần phải có bị sấy và sử dụng năng lượng mặt trời. Cây thỉnh thoảng được đặt bằng tay trên khung khô hoặc đứng nơi chúng sẽ được sấy khô trong ko khí trong nồi sấy. cách sấy này tốn phổ biến công sức và sở hữu thể mất vài tuần.

4. Bí quyết chiết xuất

Khai thác là một thời kỳ theo đó những thành phần mong muốn của cây được cái bỏ bằng dung môi. Dưới đây biểu thị một số cách được tiêu dùng để chiết xuất những thành phần từ thực vật, bao gồm chiết xuất dung môi, chiết khí siêu đến hạn và chưng chứa khá nước.
các nhà máy là mặt đất trước tiên và sau ấy trộn kỹ mang một dung môi như hexane, benzen hoặc toluene trong 1 bể. Việc chọn lựa dung môi phụ thuộc vào 1 số yếu tố bao gồm những đặc tính của các thành phần được chiết xuất, những vấn đề tầm giá và môi trường. Sản phẩm rốt cuộc sẽ cất 1 lượng dung môi còn sót lại, với thể gây kích ứng da và khiến cho đổi thay tính chất dược liệu của cây. 1 lúc dung môi hòa tan những chất mong muốn của cây, nó được gọi là "miscella." Miscella sau ấy được tách ra khỏi vật liệu thực vật. mang 1 số kỹ thuật để chiết dung môi, bao gồm chiết xuất, tách màu và chiết xuất ngược mẫu. Sau đây là một mô tả ngắn gọn của mỗi công nghệ.

Maculation - bí quyết này liên quan tới việc ngâm và khuấy trộn dung môi và nguyên liệu thực vật với nhau. các dung môi sau đấy được thoát ra. Miscella còn lại được cái bỏ khỏi vật liệu thực vật phê duyệt việc ép hoặc ly tâm.
Sự chia tách - sở hữu bí quyết này, vật liệu thực vật được khiến ẩm bằng dung môi và được phép phồng lên trước lúc được đặt vào 1 trong 1 loạt những buồng lọc. nguyên liệu được rửa lại đa dạng lần bằng dung môi cho đến khi đông đảo hoạt chất được chiếc bỏ. Dung môi được tái tiêu dùng cho đến lúc bão hòa. Dung môi mới được dùng trên nguyên liệu thực vật hồ hết cạn kiệt hoàn toàn, và sau đấy được tiêu dùng lại trên những lô sau ấy ít cạn kiệt hơn.
Khai thác ngược chiếc - Đây là 1 quá trình sở hữu hiệu quả cao, theo đó dung môi chảy theo hướng ngược lại với vật liệu thực vật. không giống như maculation và percolation, là những thứ tự hàng loạt, cách này là liên tục. Máy vắt trục vít và máy chiết băng chuyền là 2 chiếc vật dụng được sử dụng để chiết xuất ngược cái.
Khai thác bằng khí siêu đến hạn - Đây là cách thức chiết xuất những hoạt chất tiêu dùng khí. vật liệu thực vật được đặt trong một bình cất đầy khí dưới nhiệt độ được kiểm soát và áp suất cao. Khí hòa tan những thành phần hoạt động trong vật liệu thực vật, và sau đấy đi vào một buồng tách biệt, nơi cả áp suất và nhiệt độ đều rẻ hơn. Dịch chiết kết tủa ra và được chiếc bỏ thông qua một van ở dưới cùng của buồng. Khí sau ấy được tái tiêu dùng. các cái khí phù hợp để chiết xuất siêu tới hạn bao gồm carbon dioxide, nitơ, metan, ethane, ethylene, nitơ oxit, sulfur dioxide, propane, propylene, ammonia và sulfur hexafluoride.
bác chứa tương đối nước - chưng chứa hơi nước là một bí quyết khác để chiết xuất những hoạt chất từ cây thuốc. nguyên liệu thực vật được nạp vào những tấm đục lỗ trong bể hình trụ hoặc tĩnh, và hơi nước được bơm từ bên dưới. hơi nước hòa tan các chất mong muốn trong nhà máy, và sau đấy đi vào trang bị ngưng tụ, nơi nó được ngưng tụ lại thành chất lỏng. Nước ngưng này sau đó đi vào một bình, trong đấy dịch chiết nâng cao lên đỉnh hoặc lắng xuống đáy và được tách ra khỏi nước. chưng cất hoàn thành khi không còn chiết xuất trong nước ngưng. những phương pháp nhỏ khác để tạo chiết xuất bao gồm ép lạnh và trật tự xử lý.
Ép lạnh - Đây là một công đoạn được tiêu dùng để chiết xuất tinh dầu từ cây với múi chuẩn y việc ép. quy trình enfleurage giống như khoa học được dùng để khiến cho nước hoa từ hoa: chất béo tinh khiết được tiêu dùng để chiết xuất tinh dầu trong khoảng những phòng ban của cây. vật liệu thực vật được trải lên những tấm chất béo tinh khiết, hòa tan những cái tinh dầu. thỉnh thoảng những học viên của thảo dược chuẩn bị chiết xuất để dùng ngay tức khắc. Chúng bao gồm những chất chiết xuất trong khoảng nước được gọi là thuốc sắc, thuốc tiêm hoặc thuốc ngâm. nguyên liệu thực vật được trộn, khuấy trộn và ngâm trong nước để hòa tan các thành phần hoạt động. những thành phần này khiến cho 1 sự thay thế đáng yêu cho nước chứa thuần tuý.

Lúc chúng ta tiếp diễn đi theo hướng những sản phẩm coi sóc da an toàn nhưng hiệu quả, rõ ràng việc hiểu các cách thức chiết xuất được tiêu dùng trong các thành phần tạo nên những sản phẩm chăm nom da của bạn cũng quan trọng như việc tự biết các thành phần. Người dùng tin rằng thuật ngữ công nghệ hữu cơ hoặc xanh có tức là sản phẩm không cất những thành phần gây hại. Nhưng đấy không hề là luôn luôn tương tự. khoa học xanh mang tức là đảm bảo rằng phần lớn các vật liệu thô là thuần chất từ trồng trọt và lượm lặt đến những bí quyết rửa, sấy và chiết xuất. Hãy để chúng tôi đối mặt mang nó, da là cơ quan lớn nhất và nên được điều trị theo cộng những nguyên tắc mà chúng tôi đối xử với bất kỳ cơ quan nào khác trong cơ thể. dùng các thành phần cấp dinh dưỡng đã được vững mạnh không sở hữu hóa chất hà khắc là bản tính đích thực của khoa học gần gũi với môi trường và hữu cơ xanh.

5. Viện kỹ thuật sinh vật học và hóa dược NOVA cùng có Novaco, là tổ chức nghiên cứu sáng lập công nghệ chiết xuất dược chất mới, 1 công ty tiên phong trên toàn thế giới trong ngành nghề nghiên cứu chiết xuất thảo dược. một trong các đơn vị cải tiến nổi bật nhất của ngành nghề công nghiệp dược phẩm. mang lại phổ thông nghiên cứu mới trong khoảng giỏi và kiến thức cho 1 thế hệ săn sóc sức khỏe mới.
 
Top