Là tiếng nói của game mobile #1 Việt Nam, phát ngôn tục tĩu của BLV nổi tiếng tác động tiêu cực đến giới trẻ như thế nào?

kimsa89

Tài xế mới

Đây không phải là lần đầu tiên, bình luận viên của Liên Quân Mobile có những phát ngôn tục tĩu trên trang cá nhân của mình.​


Nói đến Liên Quân Mobile thì có thể nói đây chính là một trong số những trò chơi di động nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Cả về thời gian phát hành lẫn lượng người chơi, không có nhiều trò chơi có thể so sánh được với Liên Quân Mobile. Bên cạnh đó, đây cũng là trò chơi thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, được VTV gọi là “game mũi nhọn”.
Chừng đó cũng đủ để thấy rằng, dù Liên Quân không nổi tiếng trên phạm vi toàn cầu nhưng tại thị trường Việt Nam, đây là game MOBA Mobile thành công nhất, có lượng người chơi nhiều nhất. Bản thân Liên Quân cũng có rất nhiều game trẻ, nếu không muốn nói là “nhỏ tuổi” vẫn đang ngày ngày trải nghiệm cũng như theo dõi các giải đấu được phát sóng trực tiếp.
Chính vì thế mà những phát ngôn tục tĩu của một BLV nổi tiếng của tựa game này chắc chắn sẽ gây những tác động tiêu cực tới sự phát triển về tư duy và tư tưởng của một bộ phận người chơi nhỏ tuổi. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên, BLV này có những phát ngôn thiếu kiểm soát trên trang cá nhân của mình.
Gần đây nhất, BLV này chia sẻ trực tiếp trên livestream của mình. Anh diễn tả nỗi lòng của mình với hàng loạt lời lẽ " cà khịa", thậm chí có cả "chửi thề": "Về đi, hôm nay xem thế đủ rồi nhá. **, hét hò cái ***, hét với chả hò, lấy được cái trụ hét lấy hét để. Cho cái trụ đểu. Đấy, về đi, về đi! ".
Là tiếng nói của game mobile #1 Việt Nam, phát ngôn tục tĩu của BLV nổi tiếng tác động tiêu cực đến giới trẻ như thế nào? - Ảnh 1.

Cộng đồng Liên Quân tại Thái Lan đang tỏ ra rất bức xúc với những phát ngôn tục tĩu trên livestream của BLV này
Trước đó, vào tháng 1/2022, BLV này đã đăng đàn trên Facebook cá nhân với những phát ngôn tương đối “mạnh”. Cụ thể như sau “Rồi cái đ** gì cũng là tại tôi, vâng tôi nhận hết”. Tiếp đó dưới phần bình luận, BLV này cũng sử dụng nhiều ngôn từ tương đối phản cảm để phản hồi lại cộng đồng mạng. Có lẽ điều này cũng đến từ các bình luận có phần quá khích của một bộ phận cư dân mạng khi đổ lỗi trận thua này do những dự đoán và lời chúc của vị BLV nọ. Tuy nhiên, với vị thế của một người nổi tiếng của một cộng đồng nhất định thì những phát ngôn “lệch chuẩn” có lẽ sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều tới hình ảnh của bản thân cũng như của tựa game Liên Quân.
Là tiếng nói của game mobile #1 Việt Nam, phát ngôn tục tĩu của BLV nổi tiếng tác động tiêu cực đến giới trẻ như thế nào? - Ảnh 2.

Không ít lần BLV này có những phát ngôn gây tục tĩu trên trang cá nhân của mình và để công khai cho tất cả mọi người cùng bình luận
Cần phải nhớ rằng, Liên Quân Mobile dù được gắn mác 18+ song sự thật là có rất nhiều game thủ nhỏ tuổi – những người vẫn đang quá trình phát triển và định hình nhân cách, cá tính. Những phát ngôn tục tĩu dù được đăng trên trang cá nhân hay livestream nhưng để chế độ công khai của một người có tầm ảnh hưởng không nhỏ chắc chắn sẽ mang đến tác động tiêu cực tới một bộ phận rất lớn người theo dõi. Đáng tiếc là, đây không phải là lần đầu tiên, người chơi Liên Quân phải chứng kiến, phải nghe những ngôn từ tục tĩu từ một người đáng lẽ phải xây dựng hình ảnh bản thân mình thật chỉn chu và tử tế.
 
Top