Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp cho tài xế ShopeeFood (online)

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Ứng dụng Now đã chính thức đổi tên thương hiệu thành ShopeeFood từ ngày 18/08/2021, nên anh em tài xế ShopeeFood phải cung cấp lý lịch tư pháp để đăng ký chạy được.
Phiếu Lý lịch tư pháp là phiếu do Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia hoặc Sở Tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích, bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ bị Tòa án tuyên bố

Huong-dan-lam-ly-lich-tu-phap-truc-tuyen-cho-tai-xe-shopeefood.jpg


Lý lịch tư pháp là giấy tờ bắt buộc chứng minh tài xế chưa có tiền án, tiền sự do Sở Tư pháp xác nhận. Đây là giấy tờ có đầy đủ giá trị pháp lý và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với ShopeeFood. Đồng thời nhằm đảm bảo chất lượng của các Đối tác tài xế, tránh những tình huống không tốt ảnh hưởng đến hình ảnh chung của ShopeeFood.

I.Hồ sơ thủ tục đăng ký​

  1. Tờ khai yêu cầu cấp phiếu
  2. Chứng minh nhân dân (scan 2 mặt)
  3. Hộ khẩu thường trú (scan đầy đủ trang bìa và các trang đã ghi thông tin liên quan đến bản thân)
  4. Biên nhận nộp tiền

II.Lệ phí làm lý lịch tư pháp​

Muc-phi-lam-ly-lich-tu-phap-cho-tai-xe.jpg


III. Các bước đăng ký lý lịch tư pháp trực tuyến​

Để đăng ký chạy được thì anh em bắt buộc phải có lý lịch tư pháp nên việc làm lý lịch tư pháp là bắt buộc, có nhiều hình thức để làm lý lịch tư pháp như làm trực tiếp, uỷ quyền cho người thân, làm qua bưu điện hay làm trực tuyến đều được.

Now đổi tên thương hiệu sang ShopeeFood trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc đăng ký làm lý lịch tư pháp theo hình thức online đối với tài xế ShopeeFood là một hình thức vô cùng tiện lợi giúp Đối tác tài xế nhận được lý lịch tư pháp nhanh chóng.
  • Bước 1: Để đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến Đối tác tài xế bấm vào Tại đây để bắt đầu đăng ký online. Chọn đối tượng nộp hồ sơ và Nơi thường trú hay tạm trú của đối tác, sau đó bấm biểu tượng bên cạnh để qua bước tiếp theo.
Buoc-1-dang-ky-ly-lich-tu-phap-truc-tuyen.jpg


  • Bước 2: Đối tác tài xế điền đầy đủ tất cả các thông tin trên tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp bao gồm:
    • Các thông tin cơ bản: Họ tên, giới tính, năm sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, giấy tờ tuỳ thân...
    • Các thông tin về cha mẹ, vợ chồng
    • Quá trình cư trú của đối tác tài xế (từ năm 14 tuổi)
    • Các thông tin khác trên tờ khai
    • Hồ sơ đính kèm: Tờ khai yêu cầu cấp phiếu, Chứng minh nhân dân (scan 2 mặt), Hộ khẩu thường trú (scan đầy đủ trang bìa và các trang đã ghi thông tin liên quan đến bản thân), Biên nhận nộp tiền -> scan đầy đủ theo yêu cầu và bấm chọn file để tải hồ sơ đã scan lên.
    • Chọn dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển phát kết quả: lựa chọn bưu điện chuyển phát ViettelPost, VietnamPost hay tự cá nhân đi lấy kết quả.
Buoc-2-dien-thong-tin-dang-ky-ly-lich-tu-phap-truc-tuyen-cho-tai-xe.jpg
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành tờ khai ở bước 2, Đối tác tài xế sẽ kiểm tra lại thông tin cá nhân chính xác và đầy đủ, sau đó nhập mã xác nhận và bấm Tiếp tục để hoàn thành hồ sơ đăng ký lý lịch tư pháp trực tuyến (online).
Buoc-3-kiem-tra-thong-tin-va-nhap-ma-xac-nhan-hoan-thanh-ly-lich-tu-phap.jpg

  • Bước 4: Khi đăng ký xong Đối tác tài xế sẽ nhận được mã số đăng ký trực tuyến gồm 6 số, Quý khách chụp lại hoặc ghi nhớ và mang hồ sơ theo số thứ tự đến để nhận kết quả hoặc có thể gửi hồ sơ theo bưu điện chuyển phát ViettelPost, VietnamPost đã đăng ký hồ sơ để bưu điện chuyển đến Sở tư pháp, Sở Tư pháp sẽ kiểm tra và hoàn thành lý lịch tư pháp và gửi dịch vụ bưu điện gửi đến Đối tác tài xế khi hồ sơ xong nhé.
Buoc-4-hoan-thanh-dang-ky-ly-lich-tu-phap-online.jpg

Như vậy việc đăng ký làm lý lịch tư pháp cho Đối tác tài xế ShopeeFood được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng với hình thức làm trực tuyến (online), nếu Đối tác tài xế có thắc mắc gì trong quá trình thực hiện có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp.
Chúc Đối tác tài xế thành công!
 
Sửa lần cuối:
Top