phamlinh2603

Tài xế Đồng
Làm sao để kinh doanh trên zalo đạt hiệu quả cao là câu hỏi nhận được sự quan tâm rất lớn của bất cứ ai đã, đang và sẽ bán hàng online trên ứng dụng này. Nếu bạn cũng có câu hỏi tương tự và đang tìm kiếm câu trả lời thì hãy tham khảo ngay những bí kíp kinh doanh trên zalo hiệu quả được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

I. Cơ hội và thách thức khi kinh doanh trên Zalo

Cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả


1. Cơ hội

  • Một trong những lợi thế khi bán hàng trên Zalo là lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi để đăng ký tài khoản Zalo, mỗi người phải cần một số điện thoại để có thể kích hoạt tài khoản. Vì thế, những người tham gia Zalo đều là người thực, ít xảy ra trường hợp khách ảo. Ngoài ra, Zalo được biết đến là một ứng dụng thuần Việt nên dễ sử dụng, thân thiện với người dùng và cho phép đa dạng hóa đối tượng khách hàng miễn phí hoặc chi phí không đáng kể.
  • Với hình thức mua bán trên Zalo, nhiều doanh nghiệp cho phép người mua có thể thanh toán bằng ví điện tử Zalopay với nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn. Chính điều này đã thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm nhanh hơn và thuận tiện hơn thông qua kênh này.

2. Thách thức
  • Khi kinh doanh trên Zalo, người bán gặp khó khăn trong việc tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu vì khó để tự thiết lập các thông tin liên quan đến nhân khẩu học. Ngoài ram nhiều người vẫn chưa thực sự biết cách tìm kiếm thông tin và sử dụng thao tác đặt hàng trên Zalo.
  • Trên đây là những bí kíp kinh doanh trên Zalo hiệu quảmà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn sẽ học được cách bán hàng trên Zalo đạt hiệu quả. Tham khảo thêm các khoá học marketing để biết thêm những hình thức kinh doanh trên các nền tảng ứng dụng khác mang về doanh thu khủng cho mình bạn nhé.

II. Cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả

Cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả


1. Xác định khách hàng tiềm năng và kết bạn với họ trên Zalo

Để có thể kinh doanh trên Zalo hiệu quả thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định được khách hàng mục tiêu mà sản phẩm/dịch vụ của bạn hướng tới. Do Zalo chỉ cho phép danh sách bạn bè tối đa là 2000 người nên bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng để xác định được những khách hàng có khả năng mua hoặc có nhu cầu mua hàng của bạn sau đó mới tiến hành gửi lời mời kết bạn. Để có thể giải quyết vấn đề giới hạn bạn bè bạn có thể lập ra nhiều nick Zalo khác nhau. Cách này giúp bạn có thể kết bạn với nhiều đối tượng khác nhau giúp tăng khả năng bán được nhiều hàng hơn.
Trong Zalo, một trong những công cụ đắc lực giúp bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng trên Zalo đó chính là mục “Tìm kiếm quanh đây”. Đây là một tính năng hữu ích giúp bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng ở gần mình có độ tuổi, giới tính phù hợp với chiến lược kinh doanh mà bạn đã đề ra.

2. Đăng bài thường xuyên với hình ảnh và nội dung hấp dẫn
Khi tiến hành bán hàng trên zalo bạn cần thường xuyên đăng tải sản phẩm của mình với nội dung và hình ảnh hấp dẫn để khách hàng có thể biết và chú ý đến bạn. Để khách hàng có thể tin cậy và đưa ra quyết định mua hàng thì bài đăng của bạn cần phải:
  • Tiêu đề bài đăng phải hấp hấp dẫn, nội dung ngắn gọn nhưng phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ.
  • Hạn chế sử dụng hình ảnh mạng, sử dụng những hình ảnh thật, đẹp mắt. Để khách hàng có thêm niềm tin vào cửa hàng bạn cần đăng tải thêm những hình ảnh được review từ khách đã từng sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Đăng kèm giấy chứng nhận, tem mác của sản phẩm nếu có...
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn khung giờ phù hợp để cập nhật thông tin đến khách hàng. Bạn nên đăng bài vào những khung giờ như 6 - 7h sáng, 11 - 13h, 19 -22h bởi đây là thời điểm mọi người thường xuyên truy cập Zalo. Lựa chọn khung giờ phù hợp sẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.

3. Tương tác hiệu quả với khách hàng
Sau khi đã tiếp cận và thu hút được khách hàng với những bài đăng hấp dẫn để có thể kinh doanh hiệu quả trên Zalo bạn cần trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, bạn cần nắm rõ những đặc điểm, thuộc tính của sản phẩm và đặt mình vào vị trí của người mua để tư vấn cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
Ngoài ra, bạn nên thỉnh thoảng cập nhật trạng thái, hình ảnh cá nhân để xây dựng tài khoản zalo chân thực và tương tác hiệu quả với khách hàng.

Cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả


4. Sử dụng tool quản lý Zalo

Tool quản lý Zalo số lượng lớn Ninja Zalo Client có nhiều chức năng hỗ trợ việc kinh doanh trên Zalo hiệu quả:
  • Kéo nhóm Zalo số lượng lớn
  • Tự động tương tác tài khoản chuyên nghiệp
  • Kết bạn tùy chọn
  • Tạo Group chat và mời bạn bè tham gia nhóm
  • Quét danh sách số điện thoại tìm tài khoản Zalo
  • Tự động gửi tin nhắn hàng loạt

III. Video phần mềm hỗ trợ kinh doanh trên Zalo hiệu quả


===========================================
Chi tiết liên hệ:
Cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả
Facebook: https://www.facebook.com/nhatlinhmarketing
Cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả
Phone: 0965310708
Cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả
Zalo: https://zalo.me/0965310708
Cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả
Telegram: t.me/nhatlinhmarketing
Cách kinh doanh trên Zalo hiệu quả
Youtube: youtube.com/@nhatlinhmarketing
 
Top