Hướng dẫn cách hủy chuyến xe Grab đã đặt trên ứng dụng

tranthihai

Moderator trial
Thành viên BQT
Bạn đang sử dụng ứng dụng Grab để đặt xe Grabbike, GrabCar... tuy nhiên trong một số trường hợp khi đặt xong rồi và bạn muốn hủy chuyến (hủy cuốc xe) mà không biết làm như thế nào thì ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện nhé.

Việc hủy chuyến xe trên Grab là sau khi mọi người đã đặt thành công và tài xế đã nhận cuốc xe đang trên đường đến đón mọi người.Có thể vì lí do cá nhân của bạn hoặc có thể là do tài xế đến quá lâu hoặc do tài xế gặp trục trặt gì đó mà nhờ bạn hủy dùm thì bạn sẽ thực hiện theo các bước như sau nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn hủy đơn hàng GrabFood đã đặt

Bước 1.Chọn vào thông tin tài xế

Sau khi đặt xe trên ứng dụng Grab sẽ xuất hiện thông tin tài xế như hình dưới đây, để hủy chuyến bạn bấm vào thông tin tài xế nhé.

3420

Bước 2.Chọn hủy

Lúc này màn hình sẽ xuất hiện lựa chọn HỦY để giúp bạn hủy chuyến xe hiện tại đang đặt bạn bấm vào đó nhé.
3421

Bước 2.Chọn hủy

Cuối cùng bạn tiến hành chọn Hủy chuyến để xác nhận việc hủy chuyến xe của mình là xong như vậy bạn đã hoàn thành xong việc hủy cuốc xe đã vừa đặt.

3422

Một số lưu ý

Ở đây mình có một số lưu ý cho các bạn khi sử dụng tính năng hủy chuyến ở trên để tránh bị những chế tài cũng như ảnh hưởng đến tài xế nhé.

  1. Việc hủy chuyến xe có thể dẫn đến tài khoản của bạn bị giảm mức độ ưu tiên khi đặt xe. Bạn không cần phải thao tác hủy chuyến trên ứng dụng nếu tài xế yêu cầu.
  2. Nếu như tài xế gần đến nơi thì bạn hãy hạn chế việc hủy chuyến vì điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của tài xế vì quá trình di chuyển tài xế đã mất tiền xăng và thời gian ảnh hưởng đến thu nhập của tài xế.
  3. Grab hiện tại có các chế tài như khóa tài khoản 24h nếu như hủy chuyến xe liên tục trong ngày vậy nên nếu bạn hủy nhiều có khả năng sẽ không đặt được xe nữa.
  4. Tài xế Grab cam kết hoàn tất các chuyến xe đã nhận và chỉ hủy chuyến trong trường hợp khẩn cấp hoặc bất khả kháng. Nếu bạn hủy chuyến xe với lý do Tài xế yêu cầu hủy, chúng tôi sẽ sử dụng phản hồi của bạn cho mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ của tài xế.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top