Grab trừ 10.000đ khi khách hàng huỷ chuyến đi sau 5 phút

CHENG

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Như mọi người đã từng biết rằng trước đây Uber đã từng có chính sách rằng nếu khách hàng huỷ chuyến sau 5 phút kể từ lúc gọi xe hoặc là tài xế huỷ chuyến nếu quá 5 phút đợi ở vị trí đón mà không thấy khách hàng xuất hiện thì tài xế có thể huỷ chuyến và khách hành phải chuyện phí huỷ chuyến là 15.000đ cho cuốc xe đó.Mục đích của việc này nhằm nhằm bù đắp cho thời gian tài xế đã bỏ ra để đi tới địa điểm đón của hành khách.
Đây là chính sách của Uber trước đây mà được nhiều tài xế ủng hộ bộ việc khách hàng huỷ chuyến đôi khi rất mất nhiều thời gian cho tài xế đi đón.Và lưu ý rằng nếu tài xế yêu cầu huỷ chuyến thì bạn sẽ không bị trừ tiền bằng cách báo cáo lên uber về lí do huỷ chuyến nhé.

Vậy hiện tại Uber đã sáp nhập Grab chính vì vậy có thể đây là điểm mà Grab sẽ kế thừa Uber để áp dụng cho khách hàng của mình và sẽ chính thức hoạt động vào hôm này ngày 31/05/2018 và cụ thể chính sách này như thế nào.

huy-chuyen-grab-tru-tien-khong.png

Chính sách huỷ chuyến

Grab cho rặng việc đặt xe sau đó huỷ chuyến gây rất nhiều bất tiện cho cả Đối tác Tài xế và Khách hàng.Đối tác Tài xế bị động hơn khi sắp xếp các cuốc xe; Khách hàng khó đặt xe hơn khi hủy chuyến nhiều lần. Vì vậy, Chính sách Huỷ chuyến dành cho Khách hàng sẽ được Grab áp dụng, nhằm đảm bảo mang đến trải nghiệm đặt xe và di chuyển liền mạch cho tất cả mọi người:
  • Phí huỷ chuyến chỉ được áp dụng khi bạn đã huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày.
  • Khi hủy từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, bạn sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với GrabPay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.
  • Mỗi lần huỷ chuyến vượt quá mức quy định, hệ thống sẽ tự động trừ phí huỷ chuyến (10.000đ).
Bạn có quyền từ chối nếu Đối tác Tài xế yêu cầu bạn huỷ chuyến. Để duy trì tỷ lệ đặt xe nhanh và dễ dàng, chúng tôi khuyến khích khách hàng không huỷ chuyến.
Vậy là khách hàng sẽ bị tính phí 10.000đ/lần huỷ chuyến các dịch vụ :GrabBike, Grab Car, Grab Taxi nếu như trong 7 ngày liên tục khách hàng đó huỷ từ 7 chuyến xe trở lên và tiền huỷ chuyến của khách hàng sẽ bị trừ vào tài khoản GrabPay/GrabPay Credits.Nếu khách hàng không có tải khoản GrabPay/GrabPay Credits thì sẽ bị khoá tạm thời không để đặt được xe nữa và sẽ được mở lại khi cung cấp thông tin thẻ cho hệ thống Grab.

Nhật xét

Thực ra có thể nhận thấy dụng ý sâu xa của Grab là mong muốn cách khách hàng sẽ làm quen với việc sử dụng tài khoản GrabPay/GrabPay Credits để thành toán cho các chuyến đi thay vì tiền mặt tuy nhiên chính sách này còn quá rườm ra và phức tạp so với Uber trước đây.

Một khách hàng rất ít khả năng có thể huỷ chuyến 7 ngày liên tục hoặc là huỷ chuyến 7 lần trong 1 tuần chính vì vậy rất không khả thi đế áp dụng.Chính sách này với mục đích hạn chế sự huỷ chuyến của khách hàng thì thực sự chưa thực sự hiệu quả với mục đích của nó.

Ngoài ra chưa thấy Grab quy định về số tiền huỷ chuyến của khách hàng sẽ được chuyển lại cho tài xế giống như Uber hay không nếu trong trường hợp tài xế đến nơi đón khách nhưng khách hàng không ra và huỷ chuyến.

Xem thêm: Một số thông tin về chính sách huỷ chuyến Grab dành cho khách hàng

Còn bạn? Bạn là khách hàng hay tài xế có suy nghĩ gì hãy để lại bình luận nhé!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top