Grab sẽ tiếp tục đầu từ thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm tới

grab-tiep-tuc-dau-thu-them-500-trieu-usd-vao-viet-nam.jpg

Vào tháng 03/2019 Grab từng công bố rằng hãng này đã đầu tư 100 triệu USD vào thị trường Việt Nam kể từ lúc ra mắt vào năm ngày 27/02/2014 và đến cuối năm 2019 là 200 triệu USD.Và theo thông báo mới nhất Grab thì hãng này vẫn sẽ tiếp tục đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính (fintech), công nghệ di động mới (mobility) và logistics. Khoản đầu tư này tiếp nối sự tăng trưởng mạnh mẽ của Grab trong nửa đầu năm 2019 trên cả ba lĩnh vực kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử.

Kể từ khi hoạt động tại Việt Nam vào năm 2014, đến nay Grab đã trở thành siêu ứng dụng dẫn đầu trên thị trường và là lựa chọn hàng đầu của người dân cho các dịch vụ giao nhận thức ăn và kết nối di chuyển. Trong khi đó, Moca – đối tác chiến lược của Grab – đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường về thanh toán điện tử.

Tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng đến 150% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng đến hơn 70%. GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng đến 400% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày đạt đến 300.000 đơn hàng. Cũng trong khoảng thời gian này, GrabFood đã ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác kinh doanh hàng đầu như Lotteria và một số thương hiệu khác.

3 lộ trình mà Grab đặt ra


  1. Grab đặt mục tiêu mở rộng các lợi ích to lớn của nền kinh tế số tới khắp 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và giúp hàng triệu người Việt Nam có thêm thu nhập khi các đối tác tài xế, đối tác giao nhận và đối tác kinh doanh có thể trở thành những doanh nghiệp siêu nhỏ hợp tác trên nền tảng Grab. Grab cũng đặt mục tiêu hợp tác với các tổ chức tài chính để cung cấp dịch vụ tài chính cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, giúp họ tiếp cận với các sản phẩm tín dụng và bảo hiểm để phát triển và đảm bảo sinh kế của mình
  2. Grab sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ kỹ sư tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Việt Nam, đồng thời đầu tư vào các tài năng công nghệ Việt Nam để giải quyết những thách thức lớn nhất ở Đông Nam Á thông qua trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), máy học (machine learning) và hơn thế nữa
  3. Grab cam kết hướng tới một tương lai di chuyển chia sẻ, liền mạch và thông minh cho Việt Nam, bao gồm các giải pháp bổ trợ cho hệ thống giao thông công cộng hiện có và thay đổi thói quen người dân từ sở hữu phương tiện cá nhân sang sử dụng phương thức di chuyển chung như GrabBus, một dịch vụ di chuyển đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo người dân

Cam kết đầu tư gấp đôi vào Việt Nam của Grab tại thời điểm mà thị trường gọi xe công nghệ của Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh gia gay gắt. GoViet ứng dụng gọi xe của Go-Jek Indonesia đã đạt mức tăng trưởng 400% sau một năm hoạt động.Bên cạnh đó ứng dụng gọi xe be thuộc BE Group Việt Nam cũng đã có mặt ở 7 thành phố và tỉnh khác nhau cũng tăng cường sự ảnh hưởng của mình khi luần lượt ra mắt thêm các dịch vụ mới như beExpress, beDelivery, beFinalcial.

1.jpeg

Sovico Group và Grab ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện
Trong khi đó, Grab cũng đã tham gia một quan hệ đối tác chiến lược với Tập đoàn Sovico, công ty cổ phần của hãng hàng không ngân sách đầu tiên của Việt Nam Vietjet, để hợp tác về các giải pháp di động và hậu cần. Bộ đôi này sẽ hợp tác trong cơ sở hạ tầng xe điện cũng như các giải pháp kỹ thuật số tích hợp cho tính di động, tận dụng nền tảng công nghệ của Grab và chuyên môn của Sovico về hàng không, tài chính, bất động sản và khách sạn. Tháng trước, Grab đã hợp tác với VietJet và startup giao hàng không Swift247 để tăng cường dịch vụ hậu cần hàng đầu tại Việt Nam.

Tham khảo Grab​
 
Top