[Cảnh báo lần 2] Ứng dụng gọi xe MixGo hoạt động đa cấp

Một lần nữa diễn đàn Techbike.vn - Cộng đồng tài xế công nghệ lên tiếng về việc xuất hiện ứng dụng gọi xe MixGo của MixWay hoạt động theo mô hình đa cấp tuyển dụng đại lý theo nhiều cấp bật, người bị dính vào mô hình này là các tài xế, shipper chạy xe công nghệ hoặc thậm chí là cả khách hàng.

Techbike đã có đưa tin rất dài và chi tiết về dự án MixGo của công ty MixWay bạn hãy xem lại bài viết đó tại đây nhé.
Tuy nhiên hiện nay còn rất nhiều bài viết tuyển dụng đại lý của ứng dụng gọi xe MixGo này xuất hiện trên Facebook vì vậy mình rất lo sợ nhiều tài xế thiếu kiến thức về mô hình đa cấp sẽ bị dính vào tiền mất tật mang.

ung-dung-mixgo-la-da-cap-lua-dao.jpg

Ứng dụng gọi xe MixGo hoạt động theo kiểu tuyển dụng đại lý với các gói 3 triệu, 15 triệu và 30 triệu, cái đại lý này sẽ lại tuyển các đại lý khác để ăn hoa hồng, rồi được tặng cổ phần công ty.Uả thế đó là ứng dụng gọi xe mà sao lại chỉ tuyển dụng đại lý rồi tài xế, khách hàng thì sao?

Đến Uber sau 3 năm hoạt động tại Đông Nam Á đầu tư cả hàng triệu tỷ đồng còn thua lỗ bán lại cho Grab.Riêng Việt Nam các ứng dụng gọi xe mọc lên như nấm đầu tư lớn như Phương Trang mà ứng dụng Vato vẫn không có chỗ đứng thì đừng nghĩ 1 ứng dụng gọi xe nào ko có vốn đầu tư mà có thể trụ được tại thị trường này.
Aber ra mắt hoàng tráng tại sân vận động Mỹ Đình mà bây giờ còn chết xóa app trên Google Play rồi kia kìa :p ?

Nói chung lại ứng dụng gọi xe đúng nghĩa và có tiềm năng là khi ra mắt sẽ không thu 1 đồng nào của tài xế, khuyến mãi khách hàng ngập mặt.Ứng dụng hoàn thiện, hoạt động trơn tru, thông cáo báo chí rõ ràng thì may ra, chỉ may ra mới có thể có chút thu hút.
Hãy xem qua danh sách các nhà đầu tư thuộc các tập đoàn hàng đầu thế giới đã đầu tư vào Grab, Go-Jek để bạn biết rặng thị trường gọi xe công nghệ khốc liệt như thế nào, nếu không có vốn, không có tiền thì sẽ không thể tồn tại.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MÔ HÌNH ĐA CẤP TRONG THỊ TRƯỜNG GỌI XE CÔNG NGHỆ

MixGo chỉ là 1 trong 1 số ứng dụng hoạt động theo mô hình này tuy nhiên trong tương lai không biết trước được tài xế công nghệ có thể gặp các ứng dụng tương tự vậy nên hãy xem các dấu hiệu nhận biết bên dưới đây để phòng tránh nhé.
  • Chủ yếu tập trung vào tuyển đại lý, mô hình hoạt động của gọi xe công nghệ là dựa trên nhu cầu của khách hàng và tài xế trên nền kinh tế chia sẽ để đem lại lợi nhuận, phục phụ nhu cầu của cả hai bên.Doanh nghiệp ở giữa chỉ cung cấp ứng dụng công nghệ để kết nối tài xế, khách hàng lại với nhau.Việc tuyển đại lý không có ý nghĩa gì cả cũng như bỏ tiền ra mua các gói thành viên là điều bất thường.
  • Ứng dụng gọi xe chỉ tập trung vào thưởng giới thiệu tài xế, khách hàng, khuyến khích các đối tác tuyển dụng tài xế để hưởng hoa hồng phần % từ người giới thiệu mà không có bất kì chính sách nào khác và không có các hoạt động thông cáo báo chí, quảng bá, tăng lượng người sử dụng thực tế.
  • Hoạt động theo mô hình nhiều tầng, tài xế, khách hàng A hưởng lợi nhuận thu nhập của tài xế B, C, D... nào đó mà mình giới thiệu theo từng tầng.
  • Ứng dụng thiếu thông tin, khi đăng ký bắt nộp tiền vào ví tài khoản nhưng lại không có khách hàng sử dụng và không thể rút tiền này về lại được
Một lần nữa anh chị em nào đang quan tâm đến ứng dụng gọi xe MixGo của MixWay thì hết sức lưu ý nhé.

Mình cũng muốn gửi đến bộ phận ứng dụng MixGo là: "Tài xế công nghệ đã khổ xin đừng làm giàu trên tiền mồ hôi công sức dầm mưa, dãi nắng ngoài trời ngày này qua tháng nọ của họ".
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top