Các trường hơp bị khóa tài khoản tài xế Ahamove và cách xử lý

lengochang

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Anh em tài xế, shipper đang chạy dịch vụ giao hàng của Ahamove chắc hẳn có người sẽ bị khóa tài khoản, hủy dịch vụ có thể là 1 ngày, 7 ngày hoặc có thể là ngưng hợp tác vĩnh viễn vì vi phạm các quy tắc của Ahamove.
Vậy nên dưới đây là các vi pham và chế tài xử phạt của Ahamove anh em xem qua để tránh nhé và nếu bị khóa thì xem các xử lý để mở lại tài khoản nếu được nhé.

tai-khoan-tai-xe-ahamove-bi-khoa.png

1.Các trường hợp bị khóa tài khoản

1.1Khóa tài khoản


Vi phạmChế tài
Lấy hàng trễ, giao hàng muộn so với giờ hẹn và thời gian ước tính và các lí do không chính đángLần 1:Nhắc nhở/Hủy dịch vụ 1 ngày
Lần 2:Hủy dịch vụ 7 ngày/Tái đào tạo
Lần 3: Ngưng hợp tác
  • Cập nhật trạng thái ĐÃ LẤY HÀNG khi CHƯA lấy hàng từ người gửi
  • Giao hàng THÀNH CÔNG nhưng cập nhật trạng thái THẤT BẠI
  • Không lấy hàng đi giao nhưng vẫn cập nhật trạng thái THÀNH CÔNG/THẤT BẠI
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng sai thời gian và/hoặc vị trí (Lưu ý đối với các đơn hàng tài xế cập nhật sại trạng thái THÀNH CÔNG/THẤT BẠI sẽ phải mua lại hàng hóa hoặc đền bù giá trị hàng hóa cho khách hàng)
Lần 1:Nhắc nhở/Hủy dịch vụ 1 ngày
Lần 2:Hủy dịch vụ 7 ngày/Tái đào tạo
Lần 3: Ngưng hợp tác
  • Không về kết thúc và nộp tiền đơn hàng HUB trong ngày
  • Hoàn trả hàng hóa giao thất bại và/hoặc tiền COD
  • Hoàn trả hàng hóa mà không có xác nhận bằng chữ kí/CMND/hình ảnh
Ngưng hợp tác vĩnh viễn
  • Có hành vi quấy rối, gạ gẫm, làm phiền khách hàng (Trước - Trong - Sau khi thực hiện đơn hàng của khách hàng)
  • Gọi điện, nhắn tin mắng chửi khách hàng
  • Chê bai, đánh giá hàng hóa của khách hàng, gợi ý khách nhận sử dụng hàng hóa từ bên bán hàng khác
  • Sử dụng số điện thoại của khách ngoài mục đích giao nhận đơn hàng, tiết lộ thông tin của khách hàng cho người khác, Công khai thông tin khách hàng trên mạng xã hội
  • Cố ý hủy hoại hàng hóa, tài sản khác của khách hàng, đối tác, nhân viên Công ty
  • Quấy rối tình dục khách hàng, nhân viên, đối tác khác của AhaMove
Ngưng hợp tác vĩnh viễn
Hành vi, thái độ thô lỗ, khiếm nhã, bạo lực:
  • Thô lỗ, CỘC cằn, khó chịu vải khách hàng
  • Gọi ý, xin xỏ hàng hóa của khách hàng
  • Xúc phạm, đe dọa, hành hung khách hàng, nhân viên và các đối tác của Công ty
Ngưng hợp tác vĩnh viễn
Nói xấu, truyền bá thông tin sai lệch về nhân viên và công ty với khách hàng, tài xế khác
Ngăn cản, gây trở ngại các tài xế khác thực hiện giao nhận đơn hàng. Tranh cướp đơn hàng của đối tác khác, không nhận đơn hàng trên ứng dụng nhưng vẫn đến lấy hàng đi giao, nhận đơn xong chuyển cho người khác giao.Ngưng hợp tác vĩnh viễn
Sử dụng rượu bia, chất kích thích khi giao nhận đơn hàng Nhận đơn hàng đi giao nhưng không hoàn thành việc giao hàng và các lí do không chính đángNgưng hợp tác vĩnh viễn
Làm hư hỏng, mất mát hàng hóa nhưng không phối hợp xử lý với khách hàng và tổng đàiNgưng hợp tác vĩnh viễn
Gợi ý, yêu cầu khách hàng đánh giá sao sai thực tế - Không sử dụng đồng phục (áo, mũ), ăn mặc thiếu lịch sựLần 1:Nhắc nhở/Khóa 1 ngày
Lần 2:Khóa 7 ngày
Cố ý báo sai, thu sai, không trả lại tiền thừa cho kháchLần 1: Hoàn trả lại số tiền thu sai, phạt 50,000đ
Lần 2: Hoàn trả lại số tiền thu sai, phạt 200,000đ
Lần 3: Ngưng hợp tác vĩnh viễn
Than vãn, gọi ý khách hàng trả thêm phí shipLần 1: Hoàn trả lại số tiền thu sai, phạt 50,000đ
Lần 2: Hoàn trả lại số tiền thu sai, phạt 200,000đ
Lần 3: Ngưng hợp tác vĩnh viễn
Gợi ý, yêu cầu khách hàng hủy đơn hàng nhưng vẫn đi giao để không mất phí dịch vụLần 1: Khóa 7 ngày
Lần 2: Ngưng hợp tác vĩnh viễn
Rao bán/thuê/cho thuê/muộn/cho mượn tài khoản/ứng dụng Tài xế Ahg (Bao gồm cả hành vi rao bán tài khoản, một số hành vi gian lận khácLần 1: Khóa 7 ngày, ký quỹ 500.000đ
Lần 2: Ngưng hợp tác vĩnh viễn

1.2.Tài khoản bị bỏ dịch vụ

  • Đối tác hủy 2 đơn hàng các dịch vụ: Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng giá 25, 4H và 1 đơn HUB
    Việc hủy đơn được tính bằng đơn hủy bởi Đối tác và đơn hàng hủy bởi AhaMove, khách hàng nhưng nguyên nhân do Đối tác như yêu cầu hủy đơn với lí do không chính đáng, không đủ tiền ứng,….
  • Đối tác đang thực hiện đơn hàng và có phát sinh sự vụ
    Các trường hợp AhaMove liên hệ với Đối tác để xử lý nhưng không nhận được phản hồi từ Đối tác khi phát sinh các khiếu nại như: thu thừa tiền, ấn hoàn thành đơn nhưng khách hàng chưa nhận được hàng,…

2. Xử lý khi bị khóa tài khoản?

  • Xử lý khi bị khóa tài khoản:
    Khi tài khoản Đối tác nhận được thông báo khóa tài khoản, Quý Đối tác vui lòng gửi email đến địa chỉ support@ahamove.com.
    Khi điền nội dung email, Quý Đối tác vui lòng ghi rõ Số điện thoại đăng ký cùng nội dung thắc mắc, AhaMove sẽ tiếp nhận email và có phản hồi tròng vòng tối đa 3 ngày làm việc (Không tính Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày nghỉ lễ)
  • Xử lý khi tài khoản bị bỏ dịch vụ:
    Các tài khoản Đối tác bị bỏ dịch vụ sẽ nhận được Thông báo về nguyên nhân tại mục Thông Báo trên ứng dụng Tài xế Aha.
    Khi Đối tác đang thực hiện đơn hàng nhưng sau đó không còn đơn hàng nào trên giao diện Đơn hàng, Quý Đối tác vui lòng chọn mục Thông Báo để kiểm tra.
    Sau khi kiểm tra thông báo, Quý Đối tác vui lòng liên hệ tổng đài AhaMove tại đầu số 1900.54.54.11 để AhaMove có thể tiếp nhận và xử lý các sự cố cho Quý Đối tác.
Chúc anh em may mắn!
 
Top