lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Có ai đang gặp phải tình trạng dưỡng da, skincare đầy đủ hàng ngàn bước mà vẫn không đẹp lên nổi không. Da mình là da hỗn hợp đổ dầu mũi, trán nhiều. Ngày trước mình dưỡng da chăm chỉ vô cùng tận, dùng đầy đủ các bước và sp cũng toàn xịn từ toner - essence - serum - ampule - dầu dưỡng - cream nhưng mà sự cải thiện của da không đáng kẻ, thậm chí nhiều khi bị dư ẩm bí da nổi mụn nữa.

Sau đó mình đi soi da thì bác sĩ cho mình được biết là quá trình trao đổi chất của da mình quá tệ, giờ có đắp n lớp dưỡng lên thì cũng vô thưởng vô phạt thôi em gái. Khoảng 1 năm nay, mình đã rút ra được kinh nghiệm dưỡng da và hiệu quả dưỡng da rõ rệt, chả cần dùng nhiều sp hay dùng sp quá xịn mà kết quả vẫn amazing good job, dưới đây là 3 lỗi sai của mình trước kia:

Tẩy da chết không đúng, không đủ​

Mình chắc chắn ai ai cũng biết tẩy da chết rất quan trọng, mình cũng vậy, mình tẩy tuần 2 lần như ai nhưng tâm lý sợ mòn da, mỏng da, xệ da này nọ nên massage cũng nhanh gọn nhẹ nhàng, ồ quao mình đã quá coi thường độ dày của cái da chết trên mặt mình.
Mình thử từ mấy em từ Cure, Rossette đến đều không hiệu quả bằng em ST Ives Đào, kết hợp với massage từ 2 phút thì da chết mình mới quét gọn gàng. 2 3 năm nay mình chỉ trung thành với em tẩy da chết ST Ives này thôi, còn bạn nào thích loại hạt mịn hơn thì mình đề xuất bạn tẩy tbc mặt của Cocoon, hạt mịn dễ massage và thơm thơm thơm nữa.

Lười biếng, không kết hợp massage, bấm huyệt khi dưỡng da​

Trời ơi, các chị em đừng coi thường bước này nha, sau khi đi soi da về bác sĩ dạy mình là phải kết hợp các động tác "tập thể dục" cho da thì da mới trao đổi chất tốt được, da mình cũng giống như cơ thể mình vậy đó, phải tập thể dục thì mới khỏe và hấp thu tốt. Hơn 1 năm nay, mình luôn kết hợp vô mặt nhẹ nhàng khi apply các bước dưỡng, massage mỗi ngày khi dưỡng da ít nhất 5 phút, hôm nào rảnh hơn thì massage với dầu dưỡng 10 - 20p. Bây giờ da mình hấp tu tốt hơn, sau khi soi da lại thì bác sĩ cũng khen da mình trao đổi chất rất tốt luôn.
Mình thề đó các bạn, thay vì cắm mặt vào đt 5 phút rất nhanh thì bạn hãy dành ra chỉ 5 phút massage cho da mình thôi sẽ đổi lại thành quả nở hoa. Các động các thì các bạn có thể lên youtube search ra và học theo nha. Bạn nào có tài nguyên hơn thì có thể kết hợp các loại máy hỗ trợ nha.

Bôi kem chống nắng không đủ​

Mình đang xài kcn Skin1004, xài cũng được hơn 10 chai rồi không đếm nổi nữa. Đối với da mình, em Skin1004 này có texture đỉnh của chóp, dễ apply, nhanh thấm, dễ bôi lại nữa. Mặc dù độ SPF của em này khá oke nhưng mình có thói quen bôi lại kcn để đảm bảo nhất. So với hơn 1 năm trước 1 ngày mình chỉ bôi kcn 1 lần mỗi sáng thì hiện tại trộm vía độ tổn thương do tia Uv của da mình đã thấp hơn xưa rất rất rất nhiều.
Còn bạn nào lười bôi kcn lại thì mình nghĩ các bạn nên dùng kcn âu mỹ để đảm bảo da mình được bảo vệ tối đa.
Trộm vía là da mình hiện tại khá okila, mình 26 tuổi và soi da chưa xuất hiện 1 dấu hiệu nếp nhắn nào, chỉ có duy nhất 2 cọng râu rồng khóe miệng của mình do ăn nhiều nói nhiều cười nhiều quá.
Làm sạch da siêu cấp quan trọng, cái này chắc không cần nói nhiều ha

Một số sản phẩm giá rẻ bèo nhưng cứu da mình:​


Cac-san-pham-skincare-cho-da-hon-hop-thien-dau-mun-hieu-qua-nhat.jpg

Sữa rửa mặt tạo bọt Senka​

Gía 89k sạch da nhưng hơi khô, mình có thói quen rửa mặt xong là lau toner liền nên k sao, bạn nào da khô thì đừng dùng em này nha.

Mặt nạ giấy Skin1004​

Đắt xắt ra miếng, đắp sướng gần chớt, cái chất giấy mặt nạ đỉnh kout lắm mấy bạn, mặt nạ dưỡng ẩm nhiều nên mùa đông giá lạnh này rất thích hợp xài.

Serum Some By Mi Snail Truecica​

Giúp phục hồi, dưỡng ẩm, mềm mịn mượt da, mình dùng em này làm bước serum trước khi dùng vitamin C.

Kem dầu ngựa Guerisson​

Nền da mình được bs bảo là thiếu độ ẩm dưới da, có thể do ban ngày mình ngồi 10 tiếng trong máy lạnh, đêm về lại nằm thêm 13 tiếng trong máy lạnh tiếp nên da luôn bị thiếu ẩm, and now tèn ten chú ngựa chiến của mình đã đến và cứu da mình đủ ẩm hơn, mềm mại hơn. Bởi vì là kem dầu ngựa nên ẻm không có ráo thoáng trên da như các loại gel cream khác đâu, bù lại dưỡng ẩm cực đã, bạn nào ở miền Bắc giá rét thì mình suggest em này nha.

Kem nghệ Thorakao​

Bôi thâm mụn sau những ngày đèn đỏ.

Trên đây là các lỗi cơ bản và các sản phẩm dưỡng da, skincare đúng cách cho bạn nào có làn da dầu mụn như mình nhé. Các bạn cứ mạnh dạn đổi các sản phẩm nếu không hợp với da mình nhé. Mình đã chuột bạch thành công rồi.
Chúc các bạn sẽ luôn tự tin và xinh đẹp.
Đinh Hằng
 
Sửa lần cuối:
Top