Những ứng dụng cần có trong điện thoại của một tài xế công nghệ

tranthilanphuong

Tài xế Đồng
Ngoài những ứng dụng đặt xe như Grab, Go - Viet, Be,... cần phải cài đặt trong điện thoại thì một tài xế công nghệ cần phải có những ứng dụng hỗ trợ khác như: Google Map, Ví điện tử VTC Pay, Power Battery, iThong hay Goong… Những ứng dụng này bổ trợ rất nhiều cho các bác tài xế để có những cuốc xe an toàn, thuận lợi, nhanh chóng.
Trong chuyển đi, tài xế thường gặp những vấn đề như lạc đường, hết lưu lượng data, tài khoản điện thoại, tắc đường, kẹt xe dẫn đến tình trạng không kịp chuyến. Khắc phục tình trạng này, cùng 8CONGNGHE tham khảo ngay 5 ứng dụng bổ trợ dưới đây.

1. Google Map - Bản đồ trong bàn tay

Trong các ứng dụng gọi xe hiện có trong thị trường Việt thì phần lớn thuật toán chỉ đường còn chưa được tối ưu. Do vậy, khiến thời gian đến đón khách hay di chuyển còn mất nhiều thời gian. Vì vậy mà người dùng cần sử dụng thêm công cụ hỗ trợ tiếp đó là Google Map. Là phần mềm cơ bản và thông dụng của Google, tuy nhiên không phải tài xế nào cũng chú ý tới nó hay thiết bị nào cũng cài sẵn.
Google Map giúp gì tài xế?
  • Định vị vị trí nhanh chóng.
  • Xác định chính xác khoảng cách.
  • Hướng dẫn chỉ đường cho tài xế.
Để sử dụng tính năng, người dùng cần định vị GPS cho thiết bị của mình.
google-maps.jpg

Trong thời gian làm việc, mọi tài xế công nghệ luôn phải có đủ dung lượng Data và tiền điện thoại. Điều này, giúp các bác tài dễ dàng liên lạc với khách hàng và duy trì truy cập tại ứng dụng đặt khách. Vì vậy, ứng dụng không thể thiếu được kể đến tiếp theo là ví điện tử VTC Pay. Không những giúp người mua/nạp nhanh chóng mà nó còn tiết kiệm về mặt tài chính khi có chính sách chiết khấu khá hấp dẫn.

Mua/ Nạp thẻ điện thoại cho tài khoản

VTC Pay cho phép người dùng nhanh chóng thanh toán, nhanh chóng mua/nạp thẻ điện thoại chỉ với vài cú nhấp chưa đầy 60s. Giao dịch mua/nạp với 5 nhà mạng lớn là Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnam Mobile và GMobile. Khi mua thẻ điện thoại tại VTC Pay, khách hàng được nhận chiết khấu lên đến lên đến 6.5% từ nhà mạng VNM.
>>> Đọc thêm: Hướng dẫn mua/nạp thẻ điện thoại nhanh tiện trên ví điện tử VTC Pay

Mua/ Nạp data dung lượng 3G

Đa dạng các loại gói cước Topup Data từ mua gói nạp data siêu ưu đãi theo ngày, nạp theo dung lượng và mã thẻ 3G. Thích hợp với từng nhu cầu sử dụng của các bác tài trên lộ trình chuyến đi. Topup Data tại VTC Pay mang lại nhiều ưu đãi về dịch vụ như:
  • Giảm giá 2% mệnh giá của mỗi loại thẻ Data dùng tháng.
  • Chiết khấu lên đến 15% cho dịch vụ Topup Data theo gói.
  • Ưu đãi đặc biệt lên đến 20% cho khách hàng nạp theo dung lượng Data.
>>> Đọc thêm: Topup Data – Ưu đãi khủng chỉ có tại VTC Pay
Với những tiện ích đặc biệt trên thì VTC Pay đính thị là ứng dụng không thể thiếu trên điện thoại của những bác tài.
Tài xế có thể nạp ngay TẠI ĐÂY
31.jpg

3. Power Battery - Siêu tiết kiệm pin

Trong quá trình làm việc, thiết bị của tài xế công nghệ phải luôn trong tình trạng còn pin. Vì vậy, việc mang theo sạc dự phòng không thôi là chưa đủ. Vì vậy, người dùng cần phải sử dụng những ứng dụng hỗ trợ quản lý và tiết kiệm pin. Một trong những ứng dụng có thể nhắc tới là Power Battery.
Power Battery giúp người dùng tắt các thiết bị chạy ngầm không cần thiết trong quá trình sử dụng. Giảm nhiệt độ của thiết bị nhưng vẫn giữ được hiệu suất của những ứng dụng cần thiết. Dựa vào lượng pin còn lại của thiết bị mà ứng dụng sẽ báo thời gian dành cho các cuộc gọi, tin nhắn,...

4. iThong - Tra cứu luật giao thông

Trong thời buổi giao thông thường được cập nhật, sửa đổi để phù hợp và phát huy hiệu quả trong việc an toàn giao thông. Vì vậy, để đảm bảo an toàn của bản thân cũng như hàng khách ngồi trên xe, tài xế cần phải hiểu và nắm rõ những bộ luật trên. Do vậy, một ứng dụng không thể thiếu là iThong - Tra cứu luật giao thông nhanh chóng.
Tài xế nên tra cứu thường xuyên để đảm bảo an toàn cũng như tránh tình trạng vi phạm luật giao thông không mong muốn. Ứng dụng này cũng đưa ra những mức phạt vi phạm giao thông để người dùng lưu ý.
tai-xe-cong-nghe.jpg

5. Goong - Cảnh báo tình trạng giao thông

Ngoài tính năng chỉ đường, Goong còn được biết là ứng dụng cảnh báo người dùng tình trạng ùn tắc, kẹt xe hay những va quệt ngay trên lộ trình chuyến đi. Nhờ vậy, tài xế sẽ có những điều chỉnh phù hợp với lộ trình định sẵn. Tránh gây mất thời gian của bản thân cũng như khách hàng. Đem lại sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ của tài xế
Ngoài những ứng dụng thông minh được tính hợp trên đi chiếc điện thoại, bác tài có thể tham khảo thêm những tiện ích khác như đài VOV Giao thông bắt tại tần số 91mhz phù hợp cho ô tô...
Trên đây là những ứng dụng mà tài xế công nghệ không thể bỏ qua trong những chuyến đi. Hy vọng với chia sẻ này, các tài xế sẽ có những chuyến đi an toàn, nhanh chóng và thuận lợi.
 
Sửa lần cuối:

duyenvt26

Tài xế Đồng
Các bác cho em hỏi để làm tài xế công nghệ thì có yêu cầu sức khỏe cụ thể như nào ko, ví dụ như cao và nặng bao nhiêu ấy ạ
 
Top