Grab thêm vào dịch vụ cho vay, chuyển tiền để thúc đẩy dịch vụ thanh toán

CHENG

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
grab-bo-sung-dich-vu-cho-vay-va-chuyen-tien.jpg

Hooi Ling Tan. (Photo: Asia One)​

Là một phần trong kế hoạch trở thành một siêu ứng dụng, Grab - Singapore cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng thực phẩm và các giải pháp thanh toán - đang tìm cách bổ sung các dịch vụ cho vay ngang hàng (P2P) và chuyển tiền tại Đông Nam Á.
P2P là dịch vụ cho vay ngang hàng ở đây người vay tiền và người có tiền kết nối thông qua ứng dụng trực tuyến trên di động hoặc máy tính, cụ thể Grab có dựa vào thông tin, hồ sơ của tài xế để cung cấp các khoản vay tiêu dùng
Trong cuộc trò chuyện đặc biệt tại phiên bản thứ ba của Hội nghị thượng đỉnh châu Á PE DELALSTREETASIA năm 2018, Chủ tịch Grab Mael Maa nói rằng các khoản thanh toán điện tử như cho vay (P2P) và gửi tiền là một trong những dịch vụ cạnh tranh cao nhất trong khu vực. Grab đã lên kế hoạch để tấn côgn vào thị trường này khi nền tảng thanh toán của Grab đã vững chắc, ông nói.

“Nếu bạn đi đến một Western Union hoặc các cửa hàng chuyển tiền nhỏ trong một khu mua sắm, lệ phí bạn trả là rất cao. Chúng tôi có thể mang lại thấp hơn bởi vì chúng tôi không có chi phí cơ sở hạ tầng tương tự mà những người khác có, ”Maa nói.

Hôm thứ ba, Grab cũng đã công bố đầu tư chiến lược vào Moca - một công ty thanh toán di động Việt Nam nhằm triển khai các dịch vụ thanh toán cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp Đông Nam Á.

Trong những tháng gần đây, Grab đã được phân nhánh thành các khu vực mới để đa dạng hóa dịch vụ kinh doanh của mình thay vì trước đây chỉ là ứng dụng gọi xe. Cho đến nay công ty đã hợp tác với Ping An Good Doctor để cho phép khách hàng đặt lịch bác sỹ, mua thuốc trực tuyến, hợp tác với Yahoo để cung cấp tin tức và Happy Fresh để phát triền dịch vụ giao hàng tạp hóa.

Đồng thời, Grab cũng rõ ràng các lĩnh vực mà nó không có ý định đột nhập vào. “Chúng tôi sẽ không bao giờ muốn làm thương mại điện tử. Nó không có trong chiến lược của chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ hợp tác với các công ty điện tử. Mở nền tảng của chúng tôi để tiếp cận khách hàng mà chúng tôi có ngày hôm nay. ”

Để thúc đẩy các kế hoạch tăng trưởng này, Grab cũng đã gây quỹ với tốc độ nhanh chóng.Grab công bố giá trị công ty sẽ tăng lên 1 tỷ đô la vào cuối năm 2018. Công ty cuối cùng đã huy động được 2 tỷ USD từ một nhóm các nhà đầu tư đa dạng như OppenheimerFunds và SoftBank, và hãng này cũng đặt ra mục tiêu đạt doanh thu 2 tỷ USD vào năm 2019. Grab hiện đang có định giá sau thuế trị giá 11 tỷ USD từ vòng tài chính cuối cùng của mình.
Mới đây Grab cũng tuyên bố chiếm 65% thị phần dịch vụ Ride-Hailing tại Indonesia vượt mặt qua quê hương của GO-JEK.

Grab cũng nuôi dưỡng tham vọng táo bạo để nắm bắt thị trường lớn nhất Đông Nam Indonesia, cũng là căn cứ của đối thủ trực tiếp Go-Jek. Khi được hỏi liệu Grab có bắt chước mô hình “siêu ứng dụng” của Go-Jek không, Maa nói rằng:
“Tôi đồng ý rằng sự bắt chước là hình thức tốt nhất của sự phát triển. Uber là người đầu tiên trong kinh doanh, và chúng tôi bắt chước rất nhiều dịch vụ của Uber. Alibaba cũng tương tự khi bắt chước Amazon. Điều quan trọng không phải là bắt chước, nhưng làm thế nào để bạn làm cho nó có liên quan và phù hợp với khách hàng của bạn. ”
Theo Dealstreetasia
 
Sửa lần cuối:
Top