Mạng xã hội Gapo "Made in Việt Nam" - MXH mới dành cho giới trẻ

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Tại Việt Nam đã có khá nhiều MXH ra đời tuy nhiên lại chưa được sự ủng hộ của người dùng Việt như: Biztime, VietnamTa, Hahalolo... bởi nhiều người cho rằng họ đang sao chép nguyên bản Facebook bên cạnh đó các trang này vẫn còn tải chậm và giao diện không được thân thiện với người dùng.Thì mới đây một cái tên mới xuất hiện với câu sologan là MẠNG XÃ HỘI MỚI DÀNH CHO GIỚI TRẺ có tên gọi là GAPO (gapo.vn) được cho là một nền tảng MXH đầy tiềm năng vì thoạt nhìn giao diện khá vừa giống Facebook những cũng có những nét riêng.

5451

GAPO nghĩa là gì?

Đầu tiên về cụm từ GAPO bạn đang thắc mắc nó có nghĩa là gì thì theo giải thích của MXH này đó là:
  • GAP: Gặp
  • O: Online hay Không?
Khi ghép lại chúng ta sẽ được cụm từ là GẶP KHÔNG? hay GẶP ONLINE

Để hiểu rõ tên gọi của mạng xã hội gapo bạn có thể nghe bài giải thích ý nghĩa GAPO của ông Dương Vi Khoa giám đốc chiến lược và đồng sáng lập GAPO trả lời.
Được biết MXH Gapo được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ Gapo tuy nhiên khả năng đây là công ty thành viên của Công ty cổ phần tập đoàn G-GROUP chủ sở hữu nhiều thương hiệu, dịch vụ công nghệ, tài chính tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam.
Hệ sinh thái của G-Group bao gồm 8 công ty thành viên là:
  • F88 chuỗi cửa hàng cung cấp dịch vụ cầm đồ toàn quốc
  • Tima cung cấp nền tảng công nghệ cho vay ngang hàng (P2P) đầu tiên tại Việt Nam.
  • G-pay là công ty dịch vụ chuyển tiền nhanh theo mô hình Uber
  • Ginnovations nghiên cứu phát triển công nghệ lõi, phát triển và sản xuất các thiết bị bảo mật AI, Big Data
  • BEATVN công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông giải trí
  • GameTV kênh Thể Thao Điện Tử, Livestream, Đào tạo và phát triển Idols, Streamer.
  • VSEC Công ty cổ phần an ninh mạng Việt nam
  • G-Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ và tài chính
5378

Và có lẽ GAPO chính là công ty thành viên thứ 9 của tập đoàn này do ông Hà Trung Kiên là Tổng giám đốc (CEO).Công ty cổ phần công nghệ Gapo có 3 cổ đông chính trong đó G-Group sở hữu 35% cổ phần, công ty CP Giải pháp công nghệ cao Việt SIFO sở hữu 35% cổ phần và ông Hà Trung Kiên sở hữu 30% với vốn điều lệ là 10 tỷ đồng.

Gapo được xây dựng từ tháng 04/2019 và dự kiến MXH Gapo.vn sẽ chính thức ra mắt và thông cáo báo chí vào ngày 23/07/2019 sắp tới đây và hiện nay đã xuất hiện các giấy mời sự kiện có hình ảnh về giao diện của mạng xã hội này.

Ý nghĩa màu sắc GAPO?

5377

MXH này lấy tông màu xanh lá cây là màu chủ đạo giống như Facebook thì lại là tông màu xanh đậm (nước biển) , thoạt nhìn giao diện Gapo cũng khá giống với Facebook có lẽ như giao điện Facebook đã quá chuẩn là thước đo cho các nền tảng mxh khác.
Màu xanh của GAPO là màu xanh lá mạ tượng trưng cho sự tươi trẻ đặc biệt đây làm màu sắc thể tượng trương cho giới trẻ Việt Nam.
Hiện bạn có thể truy cập vào được MXH này tại đại chỉ https://gapo.vn bắt đầu từ ngày 23/07/2019.

5450

Tính năng Gapo

Nhật xét chung về giao diện của Gapo là khá thân thiện và dễ sử dụng, không rườm rà rắc rối có sự pha trộn 1 chút giữa linkedin, pinterest với facebook khi bạn có thể chọn các đề tài bạn quan tâm lúc đăng ký tài khoản.

Người dùng có thể kết bạn, nhắn tin, xem video, chia sẽ và tương tác với mọi người... và nhìn chung các tính năng trên Gapo tương tự như trên ứng dụng Facebook .

cach-tinh-nang-cua-gapo-jpg.5456

MXH cho phép người dùng có thể tự do thoải mái tạo các bài viết, viết blog, video trên nền tảng này, tự trang trí cho trang cá nhân của mình và GAPO sẽ chia sẽ doanh thu lại cho các nhà sản xuất nội dung hay, thú vị được nhiều người quân tâm, sử dụng hay đọc, xem.

Các tài khoản khi sử dụng trên GAPO nếu như được định danh thông tin sẽ được đảm bảo sự an toàn về tài khoản đồng thời có thể sử dụng cách dịch vụ thanh toán khi mxh này triển khai.

Ngoài ra theo mô tả của ứng dụng này thì GAPO sẽ đem lại :
  • Cung cấp cho bạn những nội dung thú vị dành cho mọi lứa tuổi, từ chuyên mục giải trí đến cập nhật tin tức hằng ngày. Gapo liên tục update giúp bạn theo dõi những xu hướng mới đang thay đổi từng giờ bằng 2 định dạng chủ yếu là ảnh và video.
  • Bạn có thể nhận được thông báo khi bạn bè thích, bình luận trên bài viết và nhắn tin cho bạn ngay cả khi không mở ứng dụng.
  • Với các tính năng nổi bật như chia sẻ những hình ảnh, video và bài đăng thú vị của bạn trên trang cá nhân. Gapo mang đến cho bạn một nơi lý tưởng để chia sẻ mọi thứ đến từ trải nghiệm của chính mình.
  • Giúp bạn kết nối bạn bè ở khắp mọi nơi bằng tính năng tìm kiếm của Gapo.
  • Nơi bạn có thể gửi tin nhắn, trò chuyện cùng bạn bè với tốc độ cực nhanh và dễ dàng.
  • Theo dõi, cập nhật thường xuyên những hoạt động thường ngày của bạn bè trên Gapo. Ngoài ra, bạn có thể tương tác trên bài viết mà bạn quan tâm bằng tính năng thích và bình luận của mình.
  • Chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa ngay tức thì cho gia đình và người thân của bạn.

Điểm mạnh GAPO

Điểm mạnh của nền tảng MXH Gapo này có lẽ là được sự phát triển bởi chính tập đoàn G-Group một công ty đã có rất nhiều kinh nghiệm trong nền tảng giải trí trực tuyến.Điển hình ở đây là GameTV , BeatVN...hiện đang là Fanpage hàng đầu Việt Nam, trang này cũng sở hưu riêng cho mình một trang MXH là https://beat.vn.
Chính vì Gapo khi ra mắt sẽ sở hữu ngay cho mình 1 lượng fan cực kì lớn từ các Fanpage, trang cá nhân của các Streamer, Gamer, iDol, các Group, Fanpage giải trí trong hệ sinh thái của G-Group... và đặc biệt các đối tượng quan tâm đến đa phần là các bạn trẻ.

GAPO xuất thân từ tâp đoàn công nghệ và có kinh nghiệm trong lĩnh vực giải trí trực tuyến nên đó chính là thuận lợi mà không thương hiệu nào phát triển MXH nào có được.

Mạng xã hội Gapo cũng nhận được đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Captital trực thuộc công ty quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc tập đoàn G-Group. Khoản đầu tư này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn đầu với mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào tháng 12/2021.

IzNeat0.jpg

Mục tiêu của GAPO vào tháng 01/2019 sở hữu 3 triệu người dùng, tháng 01/2021 là 30 triệu và đến 12/2021 là 50 triệu User dùng mxh này.

Và nền tảng mạng xã hội này lên mục tiêu sẽ phát triển thêm nhiều tính năng hơn nữa mang tính địa phương hóa hơn như: chăm sóc khách hàng, Blog, Esport, Chợ, việc lam, quảng cáo...

Mặc dù MXH Gapo ra mắt khá sớm với với thời gian phát triển chưa đầy 3 tháng tuy nhiên giường như ra mắt rất đúng thời điểm khi mà mưới đây bộ trưởng Bộ TTTT nói rằng VN cần có một MXH riêng.


Vừa mới đây 15/07/2019 phát biểu tại gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin phía Nam với Bộ Thông tin - Truyền thông và UBND TP HCM , Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng đã có nói rằng:
Đã đến lúc chúng ta phải viết một mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới, nhân văn hơn, coi trọng khách hàng hơn, Facebook không thể thu 600 triệu USD mỗi năm mà không tuân thủ luật pháp Việt Nam

Bên cạnh đó bộ TTTT cho biết họ đang soạn thảo bộ tiêu chuẩn cộng đồng để các doang nghiệp CNTT dựa vào đó tạo ra nền tảng MXH Made in Viet Nam phù hợp với mội trường VN.

Chính vì lí do đó mà có thể trong thời gian sắp tới chúng ta còn đón thêm nhiều các trang MXH Made in VIệt Nam nữa tuy nhiên liệu những trang này có cạnh tranh lại Facebook,được sự ủng hộ của người dân và thành công như Weibo, Baidu, QQ, Youku.. của Trung quốc hay không là điều không ai biết trước được?

Thời điểm hiện tại Gapo khi ra mắt đã có mặt trên 2 nền chính là ứng dụng điện thoại (iOS và Android) và trên giao diện Website, ngay bây giờ bạn có thể trải nghiệm MXH mới này bằng các tải ứng dụng Gapo về điện thoại hoặc truy cập website https://gapo.vn để sử dụng nhé tạo một tài khoản Gapo sử dụng và giao lưu cùng bạn bè nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Kaloss

Support
Moderator
Khi ra mình sẽ giới thiệu và sẽ tham gia nhóm này, không thể để kiểu kinh tế làm giầu cho ngoại quốc mãi được.
 

bannvph00701

Tài xế mới
Rất tốt Quangminh.vn cũng mới review về mxh gapo này. công nhận nhìn cũng thấy thanh thoát thật. Đọc bài review bên quangminh.vn cũng thấy khá là thích thú rồi.
 

muahanoi

Tài xế Đồng
Mới ra nên vẫn còn nhiều lỗi lắm, tuy nhiên nếu nó phát triển thì trong tương lai chắc sẽ rất hay ho
 
Top