Xuất hiện 2 ứng dụng gọi xe mới Unicar và Zuumviet - Đâu là ứng dụng mô hình ĐA CẤP?

Như anh em cũng đã biết thì thị trường gọi xe công nghệ, giao đồ ăn trực tuyến hấp dẫn đến nỗi tại Việt Nam có hơn 10 ứng dụng gọi xe khác nhau và nó khốc liệt đến nỗi trong 10 ứng dụng đó chỉ còn chưa được 1 nữa tồn tại còn lại đã dần dần đi vào quên lãng có thể kể đến như Aber, Xelo, T.NET...

Lúc trước có 1 ứng dụng gọi xe xuất hiện thì mình cảm thấy rất phấn khích bởi những người làm ra nó cũng đều là người giỏi, người có năng lực và là ứng dụng của Người Việt thì càng tốt nhưng thời thế thay đổi tại thời điểm hiện tại khi 1 ứng dụng gọi xe xuất hiện thì mình sẽ phải đi xem thử có dính dáng gì đến ĐA CẤP không vì mô hình gọi xe công nghệ đã từng xuất hiện Đa cấp và Techbike đã dày công tìm hiểu cảnh báo cho mọi người rồi, anh em có thể xem lại ở bài viết dưới đây.
Mới đây trên thị trường xuất hiện 2 ứng dụng gọi xe mới chưa đi hoạt động chính thức nhưng cũng phải nghiên cứu xem thử nó có tiềm năng phát triển không và có dính dáng gì đến ĐA CẤP không để cảnh báo anh em nữa.
2 ứng dụng mình nói đến bao gồm 2 cái tên sau:
  • UniCar
  • ZuumViet
Và bây giờ cùng đi nghiên cứu với mình nhé, sẽ có bất ngờ cho anh em đó vì 1 trong 2 cái này kiểu gì cũng có cái liên quan đến ĐA CẤP cho coi ? :love: lêu lêu.

ung-dung-goi-xe-unicar-va-zuumviet.jpg

1.UniCar

ung-dung-unicar.jpg

Theo định lý Pytago bình phương cạnh huyền (cạnh đối diện với góc vuông) bằng tổng bình phương của hai cạnh còn lại cũng như định luận vạn vật hấp dẫn thì Unicar là ứng dụng gọi xe do nhóm những con người trẻ tại Nghệ An phát triển để đem lại một giải pháp công nghệ mang tính thực tiễn cao đã được Unicar xây dựng với mong muốn cải thiện và khắc phục những bất tiện trong giao thông tại Việt Nam và mang đến tiện ích với chi phí tiết kiệm nhất cho khách hàng.
Ứng dụng Unicar mang đến các dịch vụ gọi xe, vận chuyển hàng hóa, thuê xe qua Smartphone với chi phí rẻ và nhanh nhất cho khách hàng.
Các dịch vụ trên ứng dụng Unicar:
  • UNI CAR: Dịch vụ đưa đón tận nơi bằng xe hơi
  • UNI BIKE: Dịch vụ đưa đón bằng xe máy
  • UNI FAST: Dịch vụ giao hàng nhanh
  • UNI TRUCK: Dịch vụ vận tải ký gửi hàng hóa
  • UNI RENT: Dịch vụ cho thuê xe tự lái
Theo mình tiềm hiểu thì ứng dung Unicar này mới hoạt động tại thành phố Vinh - Nghệ An vào tháng 10/2019 và sẽ mở rộng ra Huế và Đà Nẵng trong thời gian tới.

TYiCzeH.jpg

Ứng dụng này đầu tư bài bản về hình ảnh, đồng phục, nhân viên và có địa chỉ công ty rõ ràng nên có thể chắc chắn rằng đây là ứng dụng gọi xe đơn thuần không phải ĐA CẤP hoạt động trá hình.
Cụ thể trên Fanpage của ứng dụng này https://www.facebook.com/unicarvietnam/ thì có rất nhiều thông tin và hình ảnh anh em quan tâm có thể vào tìm hiểu nhé.

lbMEuA1.jpg

Mình điều làm mình chắc chắn hơn nữa là bạn nữ chụp ảnh ở trên rất xinh đẹp mình cảm nhận được sự hiền lành, nhân hậu từ bạn ấy vì vậy xinh đẹp như thế thì không thể nào là ĐA CẤP được ?:love::love:

Chốt lại ứng dụng UniCar này hoàn toàn bình thường và cũng hi vọng ứng dụng này sẽ làm được gì đó trong thị trường gọi xe quá khốc liệt này, mình rất ủng hộ hàng Việt Nam ???


ZuumViet

Tiếp đến là ứng dụng ZuumViet, ứng dụng này thì chưa có nhiều thông tin, hình ảnh và quảng cáo ở ngoài thị trường gì cả chỉ mới manh nha trên Fanpage, facebook.

16x9-poster-24-25-25.jpg

Chính sách ứng dụng này đưa ra là thu chiết khấu tài xế ở mức 25% (*) trên tổng cước phí dịch vụ đã bao gồm thuế thu nhập cá nhân, các mức thuế khác áp dụng cho tài xế theo luật thuế hiện hành.

2VZmE9g.jpg

Tuy nhiên ứng dụng này lại quất 1 câu là Đăng ký ngay hôm nay để chính thức trở thành thành viên VIP của cộng đồng ZuumBike các bác nhé! Nghe có vẻ Grab nhưng lại rất MixGo.

Nghe có vẻ mông lung như trò đùa nên mình tải thử ngay ứng dụng ZuumViet về cài xem thử thế nào hiện ứng dụng này cũng chưa có trên kho ứng dụng mà mới chỉ có file APK còn rất sơ sài chưa có gì cả.

Dạo 1 vòng app ZuumViet dành cho khách hàng thì TOANG thật rồi ông giáo ạ, mô hình hoạt đồng nghe có vẻ nhiều tầng, nhiều cấp bậc cụ thể chương trình thưởng cho tài xế như sau.

mo-hinh-da-cap-nhieu-tang-ung-dung-zuumviet.jpg

Đọc vào anh em thấy gì nhỉ? Đó là giới thiệu nhiều tài xế vào ứng dụng ZuumViẹt bạn sẽ có cơ hội thăng hạn trở thành Giám đốc thương hiệu của ZuumViet nắm trong tay 12 quản lý và 144 đội trưởng và 1728 tài xế.
Bên cạnh đó doanh thu sẽ được hưởng phần trăm theo từng cấp bậc?:love: và hưởng hoa hồng trên doanh thu của người khác theo từng tầng từ tầng 1 là tài xế, tầng 2 là Đội Trưởng, Tầng 3 là Quản Lý và Tầng 4 là giám đốc.

Và đương nhiên đặc sản không thể thiếu đó là nhập mã giới thiệu để tham gia hệ thống,

mo-hinh-da-cap-cua-zuumviet _1_.jpg

Quay lại bài viết trước mình đã đề cập đến những dấu hiệu nhận biết mô hình đa cấp trong lĩnh vực xe ôm công nghệ thì sao cái Zuumviet này nó giống quá vậy.
  • Chủ yếu tập trung vào tuyển đại lý, mô hình hoạt động của gọi xe công nghệ là dựa trên nhu cầu của khách hàng và tài xế trên nền kinh tế chia sẽ để đem lại lợi nhuận, phục phụ nhu cầu của cả hai bên.Doanh nghiệp ở giữa chỉ cung cấp ứng dụng công nghệ để kết nối tài xế, khách hàng lại với nhau.Việc tuyển đại lý không có ý nghĩa gì cả cũng như bỏ tiền ra mua các gói thành viên là điều bất thường.
  • Ứng dụng gọi xe chỉ tập trung vào thưởng giới thiệu tài xế, khách hàng, khuyến khích các đối tác tuyển dụng tài xế để hưởng hoa hồng phần % từ người giới thiệu mà không có bất kì chính sách nào khác và không có các hoạt động thông cáo báo chí, quảng bá, tăng lượng người sử dụng thực tế.
  • Hoạt động theo mô hình nhiều tầng, tài xế, khách hàng A hưởng lợi nhuận thu nhập của tài xế B, C, D... nào đó mà mình giới thiệu theo từng tầng.
  • Ứng dụng thiếu thông tin, khi đăng ký bắt nộp tiền vào ví tài khoản nhưng lại không có khách hàng sử dụng và không thể rút tiền này về lại được
Tuy nhiên mô hình ZuumViet là ĐA CẤP nhưng vẫn chưa nói gì về việc không thu tiền của tài xế nên nó hoàn toàn không có vấn đề gì tại thời điểm này

KẾT LUẬN

Trong hai ứng dụng trên thì mô hình đa cấp xuất hiện ở ứng dụng ZuumViet và hiện chưa thấy ứng dụng này bắt tài xế bỏ tiền ra gì cả nên dù là mô hình đa cấp thì nó vẫn hợp pháp theo luật pháp Việt Nam và chưa có gì đang quan tâm cả.
Mình chỉ muốn nhắc anh em là các ứng dụng gọi xe hoạt động theo mô hình đa cấp nếu bắt anh em nộp tiền vào để mua các gói thăng hạng thành viên, gói mua cổ phần công ty, gói hưởng hoa hồng thì anh em tuyệt đối không nộp tiền nhé, chỉ có bán đồng phục thu tiền thì còn hợp lý thôi.

5 năm Grab hoạt động tại Việt Nam và chưa có lãi ở dịch vụ gọi xe GrabBike, GrabCar trừ GrabFood và thậm chỉ 10 năm nữa thì dịch vụ gọi xe của Grab chỉ mong huề vốn bởi dịch vụ này không phải là cái sinh ra lợi nhuận cho Grab mà chính là các dịch vụ đi kèm như ví điện tử, dịch vụ tài xế Financial, đặc biệt là dữ liệu khách hàng, tài xế... đây là tài sản vô giá.

Nói vậy để thấy thị trường gọi xe công nghệ nó khó khăn như thế nào vậy nên ứng dụng nào xuất hiện và tồn tại được thì ít nhất nhìn vào phải bài bản, chỉnh chu.

ZuumViet chưa làm được những điều trên nên mình xin phép lêu lêu :p 1 cái nhé :giggle::ROFLMAO:

P/S: Bài viết sử dụng câu từ ví von mục đích giải trí để khỏi nhàm chán, nếu có gì gây khó hiểu mong thông cảm
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

ph2t92

Tài xế Đồng
Thằng zuum như con C. Nhân viên tuyển test app mà láo và hách dịch. Chưa kể chiết khấu max cao. Giá 11k 2km đầu. 3k2 1 km tiếp theo. Tiền ít hơn goviet mà lấy % hơn cả goviet. Goviet 20% còn thuế khi doanh thu trên 100tr 1 năm. Nhưng chưa vào thằng xun rẻ rách này hút 25%. Ảo tưởng giá kèm tầng giới thiệu đa cấp chia đều cho lũ trên. Tốt nhất k dính với nó. Phát đồ free thì lấy chứ đóng tiền kêu chạy qua goviet còn có lý hơn.
 

Đính kèm

  • Screenshot_2019-11-06-23-50-36-81.png
    Screenshot_2019-11-06-23-50-36-81.png
    560.2 KB · Lượt xem: 979

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Ồ bác tới văn phòng nó chưa? đăng ký phải đóng tiền gì không bác chứ nếu chiết khấu cao mà nó ko thu gì cũng ko sao, đky cho vui chứ khách đâu chạy :D
 

xeom5sao

Tài xế Đồng
Người cống hiến
ôi trời, cước gì rẻ như cho vậy, rẻ thế này thì hãng nào chơi lại :ROFLMAO:
 

prorubi386

Tài xế Đồng
Người cống hiến
mô hình gọi xe ko thể là đa cấp núp bóng đc , chắc chắn sẽ ko tồn tại nổi , lý do là phải gọi vốn từ ng chơi or từ các nhà đầu tư lớn , đầu vào ko có thì lấy đâu đầu ra chi trả cho ng sau thì chắc chắn mô hình sẽ sụp
 

nguyenhuyhoang

Tài xế Đồng
Mình tự viết thêm 1 bài nữa, thấy nhiều anh em đăng ký zuumviet quá đi...anh em đăng ký đóng tiền đồng phục thì ko sao lỡ có chuyện gì còn đồng phục chứ sao này nếu có đóng tiền gì như mua gói a, b, c để lên đội trường, quản lý, giám đốc thì đừng nhé.

 
Top