Xin review phỏng vấn vị trí ngồi văn phòng Bamboo airways

zyxgrab

Tài xế mới
e chào các anh/chị trong group!
Mọi người cho em hỏi đã ai từng làm việc cho Bamboo airways chưa ạ? Em đc offer phỏng vấn lần 2 cho vị trí call center. Trong email công ty có yêu cầu chụp ảnh thẻ, cung cấp số CCCD, biển số xe và loại xe. e thắc mắc là chưa có kết quả là đỗ hay không mà đã cần những thông tin này? Trong vòng 1, bọn em có được phát 1 tờ giấy photo nói về chi phí đào tạo là 5tr (em chưa rõ lắm là đặt cọc hay chi phí người đi làm phải trả ạ) Có anh/chị nào đã và đang kiểu vị trí ngồi văn phòng như thế này cho bamboo cho em xin chút ý kiến ạ. Em cảm ơn ạ <3
 

hoangnguyenit

Tài xế mới
Ủa???? Mấy lần trc mình thấy mấy bạn pv đâu có kêu phải đóng phí với mấy thủ tục rườm rà này đâu ta.... Bạn có chắc là tuyển trực tiếp cho bb ko?? Có qua bên thứ 3 hay gì khác ko?? Và vị trí call center của b là tiếng việt hay ngoại ngữ á
 

zozovietnam

Tài xế mới
Theo như mình được biết thì 5 triệu đấy là phí đặt cọc( nó giống như là ràng buộc giữa người lđ và cty, họ muốn bạn làm việc lâu dài để đỡ mất công đào tạo ý mà ) . Sau 6 tháng nếu bạn vẫn còn làm thì bên cty sẽ hoàn trả 5 triệu đó.
 

minhanhtrantran

Tài xế mới
dạ tiếp viên thì đào tạo khá là mất công ạ nên e có thể hiểu, e ko có vấn đề với việc đóng cọc rồi nhận lại nếu làm đủ thời gian quy định, bài viết của em chỉ mang tham khảo thông tin thôi ạ
 

zozovietnam

Tài xế mới
Sarah Wang mình chưa biết chắc chắn sao nhưng thật sự phí đào tạo yêu cầu đóng trc thì khá là kị. Đây những 5 tr. Hơn nữa trc đây mình có đọc mấy bài hỏi về call center bb nhưng cũng chưa thấy có ai báo những quy định như trên cả. Nên b cân nhắc thật cẩn thận nhé
 

bebikene

Tài xế mới
Bh cty thu phí đào tạo đầy ra mà. Họ mất công đào tạo mà bạn học xon lại nghỉ thì họ sẽ chịu thiệt. Để đảm bảo thì các cty sẽ thu phí đào tạo nhưng chỉ thu theo dạng đặt cọc, thường là 6 tháng - 1 năm. Bạn nghỉ trước thời hạn trên thì sẽ mất khoản phí đào tạo đó.có thể bên doanh nghiệp nào ở vào vị thế lớn hoặc tùy vị trí họ sẽ yêu cầu bạn nộp trước, cái này mình không rõ, bên mình thì khoản đặt cọc này sẽ được bớt dần trong lương hàng tháng, tức cty sẽ giữ lại 1 phần lương mỗi tháng đến khi đủ phí đặt cọc. Khi nghỉ trc thời hạn thì bạn ko đc nhận lại khoản này, còn nếu sau thời hạn trong hợp đồng thì họ sẽ trả lại bạn phần lương này.
 

weboyvn

Tài xế mới
Chỉ cần 50% số cmts ở đây là đúng thì HRM của BB thật sự thiếu chuyên nghiệp và kém cỏi, ngoài sức tưởng tượng. Workforce mà đc tuyển dụng kiểu này thì sao có chất lượng phù hợp đc (chưa nói đến chất lượng cao), và nó sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng chất lượng dv và vận hành ... Việc an toàn chuyến bay bị ảnh hưởng, đe dọa chỉ còn là vđ tg ????
 

devine

Tài xế mới
Ối mình cũng vừa đi phỏng vấn về chiều hôm nay :))))
Đọc đến dòng có nộp 5 triệu ký quỹ đã thấy không muốn làm rồi :)) Nhưng thôi đấy là chiến lược gì đó của ngta thì kệ thôi. Chuyên nghiệp thì mình thấy cũng hơi tệ vì có một bạn phỏng vấn cùng, line tiếng việt, bị chị phỏng vấn xoay như chong chóng, hỏi mấy câu làm bạn ý nín cmnl :))))
Mình apply line tiếng anh, trả lời cũng mượt nhưng có lẽ sẽ k được nhận vì chị ý bảo là "Em nhiều năng lượng và nền tảng tốt như thế này, làm 2 tháng chắc chắn sẽ thấy chán. Chị nghĩ em nên định hướng lại nghề nghiệp chứ không nên apply lung tung" =)))) Chịu chị =))))
 

bichdiem

Tài xế mới
thì nhìn tình hinh cty là hiểu mà. Bamboo mới thành lập đc bao lâu đâu trúng đậm dịch covid là biết mặt nhau rồi, đã thế bên VNairline với Vietjetjet còn lùm xùm với thiếu kinh phí thì hỏi bamboo lấy lương đâu mà trả nhân viên.
 

whoami

Tài xế mới
Hôm trước em vừa nhận lịch pvan Tuyển dụng cho Bamboo, đến sát giờ pvan gọi điện cho HR báo đã tới nơi thì được báo sếp đang bận pv vị trí khác nên cancel. Về nhà mấy hôm không thấy hẹn lại em vẫn viết quả mail xin lịch pv mới, thì HR mất tăm luôn. Buồn ghê gớm
 

nguyentana

Tài xế mới
quan hệ win win mà cứ thích bắt đặt cọc là sao nhỉ. Công ty sợ nhân viên nghỉ giữa chừng nên thu tiền đặt cọc. Vậy nhân viên sợ công ty cho nghỉ giữa chừng thì nhân viên có nên lấy cọc của công ty ko ta ????
 

tieucuong

Tài xế mới
Không rõ HR của BB là in-house hay là outsourced. Nếu là outsourced hr service thì thường hành xử sẽ phải chuyên nghiệp và lịch sự hơn đối với các ứng viên (của một key account/ big client của họ là BB Airlines).
Vậy nhiều khả năng chắc đây là in-house hr dept. rồi, với thái độ của mấy con giời bố đời nhưng thiếu hiểu biết ... Làm hr nhưng có lẽ chính bản thân họ chắc gia nhập BB ko bằng con đường được tuyển dụng chính qui, đàng hoàng ... Cho nên chính họ có thể cũng ko rõ làm hr, làm tuyển dụng thực sự là ntn, phải ntn ... ???
 

tongdanghuy

Tài xế mới
Hoài Thương Mình công nhận là chị ý có vẻ có tâm khi khuyên mình như thế. Nhưng thứ nhất là mình đã xác định từ đầu với chị ý là mình muốn làm một công việc hướng đến chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống v.v., nên việc chị ý bảo thế chẳng khác nào vả vào mặt mình là mình không đọc kỹ JD đã rải đơn linh tinh. Nếu nó chán đến thế thì sao chị ý không viết luôn vào JD ý, "công việc chán lắm các bạn extrovert thì đừng apply"? Mình cũng đã nói rằng mình có thể tìm thấy niềm vui trong cả những công việc chán nhất, nhưng chị ý vẫn nhất quyết là tính mình sôi động như thế thì sẽ chán :)))

Thứ hai, chị ý là một người làm customer service nhưng lại không biết nắm bắt tâm lý người khác. Mình đi xin việc, cái mình muốn chỉ đơn giản là công việc đó. Nhưng cuối cùng buổi phỏng vấn lại thành tư vấn hướng nghiệp? Nếu chị ý có tâm như thế thì có thể khuyên nhủ, nhưng cũng không nên chỉ vì một cái lý do nhảm nhí như thế để loại một ứng viên có khả năng? Xin chị, mùa dịch xin việc khó khăn, em đi phỏng vấn, em chỉ muốn có một công việc thôi! Tốt quá cũng bị loại, ủa wtf?

Thứ ba, mình là một người muốn gắn bó lâu dài với một công ty, nhưng không đồng tình với quan điểm tự dưng phải kiếm một cái sở thích đam mê gì đó rồi gắn với nó, theo đuổi nó cả đời cả kiếp. Nếu như công việc này không phải đam mê thì xin lỗi, bạn đ*o được nhận? Không được nhận mặc dù tôi hoàn toàn có khả năng làm tốt, chỉ vì nó không phải là cái tôi xác định làm cả đời?
 
Top