Vượt qua Now, Grab trở thành nền tảng giao nhận thức ăn phủ rộng nhất Việt Nam

muahanoi

Tài xế Đồng
Dù đến với thị trường Việt Nam chậm hơn Now trong mảng giao đồ ăn, nhưng bằng tiềm lực khổng lồ với sự hậu thuẫn “khủng” của nhiều tập đoàn và quỹ đầu tư lớn trên thế giới, Grab ngày một phát triển lớn mạnh tại thị trường Việt Nam. Mới đây, hãng đã chính thức triển khai dịch vụ GrabFood tại 3 tỉnh Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An) và TP Pleiku (Gia Lai), trở thành nền tảng giao nhận thức ăn phủ rộng nhất Việt Nam, lên đến 18 tỉnh thành trong cả nước.

GrabFood: Nền tảng giao nhận thức ăn có mạng lưới rộng nhất Việt Nam
GrabFood-Promo-Code.jpg


Nguồn: Grab

Nhằm gia tăng trải nghiệm cho người dùng, mới đây Grab chính thức triển khai dịch vụ GrabFood tại 3 tỉnh thành phố là: TP. Thanh Hoá (Thanh Hóa), TP. Vinh (Nghệ An) và TP. Pleiku (Gia Lai) với các dịch vụ: di chuyển, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn, thanh toán không dùng tiền mặt – tất cả trên một ứng dụng duy nhất. Với việc triển khai này, GrabFood chính thức trở thành nền tảng giao nhận đồ ăn có mạng lưới rộng nhất Việt Nam (tính đến thời điểm hiện tại), với 18 tỉnh thành phố, trong khu Now hiện chỉ có mặt tại 16 tỉnh thành.

hinh-1-1578009219823941244768.jpg


GrabFood mở rộng đến 3 thành phố lớn. (Nguồn: ICT)

Mặc dù dịch vụ GrabFood mới được triển khai vào tháng 5/2018, nhưng bằng tiềm lực khổng lồ đến từ sự hậu thuẫn của nhiều tập đoàn và quỹ đầu tư lớn trên thế giới, Grab đang tiến rất mạnh và nhanh chóng dẫn đầu thị trường giao nhận đồ ăn tại Việt Nam. Năm 2019 đã chứng kiến sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của GrabFood tại thị trường Việt Nam. Trong nửa đầu năm. GrabFood đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lý trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Theo báo cáo của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người dùng lựa chọn GrabFood là nền tảng giao thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất. Báo cáo cũng cho thấy, số lượng đơn hàng giao nhận thức ăn của GrabFood tăng trưởng gần 1800% lần trong năm 2019.

Grab là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu mô hình “căn bếp trung tâm” (cloud kitchen) với Grab Kitchen đầu tiên chính thức hoạt động vào tháng 10/2019, đặt tại quận Thủ Đức – TP. HCM. Cùng với tốc độ phát triển này, Grab không chỉ dẫn đầu thị phần giao nhận thức ăn, mà còn dẫn đầu về số lượng bếp trung tâm và độ phủ dịch vụ tại Việt Nam.

Trong các đối thủ chính của GrabFood tại thị trường Việt Nam, chỉ có Baemin có triển khai dịch vụ “căn bếp trung tâm”. Dù mới chính thức vào Việt Nam từ 5/2019, nhưng do phải chạy đua với Grab, đầu tháng 11/2019 hình ảnh về “căn bếp trung tâm” của “kỳ lân” Hàn Quốc đã rò rỉ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Xét về độ phủ, nếu như Now được biết đến là ứng dụng giao đồ ăn có mặt rất sớm tại thị trường Việt Nam, với 16 tỉnh thành (theo thông tin trên website Now.vn) thì nay đã bị GrabFoood “soán ngôi” với tốc độ phát triển nhanh, bỏ xa 2 “tân binh” Go-Food và Baemin chỉ mới hoạt động ở 2 thành phố lớn nhất nước là Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tạm kết
Với sự hậu thuẫn lớn mạnh của nhiều tập đoàn và quỹ đầu tư lớn trên thế giới, Ứng dụng GrabFood ngày càng phát triển lớn mạnh, không chỉ mở rộng tại các tỉnh thành phố lớn trên cả nước mà còn cho thấy tham vọng của hãng khi muốn trở thành “siêu ứng dụng” với đa dạng các dịch vụ được tích hợp trên 1 nền tảng duy nhất.

Nguồn: MarketingAI​
 
Top