Vingroup vừa xin được giấy phép hoạt động ví điện tử đến năm 2027

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
vingroup-phat-trien-vi-dien-tu.jpg

Tập đoàn Vingroup của Việt Nam đã nhận được giấy phép ví điện tử từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho dịch vụ thanh toán trên VinID với thời hạn giấy phép đến năm 2027.Đây là một chứng nhận được gia hạn sau khi VinID mua lại People Care JSC, nhà điều hành ví kỹ thuật số MonPay. People Care lần đầu tiên nhận được giấy phép vào năm 2017.

VinId được thành lập năm 2018 trong đó VinGroup sở hữu 80% cổ phần còn lại 20% thuộc về ViCare JSC một start về lĩnh vực công nghệ y tế trước đây được đầu tư bởi Cyberagent Capital.

Ban đầu VinGroup xây đựng Vinid như là một chương trình tích điểm dành cho khách hàng thân thiết khi sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn này.

Trong lĩnh vực thanh toán điện tử, Việt Nam đã cấp giấy phép cho 31 công ty, theo dữ liệu từ ngân hàng trung ương. Trong số các công ty này, rất nhiều hoạt động đầu tư và xác nhập đã xảy ra khi việc xin giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thanh toán khó khăn.

Các khoản đầu tư lớn trong lĩnh vực này có thể kể đến như 300 triệu USD của Softbank và GIC đầu tư vào VNPAY, hay khoản đầu tư 120 triệu USD vào MoMo của Warburg Pincus.Các quá trình xác nhập khác cũng diễn ra như NTT Data mua lại Payoo, ví AirPay thuộc sở hữu của Sea Limited,
Grab đầu tư vào MoCa để phát triển ví điện tử GrabPay by Moca trên ứng dụng Grab hay VNPT E-Pay đa-thuộc sở hữu của quỹ Hàn Quốc Đầu tư UTC.

Tập đoàn công nghệ địa phương NextTech đã sáp nhập hai đơn vị fintech là ví điện tử Vimo và mPOS để hình thành NextPay trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng.

 
Sửa lần cuối:
Top