Viettel, VNPT chính thức chặn truy cập Web đen, phim người lớn trên điện thoại, máy tính

nguyenhuyhoang

Tài xế Đồng
Kể từ ngày 13/11/2019 thì nhà mạng Viettel, VNPT hiện không cho người dùng truy câp vào các trang web phim người lớn, web đen như Pornhub , Xvideos... và khi truy cập vào bạn sẽ thấy hiển thị thông báo như Không thể mở trang này vì không tìm thấy máy chủ hay Không thể truy cập trang web này.

web-nguoi-lon-khong-truy-cap-khi-su-dung-mang-viettel.jpg

Giải thích cho nguyên nhân này thì một số người cho rặng nhà mạng Viettel đang tham gia hưởng ứng sự kiện No Nut November của tháng 11.No Nut November chính là phòng trào hưởng ngày tháng 11 không có các hoạt động liên quan đến tình dục như xem phim người lớn, quan hệ... trong vòng 1 tháng.

Tuy nhiên đó chỉ là tin đồn và có thể sau nhà mạng Viettel thì các nhà mạng khác như FPT, Vinaphone... đều chặn người dùng truy cập vào các trang web đen.Hiện tại đa phần các trang web có video porn đều bị nhà mạng Viettel chặn không cho truy cập.

Tuy nhiên có nhiều thông tin đồn đón rằng các nhà mạng chặn khách hàng truy cập vào các trang web đen như PornHub, xVideos... là vì thực hiện theo thông tin của Bộ Thông tin và truyền thông và sẽ có thể đây là việc chặn vĩnh viễn chứ không phải đang tham gia phong trào No Nut November .

vi-sao-viettel-vnpt-chan-xvideo-pornhub.jpg

Tuy nhiên vẫn có giải pháp vượt qua việc chặn này đó là sử dụng VPN hay thay đổi DNS trên điện thoại hoặc máy tính để truy cập.Hiện nay có rất nhiều cách để thay đổi DNS và các app truy cập internet thông qua VPN vậy nên nếu muốn người dùng vẫn dễ dàng vượt qua được việc các nhà mạng chặn truy cập web đen này.

Trên máy tính Windows

Cách 1.Xem thông qua Google Dịch

Một thủ thuật rất hay được mọi người áp dụng khi bị chặn link nào đó từ nước ngoài là sử dụng trang Google dịch (Google translate) để xem.Cụ thể mọi người chỉ cần truy cập vào trang https://translate.google.com/#view=home&op=translate&sl=en&tl=vi sau đó nhâp địa chỉ Website bên phần dịch bên trái thì sẽ thấy link xuất hiện ở phần dịch bên phải.

cbXjguB.jpg


Bạn chỉ cần bấm vào link ở bên phần dịch bên phải là có thể truy cập vào bất cứ trang web nào.Lúc này trang web sẽ được nhúng vào google dịch nên sẽ tự động dịch sang tiếng Việt luôn.Đây là cách nhanh nhất nếu mọi người không muốn rườm rà làm theo cách 2 là đổi DNS ở dưới đây.

Cách 2.Đổi DNS


Để đổi DNS thì máy tính Windows bạn có thể thay đổi DNS bằng cách truy cập vào mục Settings -> Networks & Internet -> Wifi -> Change adapter options như hình dưới đây.

Yrq6yff.jpg

Tiếp theo bạn chọn vào Adapter mạng bạn đang kết nối thường anh em dùng Wi-fi thì bấm chuột phải vào Wi-fi chọn Propterties như hình dưới đây.1 số anh em dùng mạng dậy thì biểu tượng Adapter Ethernet sẽ sáng thay vì Wifi thì anh em bấm chuột phải vào adapter Ethernet chọn Propterties .

gtneRKL.jpg

Tiếp theo để thay đổi DNS cho mạng Wifi thì tại Wi-Fi Properties anh em em xuống phía dưới bấp đúp chuột chọn vào mục Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) sau đó mục thay đổi DNS sẽ hiện lên.

doi-dns-tren-windown (1).jpg

Anh em chọn vào dòng Use the following DNS Server address và nhập DNS bên dưới đây vào như ở hình phía trên.
  • DNS Google
    • 8.8.8.8
    • 8.8.4.4
Hoặc
  • DNS Cloudflare
    • 1.1.1.1
    • 1.0.0.1
Sau đó bấm Ok và tiến hành đợi 30s và truy cập lại nhé.Lưu ý DNS trên một số trang vẫn không truy cập được vậy nên bạn có thể tải app VPN cho máy tính để dùng như HotSpot Shield VPN, Betternet... tuy nhiên đỡ mất công nhất anh em nên dùng cách 1 là Google Translate.

Cách 3.Tự tạo VPN 5$/tháng

Nếu bạn là dân công nghệ thì có thể tự tạo cho mình 1 con VPN bằng VPS với giá 5$/tháng bằng OpenVPN thì sẽ cho tốc độ tải trang nhanh hơn cả mạng internet nhà bạn và đương nhiên xem phim sẽ không có chuyện giật lát như việc dùng VPN miễn phí.
Cụ thể trang Vultr.com chuyên bán VPS có server tại Singapore, Nhật Bản cho tốc độ tải trang về Việt Nam rất nhanh, anh em có thể xem hướng dẫn làm từng bước chi tiết bên dưới đây nếu muốn tự tạo VPN riêng cho mình và bạn bè dùng nhé.


Trên điện thoại

Đối với các bạn dùng điện thoại Android, iOS thì có thể lên kho ứng dụng tải về các phần mềm VPN như: WARP 1.1.1.1: Faster & Safer Internet, CM VPN, NetVPN... trong đó đơn giản nhất là phần mềm 1.1.1.1: Faster & Safer Internet.
Sau khi tải ứng dụng trên về bạn mở lên và thực hiện các bước yêu cầu start như hình bên dưới đây nhé.

HHsUbdV.jpg

Đối với Android

Với điện thoại Android thì bạn tiến hành bấm bật WARP lên sau đó chọn Install VPN Profile OK để đồng ý kết nối như hình dưới đây.

gTCpE4y.jpg

Đối với iOS


Với điện thoại iOS như iPhone, iPad thì cũng tương tự bạn cũng gạt để bật ứng dụng lên sau đó bấm Install VPN Profile và chọn Allow để cho phép ứng dụng WARP cập nhật lại DNS cho điện thoại bạn.

7vZ1H0R.jpg

Sau khi xong ứng dụng WARP sẽ chuyển sang Connected là bạn đã đổi DNS thành công và bây giờ có thể mở trình duyệt lên truy cập thử nhé.

gpBmHHh.jpg

Lưu ý hướng dẫn trên mang tính tham khảo không khuyến khích mọi người thực hiện theo nhé, cùng tham gia chiến dịch No Nut November trong tháng 11 này nào.[/H3]
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

lemito

Tài xế mới
Đơn giản mà.
Ví dụ muốn vào web abc.com mà bị chặn, chỉ cần thêm đuôi .v10.me vào là được:
abc.com.v10.me

Chú ý sửa https:// thành http:// nếu bị lỗi
 
Top