[VIDEO] Hướng dẫn tự vệ cho tài xế công nghệ 2 bánh (Grabbike, Go-bike) khi bị cướp, kề dao vào cổ

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay có rất nhiều vụ án liên quan đến việc tài xế công nghệ đặc biệt là xe ôm 2 bánh như GrabBike, Go-Bike... bị cướp thậm chí sát hại để cướp tài sản.Dựa trên những vụ án đã xảy ra khi những tài xế xe ôm bị nguy cơ cướp của, giết người rình rập trong khi làm việc tôi dựng ra tình huống và hướng dẫn anh em tài xế cách ứng xử và chống trả nếu cần thiết, tất nhiên còn nhiều thiếu sót do điều kiện có hạn, mong được anh em tài xế đón nhận và ủng hộ.

tu-ve-danh-cho-xe-om-cong-nghe-grab-go-viet.jpg

Tất cả xuất phát từ cái tâm, muốn giúp đỡ anh em chạy xe dịch vụ phần nào có thể bảo toàn tính mạng khi không may gặp phải cướp, vì bản thân tôi cũng từng làm xe ôm truyền thống thời còn đang là sinh viên.
Qua những tình huống trên video, tôi cũng khuyến cáo các lái xe ôm công nghệ, cần hết sức cẩn trọng, phòng ngừa với tội phạm cướp tài sản và đặc biệt lưu ý:
  • Thứ nhất, không dừng, đỗ, đón, trả khách ở những nơi hẻo lánh, vắng người qua lại.
  • Thứ hai, trong trường hợp có khách đặt xe cũng cần chú ý những đặc điểm về trang phục, đầu tóc, dụng cụ mang theo để khi có các tình huống bất ngờ có thể nhanh chóng cung cấp cho cơ quan công an điều tra, xác minh.
  • Thứ ba, các lái xe ôm công nghệ cũng cần có số điện thoại của các đồng nghiệp. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường thì có sự liên hệ, phối hợp.
  • Thứ tư, đối với những trường hợp khách yêu cầu, đề nghị chở đi lòng vòng, hoặc đi vào những địa điểm vắng người qua lại… thì từ chối không phục vụ để đảm bảo an toàn cho tính mạng và sức khỏe. Nếu có những trường hợp xấu xảy ra, các lái xe ôm và cơ quan quản lý cũng phải báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Anh em hãy tự phòng vệ cho bản thân mình bằng những lưu ý trên nhé, tính mạng và sức khỏe là quan trọng nhất.
Chúc anh em luôn bình an trên mọi nẽo đường!

 

lehoa123

Tài xế Đồng
tot nhất k nhân mấy ca đi vung sâu vung xa tối tăm
 
Top