lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Ví trả sau MoMo liên kết giữa ví điện tử Momo và ngân hàng TPBank ra mắt giúp khách hàng có nhu cầu vay trước một khoản tiền để sử dụng, thanh toán các dịch vụ, nhu cầu mua sắm cần thiết, đặc biệt là trong mùa dịch giúp khách hàng có chi phí để thanh toán tiền điện, nước, wifi, xăng xe, thuốc men, đặt đồ ăn, mua sắm online...nhanh chóng và tiện lợi, dịch vụ vay tiền sử dụng trước- trả tiền sau này được cấp một hạn mức chi tiêu mà không cần phải chứng minh bất cứ khoản thu nhập hay giấy tờ cá nhân rắc rối nào.

vi-tra-sau-co-thu-phi-hay-khong.jpg


Vậy trước khi kích hoạt sử dụng ví trả sau momo này khách hàng đã nắm rõ về mức lãi suất, các khoản phí, hay mức phí khi chậm trả như thế nào chưa? Cùng Techbike tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1.Lãi suất​

Khi kích hoạt và sử dụng ví trả sau Momo khách hàng sẽ được cấp một hạn mức từ 1.000.000đ- 5.000.000đ dựa theo điểm tin cậy của mỗi khách hàng để sử dụng trước- trả tiền sau vào ngày cố định của tháng sau, khách hàng có độ tin cậy và thường xuyên giao dịch sẽ được cấp hạn mức cao và hạn mức này cũng có thể thay đổi tuỳ vào lịch sử giao dịch tốt thì sẽ được tăng lên.

Bất kể khách hàng được cho vay với hạn mức bao nhiêu từ 1.000.000đ- 5.000.000đ đều được ưu đãi với mức LÃI SUẤT 0% miễn phí để chi tiêu trước - trả tiền sau, chi tiêu mọi lúc khi bạn cần.

Tuy nhiên mức lãi suất 0% này chỉ áp dụng khi khách hàng thanh toán đúng hạn, nếu khách hàng thanh toán quá thời hạn (tức quá ngày đến hạn) sẽ bị khoá tính năng thanh toán và bị tính mức phí theo phí chậm nộp (chi tiết về phí chậm nộp sẽ chi tiết ở mục 2 bên dưới)

lai-suat-tren-vi-tra-sau-momo.jpg

Ví dụ: Khách hàng được vay tại ví trả sau Momo với hạn mức 5.000.000đ để chi tiêu trước, và tới ngày 5 tháng sau (tức là ngày đến hạn) khách hàng phải hoàn trả lại số tiền đã sử dụng về mức 5.000.000đ để có thể tiếp tục sử dụng được khoản tiền này.

Lưu ý: Hạn thanh toán phụ thuộc vào Hạng Thẻ Ví Trả Sau của bạn, không phải ngày đến hạn ai cũng giống nhau, cụ thể là:
  • Hạng Vàng: Ngày 15 hằng tháng
  • Hạng Bạc: Ngày 10 hằng tháng
  • Hạng Đồng: Ngày 5 hằng tháng

2. phí trả chậm​

Đối với trường hợp khách hàng thanh toán quá thời hạn thì sẽ bị tính phí chậm trả, phí này TPBank sẽ thu khách hàng và được tính dựa theo số ngày quá hạn của khách hàng.

Phí chậm trả = Số tiền chậm trả x Mức phí tương ứng

Mức phí chậm trả sẽ được quy định tương ứng với số ngày quá hạn của khách hàng, nếu khách hàng trả nợ càng sớm thì mức phí càng thấp, cụ thể như sau:
Số ngày quá hạnMức phíSố tiền tối thiểu
1-4 ngày5%50.000đ
5-9 ngày10%100.000đ
10-14 ngày15%150.000đ
14 ngày trở lên20%200.000đ

Ví dụ: Khách hàng được vay với hạn mức 3.000.000đ trong ví trả sau Momo, trong tháng 9/2021 khách hàng đã sử dụng số tiền 1.000.000đ để thanh toán cho một hoá đơn hay dịch vụ nào đó, ngày đến hạn là ngày 05/10/2021 nhưng tới ngày 10/10/2021 khách hàng chưa hoàn trả lại dư nợ về tài khoản ví trả sau Momo (tức là đã bị quá hạn 5 ngày), phí chậm trả sẽ bị tính như sau:
  • Phí chậm trả hoá đơn tháng 9 của khách hàng vào ngày 10/10/2021 được tính: 1.000.000đ x 10% = 100.000đ. Như vậy, phí chậm trả khách hàng phải trả vào ngày 10/10/2021 là 100.000đ
Chính vì vậy khách hàng nên chú ý đến ngày đến hạn được thể hiện khi đăng ký vay tại ví trả sau momo và nên thanh toán sớm trước 5 ngày trước khi các hoá đơn đến hạn để tránh trường hợp bị quá hạn thanh toán và bị tính phí chậm nộp, nếu bị quá hạn thanh toán dư nợ thì khách hàng nên tranh thủ thanh toán càng sớm thì phí chậm trả sẽ càng ít.

3. Phí kích hoạt​

Khi đăng ký sử dụng ví trả sau momo hay chỉ đăng ký để trải nghiệm đều không mất bất kỳ một khoản phí nào khi kích hoạt dịch vụ mà sẽ được miễn phí phí kích hoạt nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng, chi tiêu khi có nhu cầu cần thiết.

4. Phí dịch vụ​

Khi khách hàng dùng nguồn tiền của Ví Trả Sau Momo để thanh toán dịch vụ sẽ phát sinh Phí dịch vụ 1 lần duy nhất trong tháng (mức phí là 20.000 đ/tháng). Nếu trong tháng khách hàng không sử dụng Ví Trả Sau để thanh toán dịch vụ thì sẽ không phát sinh phí này.

Tuy nhiên từ đây đến hết 31/12/2021 khách hàng sẽ được miễn phí duy trì sử dụng dịch vụ ví trả sau momo mà không tốn khoản chi phí nào. vì vậy đây cũng là thời điểm thuận lợi để khách hàng có thể đăng ký sử dụng hay trải nghiệm dịch vụ cho vay dùng tiền trước- trả tiền sau tại ví trả sau momo này.

Thêm một ưu điểm của ví trả sau momo nữa là khi khách hàng đăng ký sử dụng sẽ không cần phải chứng minh thu nhập hay bất cứ giấy tờ cá nhân rắc rối nào khác, đây cũng là một điểm khác biệt với các hình thức cho vay truyền thống khác.
 
Sửa lần cuối:
Top