Ví điện tử ZaloPay là gì? Có an toàn không? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Nếu nói về ví điện tử nào đang có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam có thể bạn sẽ nghĩ đến ví điện tử MoMo tuy nhiên bạn cũng không nên không biết đến ví điện tử ZaloPay được vì đây cũng là một trong các ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam.
Vậy ZaloPay là gì? có những ưu, nhược điểm ra sao? ví này có an toàn không? có nhiều khuyến mãi không và có nên sử dụng ZaloPay thay cho các ví điện tử khác không? thì hãy cùng techbike đi tìm hiểu về các vấn đề này nhé.

vi-dien-tu-zalopay-la-gi-tim-hieu.jpg

1.ZaloPay là gì?

ZaloPay là một ví điện tử thanh toán trực tuyến trên nền tảng di động với việc tích hợp rất nhiều dịch vụ thanh toán, mua sắm, chuyển tiền... nhanh chóng và tiện lợi.Ví điện tử ZaloPay được phát triển bởi Công ty Cổ phần ZION là một trong các Công ty thành viên của tập đoàn VNG Corporation (Vinagame).

Hiện tại ZaloPay cũng là đối tác của hơn 10 ngân hàng lớn tại Việt Nam chính vì vậy bạn có thể dễ dàng liên kết ví với ngân hàng để thanh toán và sử dụng mọi lúc mọi nơi.ZaloPay có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng sử dụng như các ví điện tử trên thị trường như: MoMo, AirPay, ViettelPay...Bạn có thể thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, quét mã QR Code, chuyển tiền ngân hàng, mua thẻ cào, thẻ game...

Ví điện tử ZaloPay sẽ sử dụng chính tài khoản Zalo để đăng nhập và sử dụng chính vì vậy người dùng chỉ cần có tài khoản Zalo là có thể đăng ký được ví điện tử này.

2.ZaloPay có an toàn không?

Một câu hỏi kinh điển khi người dùng sử dụng ví điện tử là liệu ví điện tử này có an toàn khi sử dụng không bởi nó liên kết với tài khoản ngân hàng thì liệu có khi nào sẽ bị mất tiền không?
Một ví điện tử nào khi ra đời đều phải đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế và ZaloPay cũng không ngoại lệ.
ZaloPay cũng sử dụng hệ thống bảo mật theo Tiêu Chuẩn Quốc Tế PCI-DSS.Trong các giao dịch đều sử dụng mã xác nhận mã OTP và thiết lập mật khẩu thanh toán 6 số bảo vệ. Phải xác nhận lại mật khẩu thanh toán cho mỗi lần giao dịch.

Chính vì vậy dù mất điện thoại thì khả năng bị người khác sử dụng tài khoản ZaloPay của bạn cũng rất thấp.

3.Các tính năng ví ZaloPay

Tương tự như các ví điện tử khác thì tính năng trên ZaloPay cũng được tích hợp đầu đủ cụ thể như.

Mua thẻ cào, thẻ game

ZaloPay là công ty thành viên của Vinagame đơn vị phát hành game hàng đầu Việt Nam chính vì vậy ZaloPay tích hợp các dịch vụ mua thẻ game như: ZingCard, Garena, Vcoin với chiết khấu cao và đặc biệt hiện theo đánh giá của Techbike trước đây thì ZaloPay đang có mức chiết khấu thẻ cào cao nhất trong các ví điện tử tại Việt Nam.

dich-vu-mua-the-cao-the-game-zalopay.jpg

Nếu bạn đang là người thường xuyên nạp tiền điện thoại trả trước, trả sau hay mua thẻ game thì không nên bỏ qua ví điện tử này.Ngoài ra bạn cũng có thể mua dung lượng 3G/4G trên ví điện tử này với mức giảm giá lên tới 20%.

Chuyển tiền, nhận tiền

Một tính năng được cho là được nhiều người sử dụng nhất trên ví điện tử này đó là dịch vụ chuyển tiền và nhận tiền miễn phí tới các ngân hàng nội địa tại Việt Nam.ZaloPay hiện tại hỗ trợ 3 hình thức chuyển tiền gồm: chuyển tiền đến tài khoản zalopay khác, chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng và chuyển tiền đến số thẻ ngân hàng.

chuyen-tien-lien-ngan-hang-tren-zalopay.jpg

ZaloPay là một trong các ví hiện đang miễn phí dịch vụ chuyển tiền và tiền sẽ ngay lập tức đến tài khoản người nhận sau khi chuyển 24/7.
Bên cạnh đó Zalopay hỗ trợ liên kết tài khoản với nhiều đối tác ngân hàng nên rất dễ dàng cho bạn có thể nạp tiền vào ví để chuyển tiền và rút về ngân hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển tiền liên ngân hàng bằng ví điện tử ZaloPay

Thanh toán hóa đơn

Nếu nhu cầu sử dụng ví điện tử của bạn là để thanh toán các hoán đơn tiền điện lực EVN, tiền nước, tiền internet, truyền hình như VTVCab, VNTP, SCTV, HTV... thì ví điện tử ZaloPay cũng đáp ứng được các chức năng này.

thanh-toan-hoa-don-dien-nuoc-internet-tren-zalopay.jpg

Mua vé phim, vé máy bay

Bạn có thể dễ dàng mua vé xem phim, vé máy bay hay đặt phòng khách sạn, homestay ngay trên ví điện tử này.ZaloPay là ví điện tử đầu tiên tích hợp dịch vụ mua vé máy bay Bamboo Airways chính vì vậy bạn có thể mua tất cả các hãng máy bay trên ZaloPay như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Bamboo Airways...

mua-ve-xem-phim-ve-may-bay-tren-zalopay.jpg


Xem thêm: Hướng dẫn mua vé Bamboo Airways trên ví điện tử ZaloPay

Bên cạnh đó ZaloPay còn hỗ trợ rất nhiều các tính năng, tiện ích khác như lì xì, thanh toán tiki, nạp tiền thẻ Uni Pass, trả nợ thẻ Visa/Master card, nhắc chuyển tiền...

4.Biểu phí ZaloPay

Điều mà mỗi ai đều quan tâm đó là phí mà ví điện tử thu khách hàng sử dụng, nếu phí thấp và miễn phí thì mới thực sự thu hút được khách hàng sử dụng.
Vậy ZaloPay biểu phí áp dụng như thế nào bạn hãy xem vào bảng thông tin bên dưới đây nhé.


STT
PHƯƠNG THỨCNGUỒN TIỀNMỨC PHÍLƯU Ý
1Nạp tiềnThẻ thanh toán nội địa/tài khoản ngân hàngMiễn phíÁp dụng với các Ngân hàng liên kết gồm: Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, BIDV, SCB.
2Rút tiềnThẻ thanh toán nội địa/tài khoản ngân hàngMiễn phíNgân hàng liên kết gồm: Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, BIDV, SCB.
3Chuyển tiền
  1. Số dư Tài khoản ZaloPay
  2. Thẻ nội địa/tài khoản ngân hàng
Miễn phí
Ngân hàng liên kết gồm: Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, BIDV, SCB.
4Thanh toán
  1. Số dư tài khoản ZaloPay
  2. Thẻ nội địa/Tài khoản ngân hàng
Miễn phíNgân hàng liên kết gồm: Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, BIDV, SCB.
5Phí khácPhí mở tài khoản
Phí thường niên
Phí quản lý tài khoản ZaloPay
Phí an toàn, bảo mật tài khoản ZaloPay
Phí truy vấn thông tin, sao kê, trích lục chứng từ Tài khoản ZaloPay
Phí hỗ trợ
Miễn phí
• Biểu phí trên có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của ZION và quy định pháp luật và các Ngân hàng đối tác.

• Mọi sự thay đổi, nếu có, sẽ được thông báo đến khách hàng trước tối thiểu 03 ngày.
• Các mức phí này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và được tính bằng tiền đồng Việt Nam.

5.Hướng dẫn cài đặt và sử dụng

Như bạn đầu mình đã nói ban đầu thì để sử dụng ví ZaloPay rất đơn giản vì bạn chỉ cần có tài khoản Zalo là được và hiện nay đa số người dùng tại Việt Nam đều sử dụng tài khoản Zalo.Tuy nhiên khi bạn kết nối Zalo để sử dụng ZaloPay thì 2 bên sẽ sử dụng mật khẩu khác nhau nhé.
Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo hay chưa cài đặt ứng dụng Zalo thì có thể bẩm vào đường link bên dưới đây để tạo cho mình tài khoản Zalo trước khi đăng ký ZaloPay nhé.
Sau khi cài đặt và đăng nhập vào được tài khoản Zalo bạn tiến hành cài thêm ứng dụng ZaloPay để tiến hành đăng ký tài khoản ZaloPay nhé.Thực ra không cần cài đặt Zalo cũng được vị trong ZaloPay sẽ hỗ trợ bạn đăng nhập miễn sao bạn có tài khoản Zalo.
Sau khi tải ứng dụng ZaloPay về điện thoại bạn mở lên bấm vào Đăng nhập với Zalo rồi sau đó Đồng ý và tiến hành nhập mật khẩu cho tài khoản ZaloPay.Như mình đã nói dùng ZaloPay sử dụng tài khoản Zalo để đăng nhập nhưng ZaloPay sẽ sử dụng mật khẩu riêng để sử dụng nhé.

buoc-1-dang-nhap-zalopay-bang-zalo.jpg

Tiếp theo đó ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập lại số điện thoại Zalo lần nữa bạn tiến hành nhập vào ô, nếu trùng thì sẽ có một mã OTP được gửi về tin nhắn của sđt trên bạn tiến hành nhập mã OTP vào để xác thực nhé.Tiếp theo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu thanh toán, đây mà một dãy số gồm 6 số với mục đích là mỗi khi giao dịch bạn phải nhập mât khẩu thanh toán này để xác thực.
Chẳng hạn nếu bạn mất điện thoại bị người khác truy cập vào ví ZaloPay và dùng tiền trong tài khoản của bạn để thanh toán thì cũng không thể làm được vì khi giao dịch phải nhập mật khẩu thanh toán này.

buoc-2-nhap-sdt-otp-va-mat-khau-thanh-toan.jpg

Trong trường hợp các bạn quên mật khẩu thanh toán này có thể xem hướng dẫn lấy lại ở bài viết tại Techbike bên dưới đây nhé.
Sau khi hoàn tất xong việc nhập mật khẩu thanh toán là bạn đã tạo thành công tài khoản ZaloPay và ngay bây giờ có thể bắt đầu sử dụng được rồi.

buoc-3-dang-nhap-thanh-cong-zalopay.jpg

Tuy nhiên để sử dụng ví ZaloPay thì bắc buộc bạn phải có tiền trong ví vậy làm sao để nạp tiền vào Zalopay thì câu trả lời là bạn phải liên kết ví ZaloPay với tài khoản ngân hàng của bạn.Chi tiết các hướng dẫn các thao tác sử dụng ví ZaloPay bạn có thể xem loạt các bài viết bên dưới đây để thực hiện nhé.
Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:
Top