Ứng dụng Grab yêu cầu chụp ảnh selfie phải làm sao?

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Mọi người lưu ý hiện nay khi đặt xe trên ứng dụng Grab có thể với các khách hàng mới hoặc đặt xe vào giờ khuya ứng dụng Grab sẽ yêu cầu mọi người xác thực danh tính bằng các chụp ảnh khuôn mặt của mình hay còn gọi là Selfie.

Cụ thể đây là tính năng để Grab xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh mới nhất nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả người dùng sau rất nhiều vụ cướp xảy ra.Mọi người yên tâm là phía tài xế họ cũng phải xác minh thông tin mỗi ngày khi bật app lên nên đảm bảo bạn sẽ đi đúng tài xế và tài xế chở khách hàng đúng người.

Tính năng này đã có tại Malaysia từ tháng 06/2019 và bắt đầu triển khai ở Việt Nam và các nước khác.Khách hàng Grab Malaysia sẽ phải "Chụp ảnh tự sướng" mới có thể sử dụng được ứng dụng

Vì vậy khi vừa đặt xe xong bỗng nhiên màn hình Grab hiện lên yêu cầu Xác minh bằng ảnh Selfie thì bạn bấm chọn vào đó và tiến hành chụp ảnh khuôn mặt mình đẻ xác mình nhé, nếu không xác minh thì không thể đặt xe cũng như bị tạm khóa tính năng này một thời gian vài chục phút.

grab-yeu-cau-chup-anh-xac-thuc (1).jpg

Mọi người lưu ý việc xác thực danh tính bằng hình chụp selfie sẽ chỉ áp dụng cho những tài khoản chưa được xác thực, hoặc chỉ xác thực bằng Facebook. Với các tài khoản đã xác thực bằng thẻ Credit/ Debit hay kích hoạt ví GrabPay by Moca sẽ không cần thực hiện thao tác này.

3 bước xác thực bằng ảnh selfie

1. Di chuyển điện thoại sao cho khuôn mặt của bạn khớp với đường viền trắng. Đường viền sẽ chuyển sang màu xanh lá cây khi thao tác đúng.



2. Khi hệ thống yêu cầu, tiếp tục cử động gật đầu vài lần và vẫn giữ điện thoại cố định.


3. Nhấp vào Xác nhận, và bạn đã hoàn tất.

Vậy là xong, mọi người nên xác minh nhé vì tài khoản chính chủ nên cũng không ảnh hưởng gì cả chứ không bị khóa tài khoản mất công đợi.

Chúc mọi người thành công!
 
Top