Ứng dụng gọi xe Tada vừa gọi vốn 10 triệu USD từ ngân hàng Shinhan Bank

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Tada ứng dụng gọi xe không chiết khấu trọn đời đến từ Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam vừa nhận được khoản đầu tư chiến lược từ ngân hàng Shinhan Hàn Quốc trong vòng gọi vốn Series A mở rộng. Khoản đầu tư có thể mang lại sự thay đổi cho Ứng dụng gọi xe TADA tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á trước đó ứng dụng này từng gọi vốn thành công 5 triệu USD.

ung-dung-goi-xe-tada-goi-von-10-trieu-usd.jpg

Tài xế TadaBike tại Việt Nam

Ngày 21 Tháng 5 năm 2020 - MVLLABS Pte Ltd ("MVL"), công ty mẹ của TADA, (ứng dụng gọi xe trên nền tảng chuỗi khối không thu chiết khấu đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á) đã thông báo hoàn thành vòng gọi vốn Series A mở rộng.
Số tiền gọi vốn chưa được tiết lộ từ nhà đầu tư chính là một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc - Shinhan Bank. Shinhan Bank là một phần của Shinhan Financial Group và là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Hàn Quốc.Như vậy, với lần gọi vốn mở rộng này, MVL đã gọi được tổng cộng gần 10 triệu đô cho vòng Series A.

Ngoài ra còn có Samkee Automotive, một công ty dẫn đầu trong ngành cơ điện và iloom, công ty chuyên về nội thất gia đình cũng tham gia trong vòng gọi vốn lần này. Thành lập năm 1978, Samkee Automotive là một công ty chuyên về luyện kim nhôm. Samkee Automotive sản xuất hầu hết các sản phẩm cơ điện, từ các thành phần máy móc cho đến xe điện và pin. Công ty là nhà cung cấp cho Hyundai-Kia, Volkswagen và LG Group.

Với Iloom, đây là một trong những tên tuổi hàng đầu về nội thất ở Hàn Quốc. Với phương châm "We make furniture the right way", iloom đã cung cấp những sản phẩm nội thất sáng tạo. Iloom đã thắng các giải thưởng quốc tế như iF Design Award và Red Dot Design, cũng như giải thưởng Japan’s Good Design Award và IDEA awards of America trong năm 2018.

Theo đó, số tiền gọi vốn sẽ được sử dụng để mở rộng các hoạt động hiện tại của MVL cũng như phát triển hệ sinh thái MVL trên nền tảng công nghệ chuỗi khối. Công ty sẽ tiếp tục phát triển TADA, ứng dụng gọi xe không thu chiết khấu với mục tiêu xây dựng một mô hình đi lại bền vững cho tài xế và hành khách. Những khoản đầu tư cũng sẽ giúp công ty tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dịch vụ sáng tạo dựa trên công nghệ chuỗi khối.

ra-mat-ung-dung-tada-mvl-jpg.1045

Ông Kay Woo, CEO của MVL cho biết "Với khoản đầu tư này, chúng tôi có thể tiếp tục theo đuổi mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái giao thông công bằng và bền vững. Gần đây chúng tôi đã ra mắt ứng dụng giao hàng TADA Delivery ở Campuchia để hỗ trợ cho việc kinh doanh cũng như tài xế vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Đây là một ví dụ cho việc chúng tôi có thể ứng dụng công nghệ vào những việc tốt đẹp. Chúng tôi muốn cảm ơn các nhà đầu tư đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giao thông công bằng và bền vững"

Đại diện của Shinhan Bank cũng phát biểu "Hệ sinh thái MVL trên nền tảng chuỗi khối đã phát triển rất nhanh về số lượng người dùng ở Đông Nam Á trong 3 năm qua. Cùng với hệ thống bán lẻ của Shinhan, như hệ thống ví điện tử, chúng tôi mong muốn tạo ra một sự phối hợp đôi bên cùng có lợi cho cả Shinhan và MVL".

MVL (Mass Vehicle Ledger) là một hệ sinh thái giao thông xây dựng trên nền tảng chuỗi khối. MVL đã hiện thực hóa chuỗi khối trong ứng dụng TADA - ứng dụng gọi xe không thu chiết khấu đầu tiên tại Đông Nam Á. Hơn 81,000 tài xế và 550,000 hành khách đã sử dụng TADA tại Singapore, Việt Nam và Campuchia. Những dữ liệu đặt xe, di chuyển, sửa chữa xe, tai nạn được kết nối và lưu trữ trong hệ sinh thái MVL. Người sử dụng tương tác với hệ sinh thái MVL thông qua ứng dụng TADA và các ứng dụng sắp ra mắt khác.

Xem thêm: Tìm hiểu về hệ sinh thái MVL của MVLchain sử dụng công nghệ BlockChain

TADA là ứng dụng gọi xe đầu tiên sử dụng công nghệ chuỗi khối Blockchain để ghi dữ liệu thông tin về xe và là ứng dụng đầu tiên không thu chiết khấu tài xế vĩnh viễn được phát triển bởi Công ty MVL Foundation Pte., Ltd của Singapore.Chính vì không thu chiết khấu nên cước phí dịch vụ gọi xe này rẽ hơn các ứng dụng khác và thu nhập của tài xế cũng được đảm bảo khi không phải chia sẽ lợi nhuận chiết khấu.
Tháng 7/2018 vừa qua, TADA đã ra mắt tại Singapore tính đến tháng 11/2018 dịch vụ này đã thu hút hơn 18.000 đối tác tài xế và 96.000 hành khách tại Singapore, TADA cũng dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2018.


Nguồn CafeF
 
Top