Ứng dụng gọi xe hàng đầu Hàn Quốc Kakao sẽ vào Việt Nam thông qua Grab

kakaot-hop-tac-voi-grab _1_.jpg

Kakao T là ứng dụng gọi xe hàng đầu tại thị trường Hàn Quốc do Kakao Mobility một công ty con của Kakao ra mắt vào năm 2015 đang cân nhắc việc hợp tác với Grab để cung cấp 1 dịch vụ gọi xe tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể Kakao Mobility cũng đang tìm cách giúp khách du lịch từ Hàn Quốc khi đến các nước trong khu vực Đông Nam Á và các thị trường Hong Kong, Đài Loan, kết nối với các công ty cung cấp dịch vụ địa phương.Đông Nam Á là điểm đến ưa chuộng của khách du lịch từ Hàn Quốc. Có hơn 5,2 triệu người Hàn Quốc đến Đông Nam Á vào năm 2015, chiếm 25% số lượt người Hàn Quốc ra nước ngoài. Việt Nam bắt đầu trở thành điểm đến phổ biến nhất Đông Nam Á đối với khách du lịch Hàn Quốc từ năm 2016 với 1,54 triệu lượt khách. Con số này tăng lên 1,71 triệu lượt khách trong 11 tháng đầu năm 2017.Các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang là những điểm đến thu hút khách Hàn nhiều nhất

Chính vì lí do đó Kakao muốn nhắm đến mục tiêu phục vụ người dân Hàn Quốc khi du lịch tại Việt Nam bởi Việt Nam và Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên trước khi hãng này mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.

The Investor dẫn lời phát ngôn viên của Kakao Mobility cho hay:

Khi đến thăm Việt Nam, du khách Hàn Quốc có thể sử dụng dịch vụ di chuyển của Grab như taxi, xe máy hoặc đi chung xe qua ứng dụng Kakao T, tuy nhiên chúng tôi chưa chắc chắn dịch vụ nào sẽ ra mắt trước

Việt Nam có thể là điểm đến đầu tiên của ứng dụng Kakao T, khi mà hoạt động của Grab đã vươn ra 8 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan và Indonesia.Tuy nhiên, cả Grab và Kakao Mobility đều khẳng định dịch vụ của Grab không nằm trong nội dung thảo luận.

Nếu thành công, Kakao Mobility sẽ đánh dấu lần mở rộng ra thị trường nước ngoài thứ hai sau khi công ty con này kí kết mối quan hệ hợp tác với Japan Taxi vào năm ngoài để cung cấp dịch vụ taxi cho du khách Hàn Quốc.

Ra mắt vào năm 2012 với tư cách là một ứng dụng đặt xe, Grab hiện nay đã trở thành "ứng dụng thường nhật" của người dân khu vực Đông Nam Á, cung cấp đa dạng dịch vụ như giao đồ ăn và thanh toán kĩ thuật số.

Trong khi đó, Kakao T, nền tảng di chuyển hàng đầu Hàn Quốc, hiện đang xử lí trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày cho dịch vụ đặt xe taxi của họ.Vào tháng 05/2019 một ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc là Baedal Minjok của startup Woowa Brothers cũng vừa tham gia vào thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam có tên gọi là Baemin cũng đang tung rất nhiều khuyến mãi để thu hút khách hàng sử dụng.
 
Top