Ứng dụng gọi xe Hàn Quốc Kakao Mobility chính thức ra mắt tại Đà Nẵng

kakao-ra-mat-tai-da-nang.jpeg

Ảnh businesskorea.co.kr

Công ty Kakao Mobility (Hàn Quốc) đã thành lập hãng cung cấp dịch vụ gọi xe tại thị trường Việt Nam vì tại đây có nhiều du khách hàng quốc du lịch và sinh sống.Trước đây Techbike đã từng đưa tin về việc ứng dụng gọi xe hàng đầu Hàn Quốc Kakao sẽ vào Việt Nam thông qua Grab thì mới đây theo tờ báo businesskorea đưa tin thì từ 15/1, Kakao Mobility đã ra mắt dịch vụ đặt xe đưa đón từ sân bay tại Đà Nẵng và Hội An.

Khách du lịch có thể gọi xe đón từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng về trung tâm Đà Nẵng và Hội An. Tài xế được Kakao tuyển trực tiếp, không qua bất kỳ dịch vụ trung gian nào. Với dịch vụ này, khách du lịch Hàn Quốc có thể đặt xe 9 chỗ trước tối đa 6 tháng và trả tiền thông qua Hệ thống Thanh toán Kakao Pay.

Đại diện công ty này cho biết “Chúng tôi sẽ tìm hiểu quy mô nhu cầu của dịch vụ này tại Việt Nam trong quá trình thử nghiệm beta. Kakao sẽ mở rộng loại hình kinh doanh chuyển động trên toàn cầu, bắt đầu từ Việt Nam”.
Việc Kakao Mobility hoạt động tại Việt Nam tưởng chừng sẽ là đối thủ hàng đầu của Grab bởi sự lớn mạnh của tập đoàn này tuy nhiên thông tin cho rằng khách hàng Hàn Quốc đặt xe trên ứng dụng Kakao tại Việt Nam sẽ thông qua ứng dụng Grab.

Kakao là hãng công nghệ lớn của Hàn Quốc, chuyên cung cấp các dịch vụ như KakaoTalk, KakaoPay, KakaoBank và KakaoT. Theo Business Korea, Kakao Mobility chọn Việt Nam để phát triển dịch vụ gọi xe chia sẻ là do các quy định, luật pháp về loại hình kinh doanh này tại đây khá dễ dàng, cởi mở, không khắt khe và nhiều hạn chế như Hàn Quốc.
Ở Hàn Quốc, các dịch vụ gọi xe dựa trên xe cho thuê như Kakao Mobility làm dấy lên nhiều tranh cãi.Nhiều quan điểm thậm chí cho rằng các dịch vụ như của Kakao Mobility nên bị cấm, Business Korea cho biết thêm.Các nhà lập pháp nước này đang tiến hành sửa đổi Đạo luật Kinh doanh Vận tải Xe khách, chính thức cấm kinh doanh loại hình này. Việc Kakao Mobility tấn công thị trường Việt Nam nhằm khám phá khả năng kinh doanh của dịch vụ gọi xe chia sẻ ở nước ngoài.Đây cũng là nguyên nhân khiến năm ngoái Kakao Mobility từ bỏ kế hoạch ra mắt dịch vụ đi chung xe và chuyển sang đầu tư vào một doanh nghiệp taxi ở Hàn Quốc. Hãng đã chi hàng trăm tỷ won để tiếp quản và xin cấp phép kinh doanh taxi ở thủ đô Seoul.
Tham khảo businesskorea.co.kr
 
Top