Ứng dụng gọi xe Aber tạm ngưng hoạt động chưa rõ thời gian hoạt động lại

Aber là ứng dụng đặt xe được phát triển bởi một nhóm các kĩ sư Việt Nam tại Đức chính vì vậy Aber có nghĩa là ABSOLUTE DRIVER: “Người tài xế hoàn hảo”.Ứng dụng ra mắt vào ngày 08/06/2018 vừa qua tại Hồ Chí Minh với việc không thu chiết khấu tài xế nên cũng đã thu hút được gần 5000 tài xế đăng ký làm đối tác theo như hãng này thông tin.
Aber cung cấp các dịch vụ ABER BIKE, ABER CAR, ABER TRUCK, ABER TRAVEL, ABER EXPRESS, ABER BUS... tuy nhiên hãng này hiện tại chỉ mới triển khai dịch vụ Aber Bike và Aber Car tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên mới đây hãng này thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động ứng dụng Aber để nâng cấp hệ thống và không nói rõ về thời gian hoạt động lại cho đến bây giờ là đã gần 15 ngày ứng dụng này không còn hoạt động nữa.
Aber cũng thông báo sẽ không chịu trách nhiệm về việc đăng nhập, sử dụng của bất cứ cá nhân, tổ chức nào đối với ứng dụng ABER cho đến khi có thông báo mới.


aber-tam-ngung-hoat-dong.jpg


Dưới đây là văn bản hãng này thông báo
TẠM NGƯNG ỨNG DỤNG (APP) ABER ĐỂ NÂNG CẤP HỆ THỐNG

Ngày 8/6/2018, ứng dụng gọi xe ABER được giới thiệu tại TP. Hồ Chí Minh với vai trò kết nối các lái xe và khách hàng. Để Quý khách hàng và đối tác có thời gian trải nghiệm trước khi chính thức hoạt động nên ABER chưa thu phí đối với Đối tác/ lái xe (chỉ đăng ký online tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội). Sau hai tháng, ABER vẫn tồn tại một số lỗi từ hệ thống, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của Quý đối tác/lái xe và Quý khách hàng.

Để mang lại nhiều tiện ích và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, với đúng tiêu chí “hoàn hảo” mà ABER đặt ra, ABER sẽ tạm ngưng ứng dụng (app) từ ngày 10/08/2018.
Sau khi hoàn thiện hệ thống và cho ra sản phẩm hoàn chỉnh nhất với các tính năng nổi trội cùng nhiều loại hình dịch vụ, ABER sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quý đối tác và Quý khách hàng. Việc tạm ngưng này khẳng định sự nghiêm túc cũng như chiến lược phát triển mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới của ABER Việt Nam. Thời gian tới, ABER sẽ đồng loạt triển khai các dịch vụ không chỉ ở địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội mà còn mở rộng ra hầu khắp tỉnh, thành trên toàn quốc.
ABER trân trọng cảm ơn Quý đối tác và Quý khách hàng thời gian qua đã đồng hành, tin chọn sử dụng dịch vụ của ABER. ABER mong rằng, với sự chân thành và thiện chí để có một sản phẩm hoàn hảo nhất đưa ra thị trường phục vụ người dùng, Quý đối tác và và khách hàng sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng ABER trong quá trình phát triển lâu dài.
Rất mong Quý đối tác và Quý khách hàng thông cảm vì sự bất tiện này. Nếu sự ngừng hoạt động của ứng dụng trong việc hoàn thiện và chuyển đổi hệ thống có làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ của quý vị, chúng tôi thành thật xin lỗi.
Kể từ ngày thông báo, ABER không chịu trách nhiệm về việc đăng nhập, sử dụng của bất cứ cá nhân, tổ chức nào đối với ứng dụng (App) ABER cho đến khi có thông báo mới.

Liên hệ với Fanpage Aber Việt Nam cũng nhận được câu trả lời tương tự.

aber-tin-nhan.jpg

Theo như hãng này nói rằng tạm ngưng ứng dụng Aber để hoàn thiện hệ thống và cho ra sản phẩm hoàn chỉnh nhất với các tính năng nổi trội cùng nhiều loại hình dịch vụ và Aber cũng khẳng định chỉ tạm ngưng hoạt động chứ không phải ngưng hoàn toàn.
Việc này khiến mình liên tưởng đến ứng dụng gọi xe YOKO CAB của Nhật Bản khi ra mắt vào 18/08/2017 tuy nhiên chưa đầy 2 tháng lại ra thông báo ngưng hoạt động vĩnh viễn.

jU2oWPE.jpg

Việc tam ngưng hoạt động của Aber cũng cùng lúc với việc GO-VIET đang ra mắt cũng như công bố rằng đã chiếm 10% thị phần sau 3 ngày ra mắt tại Hồ Chí Minh kèm theo hàng loạt chương trình khuyến mãi cho tài xế và cả khách hàng.Trong khi đó Grab cũng chạy đua theo Go-Viet bằng các chương trình thưởng hấp dẫn và gần đây nhất là đồng giá 2.000đ cho khách hàng và thưởng 220.000đ/ngày cho tài xế để không bị mất thị trường vào tay Go-Viet.
Chính vì các lí do trên mà bất kì hãng gọi xe công nghệ nào đang hoạt động mà có các chương trình thưởng kém hấp dẫn và thu hút hơn thì không thể còn đủ sức cạnh tranh và dần sẽ bị bỏ rơi khỏi cuộc chiến này.Điển hình Aber hiện tại hãng này cũng đang miễn chiết khấu 0% nhưng chương trình thưởng cho tài xế và khách hàng lại không hấp dẫn thì nếu đốt tiền vào để cạnh tranh với Go-Viet, Grab thì giường như không mang lại lợi ích gì và cũng không đủ sức để duy trì và Aber có lẽ chọn cách thay đổi chiến lược phát triển.

Đó cũng chính là mối lo chung của các hãng gọi xe công nghệ tại Việt Nam hiện tại khi đang muốn tranh giành thị phần gọi xe công nghệ Việt Nam trong giai đoạn hiện tại.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

qdtoday

Tài xế Bạc
_Aber ăn theo tên Uber
_Xài map bản đồ tự viết (ko xài của google vì ko trả nổi phí)

Tính ra đến nay, tiền họ trả cho chi phí các kiểu chắc cũng bạc tỷ nhỉ, hic hic.
Làm ăn ko phải dễ.
Họ chắc toàn người có tri thức mà còn bị thất bại.
 
Top