Ứng dụng Go-Viet không thể chát được tên đường Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày hôm qua mình thấy một số bạn sử dụng ứng dụng Go-Viet trên Facebook có đăng tải một số hình ảnh về việc đặt xe tại các con đường bờ kè Hoàng Sa, Trường Sa nối giữ các quận Bình Thạnh, Quận 1, Quận 3 thì khi gõ tên đường có chứa chữ Hoàng Sa, Trường Sa trên mục Chát với tài xế Go-Viet thì lập tức ứng dụng hiện kí tự ******* và không thể đọc được.

go-viet-khong-cho-go-chu-hoang-sa-truong-sa.jpg

Khách hàng phản hồi khi không gõ được tên đường Hoàng sa, Trường Sa.Ảnh Techbike.vn

Sáng nay mình có ra thử cung đường Hoàng Sa, Trương Sa để book xe Go-Viet test thử thông tin trên có đúng không cũng như tìm hiểu xem vì sao lại gõ không được các từ khóa này.Mình đã thực hiện 2 chuyến xe từ Trường Sa -> Hoàng Sa và từ Hoàng sa về lại phòng.

Chuyến xe đầu tiên mình đi từ 110 Trường Sa và khi mình gõ thử cụm tử Tôi đang đứng tại 110 Trường Sa thì ngay lập tức văn bản trên chuyển thành Tôi đang đứng tại 110 ********* và khi tới nơi mình có nhờ anh tài xế cho xem app chát trên ứng dụng tài xế GO-BIKE PARTNER để đối chiếu thì ứng dụng tài xế cũng hiển thị tương tự như mình.

cuoc-xe-di-tu-truong-sa (1).jpg

Cụm từ Trường sa chuyển thành dấu sao khi chát trên ứng dụng Go-Viet.Nguồn hình ảnh Techbike.vn

Từ Hoàng sa về lại phòng tại mình cũng gõ tương tự như trên thì kết quả cũng tương tự như trên cụm từ Hoàng Sa cũng chuyển sang dấu ******** khi gõ trên mục Chát của Go-Viet.

khong-go-duoc-chu-hoang-sa-tren-go-viet.jpg

Cụm từ Hoàng sa chuyển thành dấu sao khi chát trên ứng dụng Go-Viet.Nguồn hình ảnh Techbike.vn

Mình cũng có gõ thử các tên đường khác như Điện Biên Phủ thì hoàng toàn bình thường hoặc các cụm từ như: Hoàng Sao, Trường Sao... thì ứng dụng vẫn hiển thị được.

cuoc-xe-tu-hoang-sa (3).jpg

Ứng dụng tài xế cũng không hiển thị được các từ khóa Hoàng sa, Trường sa.Nguồn hình ảnh Techbike.vn

Các cụ từ như Hoang Sa,Hoàng Sa, HOÀNG SA, TRƯỜNG sa, Truong Sa, Trường Sa.... đều không hiển thị trên ứng dụng Go-Viet trong mục chát thay vào đó là các kí tự Sao (*********).Theo mình thấy thì việc không hiển thị này không chỉ bị khi đặt xe ở 2 con đường trên mà có thể dù đặt xe ở đâu thì khi chát 2 cụm từ trên ở trên ứng dụng Go-Viet thì đều bị.

Trong quá trình nhập các từ khóa trên mình để ý thì các từ khóa ban đầu vẫn hiển thị sau đó chưa tới 1s sẽ bị chuyển thành kí tự sao (*******) giống như việc các ứng dụng hiện nay đang chặn các từ khóa mang nội dung tiêu cực, thô tục (dusty).

Hiện mình không rõ vì sao ứng dụng Go-Viet lại chặn 2 từ khóa trên cũng như chưa test thử trên các ứng dụng gọi xe khác như Grab, be... có gặp vấn đề tương tự như trên không? Cũng không có gì nếu từ khóa bị chặn không phải là 2 từ trên, 2 từ khóa rất nhạy cảm đặc biệt thời điểm hiện tại.

CẬP NHẬT

Tại thời điểm hiện tại sau khi đăng tải bài viết thì bên GO-Viet đã Fix lỗi và 2 từ khóa trên đã có thể gõ được trên ứng dụng Go-Viet, nguyên nhân thì GoViet đã có email phản hội lại bạn có thể xem tại đây.Go-Viet phản hồi việc không gõ được tên đường Hoàng Sa, Trường Sa và không hiển thị 2 quần đảo trên bản đồ Ngoài ra mình có viết bài viết về vấn đề vì sao bản đồ GoViet không hiển thị 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa các bạn có thể xem tại đây:Chính xác về sự thật bản đồ Go-Viet không hiện 2 đảo Hoàng Sa, Trường Sa


Techbike sẽ không bàn luận sâu về việc này vì đó không phải là nội dung của diễn đàn ...theo dõi thêm Techbike tại fanpage Techbike.vn

GO-VIET là dịch vụ gọi xe công nghệ thuộc GO-JEK của Indonesia hậu thuẫn phía sau.GO-JEK sẽ đầu tư chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu của mình trong 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gọi xe tại Indonesia.Go-viet hoạt động tại Việt Nam từ tháng 08/2018 cho đến nay hơn 1 năm và đang cung cấp các dịch vụ như đặt xe 2 bánh (Go-Bike), đặt giao hàng(Go-Send) và giao đồ ăn (Go-Food).Thời điểm hiện tại Go-Viet đã thực hiện được 21 triệu chuyến xe và tiêu tốn hơn 30 triệu USD tại thị trường Việt Nam.Go-Viet được biết đến là dịch vụ gọi xe có cước phí rẽ nhất hiện tại và đang là 1 trong các đối thủ hàng đầu tại Việt Nam so với Grab và be.
 
Sửa lần cuối:

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Techbike hiện tại cũng chặn các từ khóa tiêu cực khi bình luận, test thử: ng*, ch*
 
Top