Ứng dụng giao hàng Việt Nam HeyU kêu gọi 500.000 USD để biến mình thành Supper App như Grab, Go-Jek

HeyU là ứng dụng giao hàng có tên gọi trước đây là Săn Ship là một nền giao hàng ngay lập tức được chỉ định cho các khu vực ngoại ô Hà Nội và Hồ Chí Minh, kết nối các chủ cửa hàng (merchants ) với người đi xe máy có sẵn (chủ hàng).
Đơn giản hãy nghĩ ứng dụng này tương tự như GrabExpress hay LalaMove, Ahamove tuy nhiên có một chút điểm khác biệt về mô hình hoạt động.

ung-dung-giao-hang-hey-u-san-ship-goi-von.jpg

Thông thường các ứng dụng giao hàng hiện tại thì khách hàng sẽ tải ứng dụng về để tạo đơn hàng và phát các đơn hàng này cho shipper nhận.Hey U (Săn ship) cũng hoạt động như trên nhưng cung cấp thêm một giải pháp khác đó là ứng dụng này sử dụng API của Facebook để lấy các đơn hàng trên các Group trên Facebook như các hội nhóm tìm shipper để hiển thị đơn trên ứng dụng Hey U từ đó Shipper có thể xem các đơn hàng từ khách và tự bắt đơn nếu muốn.
Tài xế xác thực thông tin thì có thể nhận các đơn hàng từ hệ thống của ứng dụng Hey U phát còn nếu không xác thực thì sẽ lấy đơn từ Facebook.

don-hang-tu-facebook-sanship.jpg

Chính vì lý do đó mà lượng đơn hàng trên ứng dụng này rất nhiều tuy nhiên cũng sẽ có những rủi ro nhất định từ mô hình hoạt động này khi các đơn hàng trên facebook không có thông tin của khách hàng rõ ràng cũng như các shipper nhận hàng cũng chưa xác thực thông tin tại công ty.
Còn đối với các đơn hàng từ hệ thống Hey U thì đều được đảm bảo thông tin người đặt đơn hàng và shipper kèm theo các chính sách đền bù.

Năm 2018 thì start up này đã huy động được 500.000 USD (~ 11 tỷ đông) từ Shark Nguyễn Hoà Bình chủ tịch NextTech Group và đây cũng là tập đoàn đầu tư vào ứng dụng gọi xe Fastgo.

Mới đây, HeyU đã chính thức ra mắt thị trường TP. HCM với kỳ vọng đây sẽ là thị trường trọng điểm với nguồn đơn và số lượng khách hàng lớn gấp 3 lần thị trường Hà Nội, giúp nâng tổng số đơn hàng phục vụ hàng ngày lên 100.000 đơn
Mục tiêu sắp tới của ứng dụng này là sẽ triển khai các dịch vụ trợ giúp phục vụ các nhu cầu cuộc sống như: mua hộ hàng hóa, giao hàng, nạp rút tiền, giao đồ ăn, đi chợ hộ... với mong muốn phát triển ứng dụng HeyU trở thành một siêu ứng dụng - Supper app cho cuộc sống hàng ngày như Go-Jek, Grab đang làm.

hey-u-phat-trien-thanh-sieu-ung-dung.jpg

Ứng dụng Hey U dự kiến sẽ ra mắt các dịch vụ trợ giúp cho cuộc sống hàng ngày vòa tháng 10/2019

Ông Phạm Thế Anh - CEO của HeyU chia sẻ: “Phương châm và kim chỉ nam của HeyU là lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung vào chất lượng dịch vụ chăm sóc và quyền lợi của khách hàng nên chúng tôi đưa ra rất nhiều chính sách hỗ trợ vượt trội mà các đối thủ cùng lĩnh vực không có, như cam kết đền bù đến 3.000.000 VNĐ một đơn hàng trong trường hợp xảy ra mất hàng hoặc tranh chấp, xử lý nhanh trong vòng 24 giờ. Mọi phản hồi, thắc mắc của khách hàng và đối tác giải quyết nhanh chóng trong 01 giờ đồng hồ.”
Hiện tại, HeyU đang trong quá trình tiếp xúc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho vòng gọi vốn Series A, trị giá khoảng 3 triệu USD.

Hiện tại ứng dụng này đang thu chiết khấu 18% cho các đơn hàng khi tài xế giao thành công. Một điểm cộng nữa của HeyU cho phép các tài xế có thể gom các đơn hàng, trong cùng một thời điểm có thể nhận tối đa ba đơn hàng đồng thời, tăng thêm doanh thu trên cùng một cung đường di chuyển.

Hiện nay nhắc đến siêu ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam thì các các tên kể đến là : Grab, Now, Lozi, ViettelPost... và đây cũng là 1 trong các thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt nhất và liệu ứng dụng HeyU có giành được thị phần nào không thì cũng còn là con số bí ẩn.
 
Sửa lần cuối:
Top