Ứng dụng be ra mắt song song 2 dịch vụ là beExpress và beDelivery, cạnh tranh thêm thị phần chuyển phát, bưu chính

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Sáng này 01/08/2019 ứng dụng gọi xe be chính thức thông báo ra mắt dịch vụ giao hàng bằng xe máy có tên gọi là beDelivery tuy nhiên điều đáng nói ở đây là be cũng cho ra mắt luôn dịch vụ giao hàng khác nữa mang tên gọi là beExpress, vậy 2 dịch vụ này là gì khác nhau như thế nào?

beDelivery được biết đến là dịch vụ giao hàng dựa trên nhu cầu của khách hàng ứng dụng be giúp kết nối những khách hàng có nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm tới các đối tác tài xế beBike và nếu bạn từng sử dụng dịch vụ giao hàng GrabExpress của Grab hay Go-Send của Go-Viet thì sẽ biết đến dịch vụ này vì nó hoạt động tương tự.

dich-vu-giao-hang-bedelivery.jpg

Đây là dịch vụ mà be Group đã từng nói sẽ ra mắt trong năm này trong lễ ra mắt dịch vụ tài chính beFinancial vào tháng 05/2019.

Tuy nhiên khá lạ lẫm khi ứng dụng này cũng ra mắt thêm 1 dịch vụ giao hàng khác có tên gọi là beExpress và theo tìm hiểu của Techbike thì đây không đơn thuần là dịch vụ giao hàng mà rộng hơn nó là dịch vụ chuyển phát, bưu chính.
Cụ thể không như dịch vụ beDelivery khách hàng sử dụng là các cá nhân, cửa hàng nhỏ thì beExpress hướng tới các khách hàng là doanh nghiệp thương mại, kinh doanh thương mại điện tử và là các đối tác hợp đồng với be Group hay có thể nói beExpress có nét giống với AhaMove, LalaMove...

beexpress-la-gi.jpg

Đội ngũ giao hàng beExpress
Cụ thể các khách hàng này sẽ được be cung cấp phần mềm quản lí, điều phối hàng và có thể phân lệnh lấy hàng cho tài xế be bất cứ lúc nào.Đội ngũ giao hàng beExpress không phải là các tài xế beBike mà là một đội ngũ tài xế chuyên chạy dịch vụ beExpress với việc hưởng lương căn bản và hoạt động theo giờ giấc cố định.
Dịch vụ beExpress cũng cung cấp các gói như: siêu tốc, Nhanh, Chuẩn với các mốc thời gian giao khác nhau.

3RDGTi4.png

Như vậy có thể thấy ứng dụng be đang mở rộng dịch vụ của mình với dịch vụ beDelivery be sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ như GrabExpress, Go-Send và với beExpress thì hãng này cũng mong muốn tranh gianh thêm thị phần ở dịch vụ bưu chính đối thủ hiện tại của dịch vụ này có thể kể đến là Ahamove của giaohangnhanh, startup LalaMove của Hồng Kông và bao gồm cả GrabExpress của Grab.

BdrpTbi.jpg

Việc phát triển thêm dịch vụ beExpress chứng tỏ be Group đã có lượng đối tác là các doanh nghiệp lớn từ trước đó đặc biệt là các đối tác kinh doanh thương mại điện tử.
Có thể trong năm nay ứng dụng này cho ra mắt tiếp dịch vụ giao đồ ăn beFood theo như thông báo trước đó.

Mọi ý kiến thảo luận và chia sẽ mọi người có thể để lại bình luận bên dưới bài viết trên Techbike nhé!
 
Sửa lần cuối:
Top