TỪ 29/03 TẠM DỪNG HOẠT ĐỘNG CỦA XE HỢP ĐỒNG, XE DU LỊCH TRÊN 9 CHỖ CÓ ĐIỂM ĐI/ĐẾN HÀ NỘI VÀ TPHCM

Ngày 29/3, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Đường sắt VN có trách nhiệm chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN và các doanh nghiệp vận tải đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương cũng trong thời gian trên. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi TPHCM và 2 chuyến ngược lại).

tam-dung-xe-hop-dong-du-lich-tren-9-cho.jpg

Bộ cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Sở GTVT tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TPHCM từ ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Các tuyến cố định đi từ Hà Nội, TPHCM và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người; Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người;
Cục Hàng hải VN Chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên; Phối hợp với các cảng, các công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu; Phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.
Cục Đường thủy nội địa VN phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Theo chinhphu.vn
 
Top