Trên tay chuyến bay đầu tiên với Bamboo Airways

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Tháng ít nhất mình có 1 chuyến khứ hồi Hà Nội -> Sài Gòn, nhiều thì 2, 3 chuyến đi Vietnam Airlines. Lúc nhỡ nhàng mới đi hãng khác nhưng cũng được 1, 2 lần qua bên Vietjet của mợ Thảo. Bữa nay chuyển qua bên bạn Quyết với măng non Bamboo xem ra răng.

3474


Thực ra đây là chuyến thứ 3 của hãng và đã là ngày bay thứ 2. Bamboo Airways đã bay 2 chuyến đầu tiên vào ngày 16/1 nhưng đó là 2 chuyến thuê ướt, còn chuyến QHO 204 sáng 17/1/2019 mới là chuyến thuê khô đầu tiên. Thuê khô có nghĩa là bay với chỉ máy bay thuê, còn lại tổ lái, tiếp viên và các dịch vụ khác là của mình - nó khác với thuê ướt là thuê máy bay kèm tổ lái và đội tiếp viên + các dịch vụ gia tăng khác.. nói nôm na kiểu thuê xe tự lái và thuê xe có tài. Hôm đầu chưa tự tin lắm làm 2 phát ướt luôn cho chắc là phải dồi, có đà hôm sau mới đi từ khô dở đi. Làm từ khô đến ướt mới chất, mới thể hiện được hết các kỹ năng.

Quầy Check-in

Phải nói là mới, cái gì mới mẻ cũng hấp dẫn như trôn lạ cá tươi, cứ gọi là tươi rói.Hàng họ chưa đông, vé chỉ book qua mạng và không cho check-in online nhưng ra check-in vắng hoe, ngon ơ.
Về tiếp đón thì khá buồn cười, ở quầy check-in gặp 1 giai đẹp hướng dẫn vào chuồng của Bamboo Airways, đến khi boarding tại cửa ra máy bay lại gặp giai ấy đứng bên cạnh hộ vệ cho các gái kiểm vé kiểm hàng, ra đến cầu thang máy bay tí té khi lại gặp chính thằng giai ấy cười tươi niềm nở đón tiếp tại chân cầu thang (lần này nó khoác cái áo gi-lê có sơn phản quang). Hỏi vui nhanh chú em làm 1 lúc 3 vai cứ như phim hoạt hình ấy nhỉ, hắn cười dễ thương bảo chúng em mới nên tận tâm nhiệt tình đa-di-năng chút, ăn 3 lương thì phải cố thôi hehe..

Máy bay và nội thất

Máy bay thì Airbus A321NEO mới tinh, sơn ngoại thất và logo dễ nhìn, có tí bamboo nên chủ đạo xanh trên logo thương hiệu cho nó gần gũi với môi trường chứ về độ ô nhiễm thì thực ra.. vẫn thế. Nội thất mới, tiếp viên thơm, à nhầm, bàn ghế còn thơm nguyên, trắng trẻo, sạch sẽ. A321 nhỏ với 1 hành lang, hàng ghế 3 mỗi bên, lòng ghế hơi nhỏ không được trang bị màn hình sau ghế, tuy nhiên điều này cùng với tựa lưng ghế làm mỏng lại làm cho khoảng cách ghế được giãn thêm chút khiến chỗ để chân có vẻ thoải mái hơn. Lưng ghế trước vẫn có 1 đầu cắm usb nhưng ngoài chức năng sạc điện thoại tốc độ chậm thì cũng không biết để làm gì vì không thấy các kết nối khác. Nói chung trang bị ở mức tối thiểu, như kiểu đã xe Toy lại còn bị cắt option. Tính năng an toàn thế coi như xong, hàng chất, cấu hình đơn giản nhưng thương hiệu, mới, đội lái thuê dân chuyên nghiệp, bước đầu tạm yên tâm.
Dịch vụ cũng đơn giản, hành khác tự đọc hướng dẫn an toàn cắm ngay trước mặt cho đỡ mất thời gian giới thiệu, với người đi nhiều nghe lắm cũng không vào tai, nếu nữ tiếp viên mô phỏng mà động tác đẹp thì còn chú ý không thì bỏ qua.

Xuất ăn nhẹ - Cafe

Điều khá bất ngờ là sau khi cất cánh được 1 lúc nhà tàu thông báo có phục vụ bữa ăn nhẹ và cafe hoặc trà, cái này hơn chỗ bạn Thảo, muốn ăn uống gì thì mua đồ như mua hàng rong (được cái giá trên giời mà khá rẻ).

3475

Bữa nhẹ khá ngon gồm bánh sandwich kẹp thịt nguội và hoa quả tráng miệng, khá hơn Vietnam Airlines hiện tại. Vietnam Airlines trước có bữa ăn nhẹ cơm, mì hay bánh trái ngon lành, giờ chuyển qua hay cho anh em ăn bim bim với bánh quy que, ăn xong hiếu động bằng chết. Cái này là Vietnam Airlines tự lùi xuống để mấy chú mới vượt lên, có thể do đông quá rồi cũng chẳng thiết mấy trò nịnh nọt khách hàng nữa.

Tiếp viên và đồng phục

3476

Về tiếp viên thì phải nói: mới. Team mới, đồng phục đẹp rất trang nhã, hãng mới nên chịu khó cười hơn, hắn cười chuyên nghiệp kinh. Cứ gặp ánh nhìn của ai thì mặt tự động giãn ra 1 nụ cười sau đó thế nào thì thế, liếc cái biết là khá chuyên nghiệp rồi và được trả công cho việc cười công nghệ, thế nhưng vẫn thích (còn hơn là nó cáu hay lạnh te như đít bom có phỏng).Tiếc là 1 tàu chỉ có 2 nữ và 1 dành cho các vip C, còn lại anh em phổ thông chia nhau 1 cháu. Nhưng cũng phải chia sẻ với các chị chứ nhỉ, vì có tầm 3 chú tiếp viên giai khá đẹp và thân thiện với chị em cùng trẻ nhỏ, đúng là mới có khác.
Tính thời gian bay thì đúng giờ dù xuất phát có trễ chút so với vé nhưng có lẽ giờ bay thì phụ thuộc nhiều thứ và phải theo điều tiết của nhà cảng và không lưu, không xét được.
Hạ cánh an toàn, và cũng êm ái như không có gì khác so với các anh chị tàu khác.
Tóm lại là ngon, khá ổn. Giá vé linh hoạt theo chuyến nhưng ở mức ngang Vjet và rẻ hơn Vna. Nếu bạn Quyết còi gia tăng được máy bay, duy trì ổn định an toàn bay và dịch vụ như những ngày đầu thế này thì khách sẽ đến, sẽ đến.
Việc mở thêm chuyến, thêm lot thì với quan hệ của FLC lại là nghề của bạn rồi, thậm chí có thể "bắt" các hãng khác nhường chút phần trong cái bánh của họ. Tuy nhiên cái đó còn tùy vào cả độ cứng của các hãng kia nữa nên cũng cam go chớ không đùa.
Một vài cảm nhận về chuyến bay khô đầu tiên của hãng hàng không non trẻ Bambo Airways, chúc các bạn thành công mau cứng như tre và luôn ngọt như măng non.
 
Sửa lần cuối:
Top