Trên 26 tuổi có tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung (HPV) được không?

bichdiem

Tài xế mới
Mình 29 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Các bạn cho mình hỏi về tiêm phòng chống ung thư cổ tử cung với ạ. Mình nghe mọi người nói tiêm phòng HPV độ tuổi quy định là 9-26t và chưa quan hệ. Còn trên độ tuổi này vẫn tiêm được nhưng hiệu quả bị giảm có đúng k ạ hay quá tuổi là không tiêm được nữa ạ?
Mình có gọi điện thoại tư vấn ở Pasteur thì họ nói mình không tiêm được nữa. Tư vấn bên VNVC thì họ vẫn nhận tiêm, nói rằng quá tuổi như mình vẫn tiêm được, và chưa có chứng minh nào là sẽ giảm hiệu quả.

oNPSbAI.jpg
Mình phân vân k biết là tiêm đc không, mọi người tư vấn giúp mình với ạ.
Mình cảm ơn ạ!
 
Câu trả lời tốt nhất
Nên tiêm nhé, mình học Y và khi năm nhất đại học các thầy cô đã khuyên là các em sinh viên nữ nên đi tiêm cho an toàn. - Về việc có hiệu quả hay không thì càng lớn tuổi càng giảm % hiệu quả nên tiêm càng sớm càng tốt. Bao nhiêu tuổi cũng tiêm được nhưng nên tiêm sớm ngay khi vừa tròn 18 tuổi ( Cái này mấy bạn ở Hà Nội mình chơi cùng đều tiêm hết rồi) - Việc QHTD rồi cũng là yếu tố làm giảm hiệu quả của vaccine. Nhưng mn cần hiểu không phải việc QHTD bản thân nó khiến cho vaccine giảm hiệu quả mà QHTD sẽ khiến chúng ta có khả năng cao là đã phơi nhiễm với virus này rồi - nhưng chưa nhiễm bệnh ( chưa có bệnh) thì vẫn tiêm bình thường vì vaccine này cung cấp kháng thể chủ động ngừa bệnh. Chốt là, có còn hơn không! Phòng bệnh hơn chữa...

iemnea

Tài xế mới
E htr bsi tư vấn là thuốc bên mỹ vẫn dùng đến 45t cơ c ạ . Còn ở vn m chỉ đki đến 26t thoi . Nhưng sau 26t vẫn tiêm đk và cần viết giấy cam đoan . Chưa qhtd thì phòng đk đến 90% . Còn qhtd r thì đk 60-70% nhưng vẫn nên tiêm
 

xeomaz

Tài xế mới
t nghĩ khoảng tuổi đó chỉ là tuổi vàng để tiêm thôi còn sau 26t các nc khác vẫn cho tiêm bt mà, với cả t cũng chưa thấy ai gặp tác dụng phụ vs vacxin này đâu m ạ nên m cứ tiêm đi. Tiêm cái này phòng tránh dc nhiều bệnh lắm
 

anhtaizai

Tài xế mới
Tiêm phòng chống ung thư cổ tử cung này mình khuyên mn nên tiêm tốt nhất vào lúc 9 - 10 tuổi còn không thì phải tiêm vào trước khi quan hệ. Hiện nay thì có thuốc của Mỹ, Úc, ... tuỳ theo kinh tế của mọi người để lựa chọn mua thuốc
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
E nghĩ chị cứ đi tiêm đi ạ, chưa QHTD thì vẫn nên tiêm đi ạ. Thêm một cái nữa là chị có thể làm xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung nữa, rất nên để phát hiện sớm ung thư ấy. Cộng thêm khám phụ khoa định kỳ nữa ạ, kể cả chưa QHTD.
 

vantran

Tài xế mới
Tuổi này c vẫn tiêm được á c. Nhưng ko còn ở mức phòng ngừa nữa mà chuyển sang tầm soát rùi! Cùng 1 loại vaccine đó nhưng tùy vào độ tuổi, độ tuổi c bây giờ là tầm soát rùi. Thui tiêm đi cho tốt c ơi!
 

tunganhle

Tài xế mới
Chào bạn! Mình năm nay 29 tuổi ! bác Sĩ bệnh viện Phụ Sản An Đông tư vấn cho mình tiêm như sau ! Mình thuật lại cho để bạn an tâm !Nếu bạn chưa có thai lần nào chưa sinh con tiêm vẫn đc nha tác dụng thuốc 70% ko đc cao như còn dưới 26 tuổi nhưng vẫn ngừa 70% ngoài ra ko phải ngừa ung thư cổ tư cung ko còn có ngừa 1 số bệnh tình dục khác nữa nên việc tiêm phòng vẫn khuyến khích nha! Với lại tiêm phòng thì tiêm nhưng 6 tháng vẫn nên kiểm tra xét nghiệm 1 lần! Vì unh thư cổ tử cung giai đoạn đầu trị sẽ hết! Bạn cân nhắc nha ! Đó là lời bác sĩ nói với mình!Mình tiêm lun nè ! Mũi đầu cách mũi t2 3 tháng mũi cuối cùng là t3 cách mũi đầu 6 tháng nha!
 

phuongthanh

Tài xế mới
Mình cũng đang phân vân không biết nên tiêm hay không tiêm. Vì gia đình không có tiền sử bệnh gì nói chung va bệnh ung thư cổ tử cung nói riêng. Nhưng mình hiện tại đủ các điệu kiện để tiêm nên sợ nếu không tiêm sau này không đủ điều kiện lại khổ. Vừa muốn tiêm mà vừa muốn không tiêm. Vì 3 mũi mà 1 mũi gần 2 loét r ?
 

giangnam

Tài xế mới
Độ tuổi để vaccine có hiệu quả tốt nhất từ 9-26t và chưa qhtd. Tiêm càng sớm thì % miễn dịch càng cao. Qua độ tuổi này hoặc đã qhtd thì hiệu quả sẽ bị giảm đi thôi. Ở trong trường hợp này thì nên xét nghiệm Ở BỆNH VIỆN xem có phơi nhiễm ko Ở Pasteur và VNVC chỉ là trung tâm tiêm chủng. Ko có chức năng xét nghiệm. Ở Pasteur thì qua 25t ko nhận tiêm. Quy định ở đó thế. Còn VNVC thì vẫn nhận tiêm, việc này cũng ko ảnh hưởng gì cả. Tóm lại là nên xét nghiệm ở bệnh viện và nên tiêm nhé bạn.
 

ngochane

Tài xế mới
Mình mới đi tiêm ở bv Từ Dũ về, bác sĩ ở đây tư vấn chỉ dưới 26 tuổi mới nhận, trên họ không nhận, mình có hỏi thêm là bên ngoài có tiêm thì được tư vấn là tuỳ chỗ họ nhận vì nước ngoài tiêm được đến 47 tuổi tuổi, mũi 1 cách mũi 2 là 2 tháng, mũi 3 cách mũi 2 là 4 tháng, yêu cầu trong 6 tháng này không được mang thai. Yêu cầu khi đi tiêm là bạn phải không bị tới tháng vì tiêm trong gđ này k tốt, trước khi tiêm nên ăn uống đầy đủ( mình đi sáng nên bs kêu ăn sáng rồi mới tiêm), mọi người tới lên thẳng phòng 213 không cần bốc số dưới lầu, bác sĩ tư vấn xong xuống tầng phòng 100 đóng tiền giá hiện tại mũi đầu là 1590k, 2 mũi sau rẻ hơn 1 chút, rồi cầm hoá đơn lên phòng 213 chích là xong à P/s: Vì bác sĩ kêu chỉ có chích gđ 9- 26t là đạt hiệu quả cao nhất
 

zyxgrab

Tài xế mới
Cứ tiêm cho yên tâm chị ạ, về sau không phải hối hận kiểu tại ngày xưa mình không đi tiêm này kia. =)))) Em qua 26 tuổi được mấy tháng bữa trước cũng phân vân đủ kiểu con đà điểu, xong rồi cũng xách mông qua VNVC tiêm. Tiêm mũi đầu thì không cảm giác gì cả, mũi 2 thì đau hơn xíu (ai cũng bảo vậy), nhưng chỉ hơi ê ẩm thôi, cũng không quá khó chịu. Nếu tiêm ở VNVC thì người ta làm dịch vụ tốt lắm, tiêm nhanh gọn lẹ, mọi người ai cũng tận tình chu đáo nên cũng không tốn nhiều thời gian đâu chị.
 
Top