Trên 26 tuổi có tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung (HPV) được không?

bichdiem

Tài xế mới
Mình 29 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Các bạn cho mình hỏi về tiêm phòng chống ung thư cổ tử cung với ạ. Mình nghe mọi người nói tiêm phòng HPV độ tuổi quy định là 9-26t và chưa quan hệ. Còn trên độ tuổi này vẫn tiêm được nhưng hiệu quả bị giảm có đúng k ạ hay quá tuổi là không tiêm được nữa ạ?
Mình có gọi điện thoại tư vấn ở Pasteur thì họ nói mình không tiêm được nữa. Tư vấn bên VNVC thì họ vẫn nhận tiêm, nói rằng quá tuổi như mình vẫn tiêm được, và chưa có chứng minh nào là sẽ giảm hiệu quả.

oNPSbAI.jpg
Mình phân vân k biết là tiêm đc không, mọi người tư vấn giúp mình với ạ.
Mình cảm ơn ạ!
 
Câu trả lời tốt nhất
Nên tiêm nhé, mình học Y và khi năm nhất đại học các thầy cô đã khuyên là các em sinh viên nữ nên đi tiêm cho an toàn. - Về việc có hiệu quả hay không thì càng lớn tuổi càng giảm % hiệu quả nên tiêm càng sớm càng tốt. Bao nhiêu tuổi cũng tiêm được nhưng nên tiêm sớm ngay khi vừa tròn 18 tuổi ( Cái này mấy bạn ở Hà Nội mình chơi cùng đều tiêm hết rồi) - Việc QHTD rồi cũng là yếu tố làm giảm hiệu quả của vaccine. Nhưng mn cần hiểu không phải việc QHTD bản thân nó khiến cho vaccine giảm hiệu quả mà QHTD sẽ khiến chúng ta có khả năng cao là đã phơi nhiễm với virus này rồi - nhưng chưa nhiễm bệnh ( chưa có bệnh) thì vẫn tiêm bình thường vì vaccine này cung cấp kháng thể chủ động ngừa bệnh. Chốt là, có còn hơn không! Phòng bệnh hơn chữa...

suboi1z

Tài xế mới
thật ra qhtd rồi vẫn tiêm được nhé, chỉ là trước khi qhtd thì chắc chắn mình chưa bị nhiễm, còn sau đó thì chưa biết chính xác mình có bị nhiễm chưa vì vaccine chỉ để phòng ngừa thôi
 

longakm

Tài xế mới
tiêm rồi hay chưa vẫn nên đi tầm soát ấy c, khoảng 1,2 năm 1 lần do tiêm cũng chỉ ngừa được 4-9 chủng HPV thôi, còn nhiều chủng khác không ngừa được.
 

thaotrannam

Tài xế mới
Ở Pastuer, bác sĩ tư vấn hỏi tuổi và có qhtd chưa? Nếu tuổi trên 25t thì họ cho tiêm loại ngừa 1 tuyp hpv thôi, còn dưới 25t thì có mũi ngừa được 3 tuyp hpv. Nếu đã qhtd thì họ k khuyến khích tiêm.
 

whoami

Tài xế mới
mình vừa tiêm mũi đầu tiên ở VNVC, trước khi tiêm đọc nhiều người bảo đau buốt tác dụng phụ này kia. Cũng lo lắm tại nhát chết, mà đi tiêm về nhẹ tênh, lúc tiêm hơi buốt xíu thôi chứ k đau nhiều ngày đâu. Chả biết có tác dụng gì không nhưng tiêm cho yên tâm :))) 1 mũi là 1790k, làm thủ tục các thứ khoảng 45p là xong(30p chờ sau tiêm)
 

ngoclinh

Tài xế Đồng
Review cho mn về tiêm ở VNVC. Mình tiêm hôm chủ nhật vừa rồi. Mình đi vào buổi chiều nên khá vắng, 1 mũi giá 1790k, đăng kí trước trên website thông tin mình trước, đến lại quầy lễ tân lấy sổ tiêm rồi vào phòng khám. Vào phòng bác sĩ chỉ hỏi vài câu như có gia đình chưa, dự định khi nào kết hôn, có bệnh gì gần đây không, có đang uống thuốc gì không. Sau đó thì chuyển qua tư vấn thêm các mũi tiêm khác, rất nhiệt tình kêu mình tiêm thêm mũi cúm, nhưng khi mình từ chối thì bác sĩ tỏ thái độ không vui lắm. Còn mọi dịch vụ còn lại mình thấy đều tốt. Sau khi tư vấn xong sẽ đi đóng tiền và lại phòng tiêm chờ 1 xíu. Qua phòng tiêm bạn sẽ được cho xem thuốc tiêm là gì, hạn sử dụng còn bao lâu. Lấy thuốc trước mặt mình, tiêm hơi buốt tay xíu. Tiêm xong được đưa vỏ thuốc mang về luôn. Tiêm xong ra ngồi đợi 30p có người đọc tên lại kiểm tra sau tiêm rồi về thôi ạ. Theo mình thì giá tiêm ở VNVC cao hơn một xíu nhưng chất lượng tốt, được hướng dẫn tận tình và nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu ạ.
 

anhtaizai

Tài xế mới
E mới tiêm ở bv Hoàn mỹ nè chị. Bsi nói tới 44t vẫn tiêm được á chị. Ở Hoàn mỹ tiêm thuốc Gardasil. Khám 130, tiêm 1tr850 hay tầm đó á chị. Mũi 2 cách mũi đầu 2 tháng, mũi 3 cách mũi 2 6 tháng. K có đau hay tác dụng phụ gì hết nên c yên tâm cứ đi tiêm nhé ạ ?
 

minhmanz

Tài xế mới
Tiêm tốt nhất là vào độ tuổi mười mấy. Còn ở pasture người ta là chỗ uy tín người ta tư vấn thì 90% là vậy rồi. À lúc e tiêm là ở bv từ dũ á. Chị có thể lên tận nơi có bác sĩ tư vấn luôn, tuổi lớn thì có mũi tiêm hay cách tiêm khác. Thử đi c dù sao cũng là bảo vệ cho bản thân mình.
 

weboyvn

Tài xế mới
đi tiêm đi, k sao đâu, chỉ đau lúc tiêm 1 tí, xong cái là thôi k có cảm giác gì luôn, còn về nhà thì mới hơi tê cánh tay, dĩ nhiên rồi vì tiêm thuốc mà, nhưng lúc ấy tiêm xong rồi chả sao nữa, 3-4 ngày là hết. Tiêm nhanh k quá tuổi giảm hiệu quả
 

minhtu

Tài xế mới
tiêm đc cho đến 45t nha b, tuy nhiên tác dụng phòng sẽ giảm nếu quan hệ tình dục, vaccine Gardasil có bao gồm Ung thư cổ tử cung, sùi màu gà, u nhú sinh dục nha b. sở dĩ là từ 9 đến 26t vì ngta tiến hành khảo sát, trong độ tuổi đó thì ng nữ chưa qhtd nhiều và chưa có nguy cơ lây nhiễm những chủng HPV từ bên ngoài nên phòng là tốt nhất, v thôi ah b.
 

cuchien

Tài xế mới
Cứ vào hỏi bác sĩ trc rồi tiêm cũng đc ạ. Tiêm 3 mũi, thuốc có 2 loại của Mỹ với Bỉ. Giá của Mỹ mắc hơn nên em nghĩ tốt hơn ạ. Mỗi mũi cách nhau mấy tháng lận nên ko sao đâu ạ, tiêm hơi buốt tí nhưng mà chịu đc ạ.
 

zozovietnam

Tài xế mới
Em vừa tiêm mũi thứ 2 ở bv HV ạ. Ở đây bs nói chỉ có 1 loại thuốc duy nhất thôi nên k có cơ hội lựa chọn như chổ khác. Giá là 1300k/ mũi nhe nên b nào cân nhắc đc hãy đi tiêm. :))) Coa điều bị cảm ,sốt , ho sổ mũi.... Đừng đi tiêm vì lúc đó cơ thể yếu k chịu đc sẽ bị sốc thuốc nhé
 

ngoclinh

Tài xế Đồng
Mình tiêm đc 1 mũi. Bây h đợi thuốc về mới tiêm lần 2. Mình có hỏi bác sĩ tiêm muộn chậm thời gian quy định có sao k. Bác tl là trk snh 27 tuổi thì tiêm ok vẫn hiệu quả đảm bảo. Mình 24t Còn 29t thì độ tuổi lớn theo mình biết là giảm tác dụng thôi ạ
 

bebikene

Tài xế mới
Tiêm đc nhé bạn, dù cho mình 50 tuổi thì có đk vẫn tiêm, ns chung là nó sẽ k đc như trong đổ tuổi vàng để tiêm nhưng phòng bệnh hơn chữa bệnh mà, tiêm vẫn tốt hơn không.
 

thanhvoz

Tài xế mới
đúng là trc đây và bây giờ 1 số cơ sở vc vẫn trả lời là tiêm đc nhưng tác dụng giảm dụng. Tuy nhiên, khoá đào tạo mới nhất về vc của bộ y tế, khuyến cáo ngoài độ tuổi vàng 9-26t thì k nên tiêm nữa.
 

phuongthanh

Tài xế mới
Vẫn tiêm được nhé. Nhất là e chưa qhtd. Trường hợp qhtd rồi tiêm vắc xin vẫn phòng ngừa được các chủng cơ thể chưa mắc. Virut gây ung thư ctc có nhiều chủng. M có gia đình rồi được tư vấn nên vẫn tiêm.
 

thuyngoc

Tài xế mới
Mình mới đi tiêm ở Vinmec,vacxin loại của Mỹ 1950k,cả khám tổng là 2170k. Mình ban đầu cũg sợ tê buốt tay mà tiêm ko xi nhê gì. Bsi hẹn 2th sau quay lại tiêm mũi 2
 

zozovietnam

Tài xế mới
ở VN chưa chứng minh đc việc tiêm sau 26t 100% ko có ảnh hưởng nên các cơ sở tiêm chủng chính quy ko tiêm cho người trên 26 tuổi m ạ. T đi sau ngày sinh nhật có 3 ngày thôi cũng ko du di luôn.
 

xeomaz

Tài xế mới
trên 26 tuổi với qhtd rồi là tiêm ko có tác dụng mấy nựa dc. C lại sinh con rồ nên càng ko dc . Họ ko cấm tiêm nhưng mà khả năng mình bị phơi nhiễm với virus rồi nên hầu như các trung tâm tiêm chủng của ta ko tiêm cho nựa . Nên o đag trẻ là tiêm thì tác dụng của thuốc càng cao nên tranh thủ tiêm sớm sớm
 

phuongthanh

Tài xế mới
các bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ về vaccin HPV này trước khi tiêm nhé: nếu tiêm thì tránh được những chủng virus nào trên tổng số bao nhiêu và thực sự có hiệu quả ko. Theo mình được biết đây là 1 trong những loại vaccin được thống kê là khả năng xảy ra nhiều biến chứng nhất
 

thaotrannam

Tài xế mới
VNVC bảo tiêm trong độ tuổi 9-26 là lí tưởng nhất , vượt quá tuổi hình như họ vẫn cho tiêm mà nhưng phải khám sàng lọc kĩ hơn 1790k/ mũi 3 mũi ( mũi thứ 2 cách mũi đầu 2 tháng, mũi thứ 3 cách mũi 1 6 tháng ) đó ạ
 
Top