TP.HCM muốn Go-Viet chia sẽ dữ liệu tài xế, người dân để phục vụ cho công tác quy hoạch, quản lý.

Trong cuộc gặp gỡ vào ngày 23/08/2018 giữa đoàn công tác cấp cao TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân với công ty Gojek của Indonesia một đối tác hỗ trợ kỹ thuật cho công ty Go-Viet tại Việt Nam nói rằng hiện Công ty Go-Viet đang quản lý dữ liệu về lộ trình đi lại của người dân sử dụng dịch vụ. Nếu Go-Viet có thể chia sẻ một phần dữ liệu này thì Sở Quy hoạch - kiến trúc có thể tìm hiểu, đánh giá được quy luật đi lại của người dân TP, phục vụ cho công tác quy hoạch, quản lý.Bên cạnh đó TP.HCM sẽ chia sẽ lại dữ liệu đang quản lý cho các doanh nghiệp và người dân trong đó có Go-Viet.

go-viet-chia-se-du-lieu-nguoi-dung-cho-tphcm.jpg

Bà Lê Diệp Kiều Trang CEO Go-Viet (Trái), ông Nadiem Makarim người sáng lập Công ty Gojek (giữa) và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân (bên phải)

Theo phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM bà Võ Thị Trung Trinh thì HCM đang xây dự hệ sinh thái dữ liệu mở và ứng dụng gọi xe Go-Viet đang nắm dữ các dữ liệu về hành trình di chuyển, đi lại của người dân thành phố do vậy chúng tôi muốn Go-Viet nghiên cứu chia sẽ dữ liệu đó để TP.HCM đưa vào hệ thống.

Trả lời vấn đề này, bà Shinto Nugroho - Trưởng bộ phận Chính sách công và Quan hệ chính phủ của GoJek group của Gojek Group - cho biết công ty sẵn sàng làm việc với các cơ quan chức năng của TP.HCM để tìm hiểu nhu cầu cụ thể.

Cũng tại buổi làm việc, bà Lê Diệp Kiều Trang - tổng giám đốc Go-Viet - cho biết Go-Viet ra mắt tại TP.HCM tháng 8-2018 và Hà Nội vào tháng 9-2018, đến nay đã hoàn thành 100 triệu chuyến xe ở cả hai TP. Hiện công ty có hơn 125.000 đối tác tài xế.
Tham khảo https://tuoitre.vn
 
Top