TOP 5 VIỆC LÀM DÀNH CHO NGƯỜI TÌM VIỆC LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG

MinhTuanNguyen

Tài xế mới
Tìm việc làm lao động phổ thông luôn là nhu cầu thu hút đông đảo người lao động tại Việt Nam hiện nay. Với tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các công ty sản xuất và công nghiệp ngày càng phát triển. Kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông cũng ngày một lớn. Do lao động trong nước phần lớn là lao động trình độ thấp với giá cả lao động rẻ. Tuy công việc lao động phổ thông có rất nhiều, nhưng với danh sách 10 công việc dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn một công việc phù hợp với bản thân mình.
1. Nhân viên giao hàng, xe ôm công nghệ
Nếu thông thạo các cung đường và đang sinh sống tại các thành phố lớn thì đây là một công việc hấp dẫn không thể bỏ qua đối với người tìm việc lao động phổ thông. Những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ hay Đà Nẵng... luôn là những nơi có nhu cầu ship hàng lớn. Cùng với đó là nhu cầu đặt xe ôm cao. Bạn có thể đăng ký làm nhân viên giao hàng cho một số cửa hàng quần áo, giày dép hoặc đăng ký làm xe ôm công nghệ cho Grab, Go- Viet. Thu nhập của các nhân viên giao hàng cũng tương đối cao giao động từ 7-9 triệu nếu làm cho các cửa hàng quần áo và 5-20 triệu đối với xe ôm công nghệ.

pasted image 0 (3).png
2. Giúp việc gia đình
Nếu như công việc nhân viên giao hàng phù hợp với nam giới, thì giúp việc gia đình lại là sự lựa chọn không thể tốt hơn đối với những phụ nữ đứng tuổi tìm việc lao động phổ thông. Hiện nay ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhu cầu thuê giúp việc gia đình là tương đối phổ biến. Với công việc bận rộn và nhịp sống hối hả nơi thành phố, thuê người giúp việc là giải pháp hữu hiệu giúp giảm bớt áp lực cho người phụ nữ trong gia đình. Giúp việc trong các gia đình là công việc không cần nhiều sức lực. Công việc chủ yếu là lau dọn, nấu cơm, giặt giũ, đón con cho các gia đình. Chỉ cần chịu khó và chăm chỉ là sẽ hoàn thành tốt công việc. Thu nhập từ giúp việc ở mức trung bình từ 4-7 triệu tùy theo từng gia đình.
WYrVZKYznxMyrlNMfMI2reHCPNIRu-ADjIVroen4ufrH2Ghnn1kba1wisGoT95IRNvKi_05kfPwANEHe7vKuUxilMQlK-UfieWkD2ykdlJaAtv2DS9Ai0CBH4iEHYMcOVxtc8_hZ
3. Nhân viên bảo vệ
Bảo vệ cũng là công việc không yêu cầu kỹ năng hay trình độ. Đây là công việc phù hợp với những bạn Nam có sức khỏe, cần thận, chăm chỉ. Nếu bạn <45 tuổi đang tìm việc lao động phổ thông thì có thể ứng tuyển vào làm bảo vệ cho các tòa nhà chung cư, hay văn phòng công ty. Một sự lựa chọn khác khi bạn có sức khỏe, thể hình thì có thể ứng tuyển vào các công ty bảo vệ chuyên nghiệp. Các công ty cũng yêu cầu lý lịch ứng viên rõ ràng, cùng với tinh thần trách nhiệm cao. Cá biệt sẽ có những công ty tuyển dụng cả bảo vệ nữ, đó cũng là cơ hội tương đối tốt cho các bạn nữ có khả năng. Khi đó bạn sẽ cơ hội làm ở những khu trung tâm thương mại, hay những khu đô thị với thu nhập cùng với chế độ tốt hơn.
A9-FsVJLMtG_aW81ciV40UntQUNFI952JBjWeai7iWX8h2dlNm_p-ld4_VLFo5tbCVztTeEci_mCWDiRqijMoUcDj9WiK1tN7JGh73o6CYYQt83CNleKbezMkQHtaq15DKfbTO7Q

Nhân viên bảo vệ được tuyển ở nhiều nơi khác nhau​

4. Nhân viên lễ tân
Nhân viên lễ tân yêu cầu ngoại hình và kỹ năng giao tiếp khéo léo. Đối với những bạn nữ có ngoại hình xinh xắn và duyên dáng, nhẹ nhàng rất phù hợp với công việc này. Công việc này cũng tương đối nhẹ nhàng, chủ yếu xoay quanh việc tiếp khách, trả lời điện thoại, tiếp nhận, cung cấp thông tin cho khách hàng… Lễ tân là một trong các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay. Các nhà hàng, khách sạn luôn có nhu cầu tuyển dụng lễ tân rất lớn từ nhân viên đến cấp quản lý. Đây là cơ hội cho các bạn nữ đang tìm việc lao động phổ thông có thể ứng tuyển để làm việc và học hỏi. Mức lương của lễ tân thường giao động từ 5-10 triệu tùy thuộc vào từng khách sạn, nhà hàng và kỹ năng của bạn. Ngoài lương cơ bản và phụ cấp ra, bạn còn được nhận thêm hoa hồng phí dịch vụ (khoảng từ 5-10% tổng giá trị dịch vụ) khách hàng đã sử dụng.

5. Nhân viên trực tổng đài
Nếu như bạn có giọng nói hay cùng với khả năng lắng nghe cũng như giao tiếp tốt thì nhân viên trực tổng đài là một vị trí tương đối thích hợp với những bạn nữ đang tìm việc lao động phổ thông. Công việc của bạn giống như cô nhân viên tổng đài của Viettel, bạn cần nghe điện thoại, lắng nghe, tư vấn cho khách hàng rồi chuyển máy đến bộ phận chức năng để giải quyết. Công việc tương đối đơn giản, không đòi hỏi kiến thức hay kỹ năng gì nhiều. Bạn sẽ học được kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp cũng như quản trị cảm xúc của mình. Mức lương của nhân viên trực tổng đài cũng ở mức trung bình của các nhân viên văn phòng bình thường: giao động từ 5-7 triệu đồng. Bạn có thể ứng tuyển vào làm nhân viên trực tổng đài cho các tập đoàn viễn thông như Viettel, vinaphone hay các công ty, tập đoàn khác.
-mYDppf3FnR_3UGslieT_8I7OPHcZAaUOterbH0C-x7-iJEybAhOoW1YU4l4ekju-Xkkhp0vQyUoTljpg5fIkdtW4vKhMuUkiDpNooZWKqr0aDVNtVOkXI3rxDubATdkWt0OKSfp
Nhân viên chăm sóc khách hàng và trực tổng đài​
 
Top