Top 5 ví điện tử tốt nhất 2020 mà bạn nên sử dụng

ngocanh3516

Tài xế mới
Nhờ sự tiện lợi trong giao dịch thương mại điện tử, ví điện tử hay còn gọi là ví số đang ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam. Điều này đã dẫn đến một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ nhưng là cơ hội tuyệt vời để người tiêu dùng được hưởng nhiều lợi ích khác nhau. Để biết hiện tại những ví điện tử nào tốt nhất năm 2020 thì ngay bây giờ hãy đọc bài viết này của chúng tôi nhé.

1. Ví điện tử là gì?

Ví điện tử hay còn gọi là ví số, ví kỹ thuật số. Về cơ bản nó là một tài khoản trực tuyến được sử dụng trong các giao dịch thương mại điện tử. Tài khoản này có thể liên kết với tài khoản ngân hàng của người dùng một cách an toàn, cho phép chủ sở hữu thanh toán hóa đơn nhanh chóng, đơn giản mà không cần phải lo lắng về việc bị lộ thông tin của mình.

2. Ví điện tử tốt nhất 2020

Dựa theo mức độ phổ biến mà chúng tôi đã tổng hợp cho bạn danh sách top 5 loại ví điện tử tốt nhất hiện nay

Ví điện tử Momo


Ví điện tử Momo

Tiếp nối sự thành công của WeChat (Tencent), Go-Jek (Indonesia) và Grab (Singapore), ví điện tử momo đã nhanh chóng phát triển thành một siêu ứng dụng được tin dùng nhiều nhất hiện nay. Theo thống kê mới nhất, ví điện tử này đã thu hút tới 10.000 đối tác khác nhau trong các lĩnh vực khác nhau như tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, thương mại điện tử, mua sắm và vận tải. Bạn có thể tìm hiểu thêm về ví điện tử momo là gì?

Momo App khiến người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Không cần tải xuống bất kỳ ứng dụng bên ngoài nào, người dùng có thể gửi tiền hoặc thanh toán hóa đơn, mua hợp đồng bảo hiểm, thanh toán hàng hóa tại hơn 100.000 điểm thanh toán trên khắp Việt Nam.

Thông qua mã QR Momo, bạn có thể quét, chỉnh sửa giá và sau đó mua hàng. Thật tiện dụng phải không? Để biết rõ hơn về cách sử dụng, bạn có thể đọc thêm cẩm nang sử dụng ví điện từ MoMo

Ví điện tử GrabMoca


Ví điện tử GrabMoca

Công ty Grab đã hợp tác với Moca - một trong những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động hàng đầu của Việt Nam để tạo ra ví điện tử GrabMoca. Đây là một phương thức thanh toán không dùng tiền mặt được tạo ra cho người dùng Grab tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2018.

Để kích hoạt ví Moca trên ứng dụng Grab, bạn cần liên kết với thẻ ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Sau khi kích hoạt, bạn có thể nạp số dư ví của mình bằng thẻ ATM được liên kết hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (Visa / Mastercard / Amex / JCB) do các ngân hàng địa phương phát hành và sử dụng số dư trong tài khoản của bạn để thanh toán cho các dịch vụ sau: Vận tải (GrabCar, GrabBike), giao hàng tận nơi (GrabExpress), thực phẩm (GrabFood), chuyển tiền, nạp tiền điện thoại di động, mua tại cửa hàng, hóa đơn thanh toán

Điểm mạnh của ví điện tử này là rất nhiều ưu đãi đối với người dùng sử dụng dịch vụ Grab. Ngoài ra, nó còn cực kỳ tiện dụng đối với những lần thanh toán.

Đọc thêm về ví điện tử GrabMoca để hiểu Grab Moca là gì? Cách nạp tiền và sử dụng ví điện tử của Grab

Ví điện tử AirPay


Ví điện tử AirPay

AirPay là ví điện tử của Công ty Vietnam Esport - VED được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép, ký ngày 16/12/2015.

AirPay là một ví điện tử phổ biến thứ 3 tại Việt Nam năm 2020. Người dùng ví điện tử này có thể sử dụng tiền bên trong ví (liên kết với các tài khoản ngân hàng để nạp và rút tiền trong ví) để thanh toán cho các dịch vụ hóa đơn, nạp thẻ cho các dịch vụ trực tuyến hoặc mua hàng. Ví điện tử này cũng có mức chiết khấu khác nhau cho người dùng tùy thuộc vào dịch vụ hỗ trợ. Tham khảo thêm hướng dẫn cài đặt và sử dụng ví điện tử AirPay như thế nào nhé.

Các tính năng của ví điện tử AirPay bao gồm:
  • Nạp tiền điện thoại di động trực tiếp đến các thuê bao của các mạng Vietnamobile, MobiFone, VinaPhone và Gmobile.
  • Mua mã thẻ điện thoại cho tất cả các nhà mạng.
  • Thanh toán các hóa đơn trong nước như điện, nước, Internet, truyền hình cáp.
  • Chuyển tiền nhanh chóng và an toàn từ tài khoản ví AirPay sang tài khoản ngân hàng / thẻ.
  • Đặt món ăn trên ứng dụng Now rất tiện lợi và nhanh chóng.
  • Nạp thẻ trò chơi Garena trực tiếp (trên hệ điều hành Android).
  • Mua sắm trực tuyến, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua bảo hiểm với nhiều ưu đãi.

Ví điện tử ViettelPay


Ví điện tử ViettelPay

ViettelPay là gì? Nó là một dịch vụ thanh toán trực tuyến di động của Viettel, vì vậy tất cả các dịch vụ thanh toán như điện, nước, mua vé máy bay, mua trực tuyến, mua thẻ điện thoại đều có thể được thực hiện trên ví điện tử này. Hiện tại, ViettelPay đã liên kết với 32 ngân hàng trong nước như MBBank, BIDV, ACB, Ngân hàng Bắc A. Và trong tương lai, chắc chắn ví điện tử này sẽ ngày càng phát triển hơn.

Một vài hướng dẫn đăng ký sử dụng ví điện tử ViettelPay sẽ giúp bạn hiểu hơn về ví điện tử này.

Một vài ứng dụng chính của ViettelPay bao gồm:

  • Hỗ trợ chuyển tiền trong 2-4 giờ tại 63 tỉnh.
  • Chuyển tiền qua số điện thoại, số tài khoản, qua ATM trên 40 ngân hàng trong nước.
  • Thanh toán hóa đơn điện, nước và điện thoại của bạn tự động.
  • Mua vé tàu, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, du lịch, thẻ trò chơi, mua ứng dụng,.
  • Mua hàng trực tuyến, thanh toán tài chính, bảo hiểm, giáo dục.

Ví điện tử ZaloPay


Ví điện tử ZaloPay

Ví điện tử ZaloPay là gì? ZaloPay là một ví điện tử được xây dựng trên Zalo - ứng dụng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam được ra mắt vào năm 2012 với > 35 triệu người dùng hoạt động.

ZaloPay có tính năng quét mã QR ngày càng phổ biến ở Việt Nam và hiện nó đang được triển trai tại 18 ngân hàng. ZaloPay được xếp hạng là ứng dụng thanh toán thứ 3 (Momo là ứng dụng thanh toán xuất sắc nhất và ViettelPay xếp thứ 2) trong năm tại lễ trao giải Tech Awards 2018 do báo VnExpress tổ chức.

Có thể khẳng định rằng, ZaloPay là một siêu ứng dụng thanh toán di động tuyệt vời cho cuộc sống hàng ngày và các nhu cầu kinh doanh. Ngoài thanh toán trực tuyến thì ZaloPay cũng cho phép người dùng chuyển tiền một cách dễ dàng.

Trên đây là top 5 ví điện tử tốt nhất 2020 mà Techbike đã tổng hợp được dựa trên mức độ sử dụng của người dùng. Mong rằng bạn sẽ chọn được một dịch vụ tốt nhất cho mình.
 
Top