Tổng hợp các Review phim Sắc Đẹp Dối Trá trước khi đi xem

ThanhReview

Tài xế Đồng
review-phim-sac-dep-doi-tra.jpg

Dưới đây là tổng hợp các review, đánh giá và nhận xét của những bạn đã đi xem phim Sắc đẹp dối trá (THE DRAMA QUEEN ) do ca sĩ Hương Giang iDol đóng.Phim được khởi chiếu từ ngày 14/02/2020 và phần review sẽ tuân thủ theo quy tắc là trung thực nhất và không Spoil phim để tránh việc khi bạn đi xem sẽ không còn hấp dẫn nữa.Nếu bạn đang có ý định đi xem phim này thì không thể bỏ qua các review bên dưới đây rồi nhé.

SẮC ĐẸP DỐI TRÁ là bộ phim với thể loại hài – hành động, xoay quanh câu chuyện cuộc đời của Dương - một anh chàng cascadeur nhưng lại mang trong mình khát khao trở thành phụ nữ. Một ngày nọ, ước mơ ấy bỗng phải trở thành hiện thực ngay lập tức khi Dương tình cờ chứng kiến một vụ giết người và buộc phải thay đổi nhân dạng để lẩn trốn. Sau cuộc phẫu thuật chuyển giới, cha của Dương đột ngột lâm bệnh nặng, khiến cô phải bất đắc dĩ tham gia vào một cuộc thi Hoa hậu để có đủ tiền lo viện phí cho cha. Kể từ đó, rất nhiều tình huống bi hài và nguy hiểm không ngừng xảy đến với cô.

Review 1

Phiên bản nam lúc chưa chuyển giới của Giang là cascadeur cho 1 đoàn phim. Tình cờ, đồng nghiệp của anh bị truy sát vì dùng điện thoại quay lén cuộc trò chuyện giữa sếp lớn với 1 nhân vật bí ẩn. Giang được giao lại chiếc ĐT nên trở thành con mồi để bọn chúng truy đuổi. Giang buộc phải gom tiền qua Thái chuyển giới. Khi về nước, cha của Giang mắc bệnh và cần hơn 85 triệu chữa trị nên cô quyết định tham gia 1 cuộc thi hoa hậu "ao làng". Bọn sát thủ của tổ chức bí ẩn kia tiếp tục theo sát và manh động hơn trước...

Không như seri **Anh đang ở đâu đấy anh** vì là MV ngắn và quay cách quãng nên Giang có thời gian chuẩn bị cho vai diễn. Kịch bản seri ADODDA cũng do "queen drama" Minh Châu viết nên tương đối chắc tay. Đến phim điện ảnh thì ekip mới có vẻ chưa có kinh nghiệm cho lắm nên từ kịch bản, quay phim, dựng cảnh... đều có nhiều lỗi khó chấp nhận. Nói cách khác, nếu bạn từng chê phim **Pháp sư mù** của Huỳnh Lập thì **Sắc đẹp dối trá** còn ở mức dưới **Pháp sư mù**.

1. Kịch bản vô cùng tham lam, ham chi tiết nên gom góp, chắp nhặt hàng loạt tình tiết và nội dung mà không có điểm nhấn nổi bật nhất định. Dù có chút cao trào, xung đột như bao phim khác nhưng tất cả đều gượng ép, sống sượng.

Giang và ekip không xác định được trọng tâm, rằng đây là phim **hành động, về việc trốn chạy XH đen, phá án **hay là phim về **hành trình chuyển giới và đấu tranh cho giới tính của mình**.

Chiếc ĐT được Giang bỏ vào túi quần jean của Puka treo trên giá. Giang chuyển giới và bình phục, về VN các kiểu mà chiếc quần vẫn ở đó. Vậy chỉ có thể Puka ở dơ không giặt đồ hoặc Puka quá giàu, quá nhiều quần áo nên mặc hoài không hết đồ mới.

1 thí sinh hoặc nhà báo trong cuộc thi lại xuất thần khi vượt qua ekip dựng sân khấu để tự treo nguyên băng rôn to tướng rồi kéo thả nó xuống. Nếu thật ngoài đời thì ekip dựng sân khấu chắc đền hợp đồng và bị đuổi rồi.

1. Những vai diễn nhạt nhòa, không có vai trò rõ ràng, không có diễn biến nội tâm, hay thay đổi tâm trạng thuyết phục. Tất cả như kiểu vì biên kịch viết thế nên tôi diễn thế đó. Lúc nào kịch bản ghi tức giận, đánh người là nhân vật làm theo không sai 1 nhịp.

Trần Phong (vai Dũng trong **Mắt biếc**) vốn gây ấn tượng tốt thì sang **Sắc đẹp dối trá** đi "trêu hoa ghẹo nguyệt" 1 cách sỗ sàng để rồi ăn nguyên cú đấm từ bạn mình - Tuấn Trần và... kết thúc vai diễn.

Nhân vật của Hân là sát thủ mà nghiệp dư vô cùng cực. Ngoài ánh mắt tỏ vẻ nguy hiểm và câu thoại ra vẻ khi phát biểu trước BGK thì Hân rất ngây thơ khi sẵn sàng cầm dao toan giết người rồi nghĩ rằng sẽ êm xuôi bước khỏi cuộc thi (???)...

1. Bố trí, dựng cảnh nhất là ở vòng chung kết cuộc thi không toát ra được sự hoành tráng, đầu tư và có phần... quê mùa khi chọn góc quay từ dưới sân khấu làm cho nhân vật của Giang không đẹp. Dường như vai trò của D.O.P (đạo diễn hình ảnh) khá nhạt nhòa.
1. Âm nhạc là yếu tố khá quan trọng vì được "thả" vào đúng cảnh, đúng lúc sẽ vực dậy cảm xúc ở khán giả. Nhưng phim này không làm thế. Như đã nói ở trên, ca khúc có phần bắt tai lại ở tuốt luốt kết phim.
1. Kết phim dang dở như trêu đùa người xem. Đây không phải kiểu kết để mở ra phần 2 mà Hollywood làm đâu.

Vì thế, hãy xem như **Sắc đẹp dối trá** là tập mở đầu cho 1 seri webdrama chiếu mạng mới của Hương Giang thì hơn. Mà nếu Giang chọn chiếu Youtube thì chắc sẽ tốt hơn là mang ra rạp như thế. Vì phim điện ảnh có những đòi hỏi khắc khe hơn những gì mà **Sắc đẹp dối trá** đang thể hiện.

Review 2

Tớ coi chị Giang như một tấm gương trong cuộc sống, từ những gì chị từng trải qua, những thứ nhờ cố gắng có được. Tớ dễ bị thu hút bởi sự thông minh, và đó lại là điều chị chưa từng thiếu. Hôm nay tức quá mọi người, sao chị Giang tham gia cái phim ba chấm này chi vậy?

Tớ nghĩ với sự thông minh của chị ấy, khi xem lại phim chị sẽ tự hiểu nó nằm ở cái tầm nào. Dĩ nhiên lỗi trang phục, lỗi hoá trang (vâng, khi người ta ca tụng về một chuyên gia trang điểm nào đó ở Hollywood về đây vẽ cái mặt cho chị, tớ chỉ thấy Dương phiên bản nam là một thảm hoạ hoá trang, vừa xem Tootsie thấy người ta hoá trang cùng một nhân vật tiếng trước thành gái thẳng tiếng sau thành chuyển giới, nó khác nhau liền, mà quan trọng là nó đẹp ==", chuyên gia Hollywood này trình còn thua một nghệ nhân không được nhắc tên bên Thái Lan nữa, đúng kiểu nhìn Dương ở đầu phim báo hiệu cho cả bộ phim chuẩn bị flop sml), lỗi kịch bản, kỹ xảo kém,... tất cả những thứ này không phải do Hương Giang, công bằng mà nói Giang đã làm khá tốt công việc của mình, ngoại trừ thoại chị hơi khó nghe (nhất là đoạn đầu khi họ chỉnh sửa giọng chị trầm lại để hợp nhân vật nam).

Nếu mọi người từng xem Hoa Hậu Giang Hồ, sẽ thấy rõ sự khác biệt từ phục trang tới cách họ kể về sự cố gắng của nhân vật, dù Hoa Hậu Giang Hồ vẫn chưa thực sự xuất sắc, nhưng những cái gọi là "mồ hôi nước mắt" của Lá để giành được chỗ đứng trong cuộc thi, nó thể hiện rõ nét hơn nhiều so với Dương chỉ biết phát biểu những cái "mồ hôi nước mắt" đó trong phân cảnh cuối phim một cách sáo rỗng.

Nội dung phim thì cái gì cũng lưng chừng, vô duyên, khó hiểu. Dáng Puka chuẩn ghê, cho đóng vai đi thi hoa hậu, còn lọt sâu mới ác, dù diễn xuất tốt nhưng ngoại hình hợp lý chết liền. Cô Diễm sát thủ ngoài cái mặt lạnh ra thì nhân vật này đúng kiểu oscho, hành động chả giống dân chuyên nghiệp, bả làm như giết người xong bả đường hoàng ôm cái điện thoại đi ra ngoài được ấy. Trùm cuối cũng oscho nốt, còn oscho như nào mời các bạn ra rạp chiêm ngưỡng. Câu chuyện tình yêu của Dương thì đúng kiểu ông Tuấn ổng thấy đẹp ổng mê còn bà Dương bả thấy giàu bả đổ vậy đó, không tin được có miligram thực lòng nào luôn. Cái vô duyên nhất là, đã lừa dối khán giả đi thi hoa hậu, mà phát biểu kiểu không biết xấu hổ, còn đổ cho mọi người coi thường người chuyển giới? Trong khi người ta đang phẫn nộ chuyện bà Dương thiếu trung thực, chứ đạp gì tới giới tính của bà ấy. Nói chung là tự nhiên giật mồng đùng đùng trách móc mọi người tùm lum, bản thân tớ cảm thấy rất vô duyên phản cảm.

Rồi cái nút thắt nguyên phim chờ gỡ lòi mắt, cuối cùng mở nút buồn cười lộn ruột, kiểu teaser "tao còn ra phần 2 nữa nha bây" mà thiệt, coi tới đó sợ hãi vô cùng, thôi hết luôn đi ra phần 2 chi tốn 2 tiếng đồng hồ coi ủng hộ chị Giang chứ phim thì phải quỳ.

Review 3

Thiệt tình là rất ngại những bộ phim do những cô người mẫu đóng, chẳng hạn như Hoa Hậu Giang Hồ của Minh Tú, vòng eo 56 của Ngọc Trinh
1f642.png
:)) Nhưng vì chơi minigame trúng giải nên mua vé đi coi Sắc Đẹp Dối Trá, vì Birds of Prey cũng coi rồi nên ko biết coi phim gì khác ?
Lúc coi xong thì có phần nào có cảm tình với Hương Giang hơn, dù diễn không đạt nhưng có sự tự nhiên chứ ko phải gồng ép để ra nét diễn của nhân vật. Hoặc cũng có thể nói là may mắn cho Hương Giang vì bộ phim này như kể lại cuộc đời & sự nghiệp của chị nên đâu đó cũng có sự tương đồng giữa chị và nhân vật.
Xét về nội dung thì còn nhiều sạn quá ? những nút thắt cũng chưa được gỡ hết mà đang còn lấp lửng, đến kết phim thì mình nghĩ chắc có phần 2. Nhưng phần 1 làm chưa tốt thì cũng hơi hoang mang ?
Có 1 cái mình thấy những phim Việt thường giống nhau ở chỗ là những vai diễn do các cô chú diễn viên gạo cội, "gừng càng già càng cay" diễn thì luôn đạt đến mức thượng thừa. Như trong phim SĐDT thì cô Kim Xuân và chú Hữu Châu quá ăn ý. Nhìn mắt của cô Kim Xuân thôi là đủ thấy bao nhiêu nỗi niềm ở trong đó; còn chú Hữu Châu thì dù bên ngoài cục súc nhưng bên trong rất yêu con "gái" của mình. Và cũng có thể nói là may mắn cho HG khi có 2 người bạn diễn chung là Puka và Phát La, tung hứng quăng miếng hài hợp lí, duyên dáng thật sự
1f642.png
:))
Mình nghĩ phim này cỡ 6/10, chưa làm tốt lắm nhưng cũng có cái để coi chứ ko phải kiểu nhạt nhòa
https://www.facebook.com/photo.php?...IQDa1FzuszfMQTyK4uvbNhStnGBL7oQoMqHToDuK_r7Dy
 
Top