Tổng hợp 5 cách diệt kiến trong nhà đơn giản, hiệu quả

manhquan02

Tài xế mới
Kiến là loại côn trùng xuất hiện phổ biến và thường xuyên trong nhà. Chúng gây ra nhiều rắc rối cũng như nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách diệt kiến trong nhà đơn giản, hiệu quả và vô cùng an toàn.

Vì sao kiến xuất hiện trong nhà?

vi-sao-kien-xuat-hien.jpg


Sở dĩ kiến thường xuất hiện trong nhà là vì một số lý do sau:

  • Thức ăn không được bảo quản đúng cách, gây mùi và thu hút kiến xuất hiện
  • Khu vực thùng rác không đảm bảo vệ sinh cũng là nguyên nhân dẫn dụ kiến vào nhà.
  • Vòi nước, đường dẫn nước trong nhà bị rò rỉ và tạo môi trường ẩm khiến kiến xuất hiện.
  • Nhà ẩm thấp, bị dột hoặc có các khe nứt để kiến có thể làm tổ.
Giống với nhiều loại côn trùng khác, kiến xuất hiện tập trung tại các khu vực có nguồn thức ăn dồi dào hoặc môi trường lý tưởng để nó sinh sống. Tuy nhiên, chúng tập trung nhiều nhất ở phòng ngủ, phòng tắm và khu vực bếp.

5 Cách diệt kiến trong nhà đơn giản, hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp một số phương pháp tiêu diệt kiến đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Sử dụng chanh để tạo dung dịch diệt kiến

Chanh là nguyên liệu quen thuộc trong không gian bếp của mọi gia đình. Đặc biệt, nó còn có vai trò diệt kiến vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần pha loãng nước cốt chanh và xịt tại các khu vực có kiến. Sau thời gian, kiến sẽ hoàn toàn biến mất trong nhà bạn.

Ngoài ra, bạn có thể pha nước cốt chanh cùng nước lau sàn hoặc lau kệ tủ bếp, bếp,…để vừa giúp ngôi nhà sạch sẽ, vừa ngăn kiến xuất hiện trở lại.

Cách diệt kiến bằng hạt tiêu

Phương pháp này cũng giúp ngôi nhà của bạn sạch bóng đàn kiến. Khi đang tìm kiếm thức ăn, bạn có thể rắc hạt tiêu trước đường đi của chúng. Kiến sẽ bị hạt tiêu đánh lừa và nghĩ rằng phía trước không còn đường đi.

cach-diet-kien-bang-hat-tieu.jpg


Ngoài ra, tại khu vực tổ kiến hoặc kiến đang di chuyển, bạn rắc trực tiếp tiêu bột lên. Chúng sẽ bò ra khỏi nhà nhanh chóng. Sau đó bạn cần vệ sinh và xóa đường kiến đi để chúng không còn quay trở lại nhà.

Phấn rôm em bé

Đây cũng là cách diệt kiến vô cùng hiệu quả. Phấn rôm có mùi thơm dễ chịu nhưng có khả năng đuổi kiến cực tốt. Tại những nơi có kiến xuất hiện, bạn rắc bột phấn rôm xung quanh. Mùi hương dịu nhẹ sẽ giúp kiến tránh xa ngôi nhà của bạn.

Baking soda

Bạn có thể tạo bả diệt kiến từ baking soda với đường. Khi ăn phải hỗn hợp này, kiến sẽ chết. Baking soda sẽ phản ứng với axit trong bụng kiến và sinh ra khí lớn, khiến bụng của kiến trương phình lên và chết.

Cách diệt kiến với giấm trắng

Bạn có thể tạo dung dịch xịt kiến bằng giấm trắng và nước. Sau đó xịt chúng quanh tổ kiến. Kiến sẽ không dám xuất hiện vì sợ mùi. Ngoài ra, tại các khu vực thường có kiến như cửa sổ, nhà bếp, cửa ra vào,…bạn có thể xịt dung dịch này.

Trên đây là tổng hợp 5 cách diệt kiến trong nhà đơn giản, hiệu quả. Ngoài ra, để tiêu diệt kiến tận gốc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Công ty diệt mối và côn trùng Hạnh Long

Địa chỉ 1: 159/15/1 đường số 11, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức

Địa chỉ 2: 26 Đường số 13, KDC Vạn Phúc, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TPHCM

Số điện thoại: 0933 650 689

Email: [email protected]
Xem thêm: dietmoihanhlong.com/service/diet-moi-tai-quan-go-vap
HTML:
https://dietmoihanhlong.com/service/diet-moi-tai-quan-go-vap
 
Top