Tính năng thêm điểm dừng Grab là gì và cách đón trả khách cho tài xế

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Tính năng thêm điểm dừng cho phép khách hàng có thể đặt thêm điểm dừng vào thời điểm đặt cuốc xe giúp hành trình di chuyển của khách hàng thuận tiện hơn.Grab phát triển tính năng “Thêm Điểm Dừng” nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của khách hàng, từ đó tạo cơ hội GIA TĂNG THU NHẬP cho Quý Đối tác.

Cụ thể khách hàng có thểm đặt thêm 1 đếm đến khác ngoài điểm đích, ví dụ Khách hàng A di chuyển từ điểm Quận 1 -> Quận 2, tuy nhiên trong quá trình di chuyển Khách hàng A muốn ghé 1 điểm nào đó trên quãng đường từ Quận 1 -> Quận 2 chẳng ghé Chợ mua đồ thì sẽ có thể đặt thêm 1 điểm điểm dừng nữa để tài xế có thể dừng cho khách hàng xuống xe và sau đó lên lại tiếp tục di chuyển, tài xế có thể đợi khách trong khoảng 3 phút.
Chi

Hiện tại tính năng này đang có thể áp dụng cho dịch vụ GrabCar tại Hà Nội, Đà Nẵng và dịch vụ GrabBike tại Tp.HCM.

Khi khách hàng đặt xe với tính năng thêm điểm dừng thì trên ứng dụng tài xế GrabDriver sẽ thấy 3 điểm cụ thể là:
  1. Điểm đón khách
  2. Điểm dừng
  3. Điểm đến
4366


Sau khi màn hình nhận cuốc xe hiển thị anh em bấm Đồng ý nhận cuốc như bình thưởng rồi đến đón khách và di chuyển đến điểm dừng thứ 1.Anh em xem danh sách các điểm dừng hiển thị trên màn hình ứng dụng GrabDriver nhé.

Vrsqahj.jpg

Sau khi di chuyển đến điểm dừng thứ 1 thì anh em nhấn Điểm dừng thứ 1 để kết thúc điểm dừng và tiếp tục di chuyển đến điểm đặt thứ 2.Sau khi kết thúc lộ trình anh em nhấm Điểm đến và thu tiền khách hàng như trên ứng dụng hiển thị.

Nếu anh em chưa hiểu thì xem thêm video về tính năng điểm dừng bên dưới đây nhé.

Một số thông tin liên quan

STTCÂU HỎITRẢ LỜI
1Giá cước của chuyến đi sẽ được tính như thế nào?Giá cước tổng cộng sẽ được hệ thống tính cố định dựa vào tổng quảng đường đi và hiển thị trên ứng dụng của Khách hàng.
2Các cuốc xe có điểm dừng thì có mã khuyến mãi hay không?Có. Mã Khuyến mãi vẫn được áp dụng như những cuốc xe thông thường. Đối tác hãy lưu ý giao diện cuốc xe khuyến mãi trên ứng dụng.
3Khách hàng có thể thêm, bớt hoặc thay đổi điểm dừng trên ứng dụng khi đang di chuyển hay không?Không. Khách hàng không thể lựa chọn thêm, bớt hay thay đổi điểm dừng trên ứng dụng trong quá trình di chuyển
4Quy định phát sinh thêm lộ trình dưới 5km và thu thêm 30.000đ có được áp dụng với các cuốc xe có điểm dừng hay không?Có. Trong trường hợp Khách hàng phát sinh đi thêm điểm đoạn đường dưới 5km (ngoài 1 điểm dừng và 1 điểm đến đã đặt trên ứng dụng), Đối tác vẫn được phép thu thêm 30.000đ với lộ trình phát sinh như các cuốc xe hiện tại.
5Khách hàng yêu cầu chờ tại điểm dừng thứ nhất, trước khi di chuyển tới điểm dừng tiếp theo, Đối tác xử lý như thế nào?Đối tác nên thông báo cho Khách hàng về quy định chờ không quá 3 phút đối với các chuyến GrabCar. Nếu Đối tác phải chờ quá 3 phút, Đối tác có thể hoàn thành chuyến xe và nhờ KH vui lòng đặt cuốc xe mới.
6Nếu Khách hàng muốn xuống xe và kết thúc chuyến đi trước khi đến điểm dừng (địa điểm đầu tiên) thì Đối tác thu tiền như thế nào?[p]Đối tác nhấn “ĐIỂM DỪNG” rồi nhấn tiếp “ĐIỂM ĐẾN” để thao tác hoàn thành chuyến đi. Khách hàng cần thanh toán toàn bộ cước phí hiển thị trên ứng dụng.[/p][p](ghi chú, trong trường hợp khách hàng không đồng ý về việc trả toàn bộ số tiền chuyến đi, vui lòng giải thích hoặc yêu cầu sự can thiệp từ tổng đài để được trợ giúp)[/p]
7Nếu Khách hàng muốn xuống xe tại điểm dừng (địa điểm đầu tiên) và không đi tới điểm đến (địa điểm thứ hai) thì Đối tác thu tiền như thế nào?[p]Đối tác nhấn “ĐIỂM DỪNG” rồi nhấn tiếp “ĐIỂM ĐẾN” để thao tác hoàn thành chuyến đi. Khách hàng cần thanh toán toàn bộ cước phí hiển thị trên ứng dụng.[/p][p](ghi chú, trong trường hợp khách hàng không đồng ý về việc trả toàn bộ số tiền chuyến đi, vui lòng giải thích hoặc yêu cầu sự can thiệp từ tổng đài để được trợ giúp)[/p]
8Nếu Khách hàng muốn kết thúc chuyến đi giữa điểm dừng (địa điểm đầu tiên) và điểm đến (địa điểm thứ hai) thì Đối tác thu tiền như thế nào? (Tức là Đối tác chưa tới điểm đến – địa điểm thứ hai)[p]Đối tác nhấn “ĐIỂM DỪNG” rồi nhấn tiếp “ĐIỂM ĐẾN” để thao tác hoàn thành chuyến đi. Khách hàng cần thanh toán toàn bộ cước phí hiển thị trên ứng dụng.[/p][p](ghi chú, trong trường hợp khách hàng không đồng ý về việc trả toàn bộ số tiền chuyến đi, vui lòng giải thích hoặc yêu cầu sự can thiệp từ tổng đài để được trợ giúp)[/p]
9Nếu Khách hàng không muốn đi tới điểm dừng (địa điểm đầu tiên) và đi thẳng tới điểm đến (địa điểm thứ hai) thì Đối tác thu tiền như thế nào?[p]Đối tác nhấn “ĐIỂM DỪNG” rồi nhấn tiếp “ĐIỂM ĐẾN” để thao tác hoàn thành chuyến đi. Khách hàng cần thanh toán toàn bộ cước phí hiển thị trên ứng dụng.[/p][p](ghi chú, trong trường hợp khách hàng không đồng ý về việc trả toàn bộ số tiền chuyến đi, vui lòng giải thích hoặc yêu cầu sự can thiệp từ tổng đài để được trợ giúp)[/p]
10Đối tác có thể không cần tuân thủ theo thứ tự hoặc khách hàng yêu cầu thay đổi lộ trình điểm dừng và điểm đến trong ứng dụng được không?Không. Đối tác cần tuân theo trình tự các điểm đón và trả trong ứng dụng. Hệ thống sẽ đưa ra những cung đường tốt nhất để hạn chế đường vòng và thời gian di chuyển. Hệ thống cũng sẽ nhắc Khách hàng rằng Đối tác sẽ thực hiện đúng các điểm đón và trả như trên ứng dụng.
12Đối với cuốc xe Khách hàng đặt điểm dừng, thì Đối tác sẽ được tính chương trinh thưởng là 1 hay 2 cuốc xe?Các cuốc xe có điểm dừng thì Đối tác sẽ được tính thưởng là 1 cuốc xe.
13Tôi sử dụng điện thoại Hệ Điều Hành IOS có được bật được tính năng “Nhiều Điểm Dừng” không?Có. Andoid và IOS đều được bật tính năng “Nhiều Điểm Dừng” nếu Đối tác đã tham gia và xác nhận hoàn thành đào tạo.
14Tỉ lệ nhận và huỷ chuyến của các cuốc xe “Thêm điểm dừng” có ảnh hưởng đến điều kiện nhận thưởng của các chương trình hiện tại không?Có. Các cuốc xe “Thêm điểm dừng” đều được xem như một cuốc xe GrabCar thông thường và được đưa vào các cuốc xe xét thưởng.
 
Sửa lần cuối:
Top