Tìm kiếm năng lượng sạch bằng việc xử lý chất thải

lalamini

Tài xế Đồng
Tìm kiếm năng lượng sạch bằng việc xử lý chất thải

Hàng tháng, hạt Venture, California (Hoa Kỳ) thải ra khoảng 8000 tấn chất rắn sinh học.

Trước khi có dự án xử lý chất thải, khoảng 90% lượng chất này được chở khỏi Venture, chủ yếu là thải ra hạt Kern, cách đó khoảng 150 dặm.

Tuy nhiên, sự phản đối ngày càng tăng từ hạt Kern đã thôi thúc Ventura Regional Sanitation District (VRSD), một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh công cộng hợp tác với các quận trong hạt Ventura để tạo ra một giải pháp xử lý chất thải rắn ở địa phương.

Làm khô chất thải sinh học rắn, trừ những chất thải đặc thù từ các nhà máy xử lý nước thải, được xem là cách tốt nhất để tạo ra loại chất rắn dễ xử lý và không có mầm bệnh.
bien-tan-vao-1-pha-220v-ra-3-pha-220v_tbn_1470670996.jpg


Loại chất rắn này có thể được đưa tới bãi chôn lấp rác Toland Road Landfill ở Santa Paula, với khả năng trở thành phân bón hoặc nhiên liệu trong tương lại.

Lượng khí ga LFG (khí ga từ rác thải chôn lấp) tăng lên ở Toland Road Landfill lại có thể được sử dụng để cắt giảm chi phí điện và khí ga tự nhiên: những chi phí chính trong quá trình làm khô chất rắn sinh học.

Khí LFG có thể tạo nhiệt, từ đó gián tiếp thực hiện quá trình làm khô.

Khí LFG cũng có thể sử dụng như là một nhiên liệu để tạo ra dòng điện cung cấp cho các thiết bị máy móc làm khô.

Việc làm khô chất rắn sinh học và công nghệ tạo điện năng sẽ là một hệ thống lý tưởng nếu chính quyền các quận sẵn sàng hợp tác với VRSD và thực sự quan tâm tới việc sử dụng khí LFG tạo ra dòng điện.

Hệ thống này cho phép sử dụng các thiết bị tiêu chuẩn thay thế những thiết kế quen dùng thường đi kèm với vấn đề chi phí hoặc vấn đề vận hành.

Dự án sử dụng những chiếc tua-bin siêu nhỏ, ít khí thải và dễ dàng sử dụng.

Self Generation Incentive Program (SGIP), một chương trình khuyến khích các dự án tự sản xuất điện đã tài trợ cho dự án này.

Dự án có thể tạo ra 750 kW năng lượng, hoàn toàn có thể bù đắp khoản tài trợ trị giá gần 1 triệu USD để trang bị các tua-bin siêu nhỏ.

Ở công suất tối đa, hệ thống xử lý chất rắn sinh học và sản sinh năng lượng tái tạo của VRSD sẽ xử lý khoảng 320 tấn chất rắn sinh học mỗi ngày, tạo ra 3,25 MW năng lượng tái tạo.

Hệ thống này đáp ứng nhu cầu về một phương pháp xử lý chất thải vừa có tính kinh tế vừa bảo vệ môi trường trong dài hạn của hạt Ventura.
 
Top