Tỉ lệ hoàn thành chuyến Grab là gì? Chế tài và cách nâng tỉ lệ

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Grab đã chính thức thay thế tỉ lệ nhận chuyến sang tỉ lệ hoàn thành từ khá lâu tuy nhiên đến hôm nay thì tỉ lệ này sẽ chính thức xuất hiện trên ứng dụng tài xế GrabDriver của anh em.Vậy tỉ lệ hoàn thành chuyến là gì và nếu như không đạt được tỉ lệ này thì sẽ bị sao? và cách nâng tỉ lệ hoàn thành lên như thế nào? thì anh em xem chi tiết thông tin bên dưới nhé.

Xem thêm: Bộ quy tắc ứng xử mới dành cho tài xế GrabCar

Tỉ lệ hoàn thành chuyến Grab là gì?

Tỉ lệ hoàn thành chuyến là tỉ lệ tổng số chuyến xe hoàn thành chia cho tổng số chuyến xe được Grab phát tới và quy đổi thành phần trăm (%).

8o8doVx.jpg


  • Công thức tính tỉ lệ hoàn thành = (Tổng số chuyến xe hoàn thành : tổng số chuyến xe được phát) x 100%
Nếu như tỉ lệ hoàn thành chuyến của bạn lớn hơn hoặc bằng 75% thì bạn sẽ được tham gia vào các chương trình thưởng NGỌC hoặc các chương trình thưởng khác.Tỉ lệ tối thiểu mà anh em phải đạt là >=50%, nếu như dưới mức này thì tài khoản tài xế sẽ bị tạm ngưng không nhận được cuốc xe và phải tham gia đào tại để cải thiện.

Tỉ lệ hoàn thành dưới 50%

Khi tỉ lệ hoàn thành chuyến của bạn dưới 50% thì bạn sẽ bị ảnh hưởng như sau:
  • Thời gian chờ cuốc xe tiếp theo sẽ lâu hơn.
  • Không đạt điều kiện nhận thưởng hỗ trợ.
  • Phải tham gia đào tạo lại để cải thiện
  • Tài khoản có thể bị tạm ngưng kích hoạt vĩnh viễn.

Cách nâng tỉ lệ hoàn thành

  • Hoàn thành nhiều chuyến xe khi hệ thống phát
  • Tránh bỏ trôi, hủy chuyến hoặc yêu cầu khách hàng hủy
  • Sử dụng tính năng tự động nhận chuyến
  • Tắt ứng dụng GrabDriver khi bạn hoặc không hoạt động
Một số lưu ý:
  • Tỷ lệ hoàn thành >=50% áp dụng cho đối tác riêng đối tác chuyên Grabfood áp dụng tỷ lệ hoàn thành >=40%.
  • Đối tác cần cập nhật ứng dụng Grabdriver lên phiên bản mới nhất
  • Vui lòng tham khảo bộ với tắc ứng xử mới nhất để lưu ý trong quá trình hoạt động
  • Hủy chuyến khi có lý do hợp lý dùng tính năng khách không tới khi sau 5 phút/không liên lạc được khách hàng/Khách hàng không có nhu cầu di chuyển
 
Sửa lần cuối:
Top