Thuoc Amlodipin 5Mg Domesco Dieu Tri Tang Huyet Ap

Blogungthu

Tài xế Đồng
Thuốc Amlodipin được chỉ định để điều trị tăng huyết áp, đau thắt ngực ổn định mạn tính, đau thắt ngực do co thắt mạch (đau thắt ngực Prinzmetal).​

Thuốc Amlodipin 5Mg Là Gì?

Thuốc Amlodipin 5 mg là sản phẩm của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco, thành phần chính là Amlodipin dưới dạng Amlodipin besilat. Thuốc được chỉ định để điều trị tăng huyết áp, đau thắt ngực ổn định mạn tính, đau thắt ngực do co thắt mạch (đau thắt ngực Prinzmetal).

Thuốc Amlodipin 5 mg được bào chế dưới dạng viên nang cứng số 4, nắp nang màu vàng - thân nang màu trắng. Bột thuốc bên trong màu trắng. Một hộp gồm 03 vỉ hoặc 10 vỉ x 10 viên. Mỗi viên chứa 5 mg amlodipin.
Amlodipin Thuoc chong tang huyet ap.jpg

Công Dụng của Thuốc Amlodipin 5Mg

Thuốc Amlodipin 5 mg được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

Tăng huyết áp.

Đau thắt ngực ổn định mạn tính.

Đau thắt ngực do co thắt mạch (Đau thắt ngực Prinzmetal).​

Liều Dùng của Thuốc Amlodipin 5Mg

Cách dùng

Thuốc Amlodipin 5 mg dùng đường uống.​

Liều dùng

Người lớn

Đối với tăng huyết áp và đau thắt ngực, liều khởi đầu thông thường là 5 mg amlodipin mỗi ngày một lần, có thể tăng lên đến liều tối đa là 10 mg mỗi ngày một lần tùy theo đáp ứng của mỗi bệnh nhân.

Ở bệnh nhân bị tăng huyết áp, amlodipin đã được sử dụng đồng thời với các thuốc lợi tiểu thiazid, các thuốc chẹn alpha, các thuốc chẹn beta hoặc thuốc ức chế men chuyển dạng angiotensin.

Đối với đau thắt ngực, amlodipin có thể được sử dụng trong đơn trị liệu hoặc đồng thời với các thuốc chống đau thắt ngực khác trên bệnh nhân bị đau thắt ngực kháng các dẫn chất nitrat hoặc các liều thuốc chẹn beta thích hợp.

Không cần thiết phải điều chỉnh liều amlodipin trong trường hợp dùng đồng thời với các thuốc lợi tiểu thiazid, các thuốc chẹn alpha, các thuốc chẹn beta hay các thuốc ức chế men chuyển dạng angiotensin.

Trẻ em và thiếu niên

Trẻ em và thiếu niên từ 6 đến 17 tuổi bị tăng huyết áp: Liều khởi đầu chống tăng huyết áp dùng đường uống được khuyến cáo ở trẻ em từ 6 đến 17 tuổi là 2,5 mg một lần mỗi ngày, sau đó có thể được tăng lên đến 5 mg một lần mỗi ngày nếu chưa đạt được huyết áp mong muốn sau bốn tuần. Các liều cao hơn 5 mg một lần mỗi ngày chưa được nghiên cứu ở bệnh nhi. Không thể chia liều amlodipin 2,5 mg đối với dạng bào chế này, đề xuất sử dụng dạng bào chế khác có hàm lượng phù hợp.

Trẻ em dưới 6 tuổi: Không có dữ liệu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ HEALTHY UNG THƯ

Trụ sở chính: 134/01 Tô Hiến Thành, Quận 10, TPHCM

Hotline: 0896976815



 
Top